“Tóm gọn” BMW M4 F82 với gói độ mang phong cách M4 GTS tại Sài Gòn

0
Ra mắt Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2014, BMW M4 đã có số lượng không dưới 8 chiếc tại Việt Nam, mẫu xe thể thao coupe 2+2 này tỏ ra không thua kém “đàn em” M3 F80 với số lượng bán ra ngang ngửa nhau. Bộ đôi xe sang hiệu năng cao cho thấy sự thành công tại thị trường Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung.

Ưu điểm của M3 F80 và M4 F82 nằm ở ngoại hình gân guốc kết hợp cùng khối động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ tạo nên một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn cho người ngồi sau vô-lăng. Tại Việt Nam, những chiếc BMW M4 bàn giao đến tay khách hàng với 4 màu sắc bao gồm : màu xanh Yas Marina Blue, màu vàng Austin Yellow, màu cam Sakhir Orange và màu trắng Mineral White. Trong đó, hai màu xanh Yas Marina Blue và màu vàng Austin Yellow chiếm số lượng đông đảo nhất.


DSC7444-1024x683.jpg

Xuất hiện trong bài viết chính là chiếc BMW M4 F82 màu xanh Yas Marina Blue đầu tiên được nhập khẩu về nước và hiện đang được chủ nhân trang bị gói độ mang phong cách của phiên bản mạnh mẽ M4 GTS trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Ở cản trước, chủ nhân của mẫu xe này đã ốp sợi carbon cho phần hốc gió hai bên và đồng thời bổ sung thêm một líp trước carbon. Lưới tản nhiệt hình “quả thận” kép trứ danh của BMW sơn đen và được viền sợi carbon.


DSC7443-1024x693.jpg

Tiếp đến là bộ mâm 5 chấu kép nguyên bản đã “nhường chỗ” cho bộ mâm đa chấu có kích thước 20 inch mang thương hiệu Vossen, bộ mâm này đi kèm với lớp sơn xám mờ mạnh mẽ và bộ lốp Pirelli P Zero được trang bị cho xe, thay cho bộ lốp Michelin nguyên bản. Phía trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với đĩa phanh lớn cùng cùm phanh M màu xanh dương đậm.


DSC7491-1024x721.jpg

Bên cạnh đó, chủ nhân còn trang bị thêm hai thanh ốp sườn carbon cho hai bên hông xe. Nắp ca-pô nguyên bản được thay thế bằng nắp ca-pô có thiết kế tương tự phiên bản M4 GTS. Phiên bản GTS của chiếc coupe 2 cửa được BMW “mạnh tay” nâng cấp với hàng loạt những chi tiết ở ngoại thất được làm từ sợi carbon như líp trước, cánh gió sau và bộ khuếch tán gió phía sau xe. Hàng ghế sau trên BMW M4 GTS được gỡ bỏ để nhường vị trí cho khung chống lật bằng nhựa gia cố sợi carbon, bộ mâm được làm từ hợp kim nhẹ, hệ thống ống xả titan và khối động cơ mạnh mẽ hơn. Phiên bản tiêu chuẩn BMW M4 F82 chỉ được trang bị ốp gương carbon cùng nóc xe carbon thể thao.


DSC7502-1024x686.jpg

Đuôi xe khác biệt với cánh gió làm từ sợi carbon của phiên bản M4 GTS, chi tiết này đóng vai trò quan trọng giúp làm tăng độ bám đường cho thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao, bộ khuếch tán carbon cũng được bổ sung có khả năng điều hòa luồng không khí thoát ra từ gầm xe. Mảnh ghép cuối cùng trên bản độ này là hệ thống ống xả Army Trix Titanium mang lại âm thanh mạnh mẽ không kém những chiếc siêu xe cho BMW M4.


DSC7526-1024x721.jpg

BMW M4 F82 Coupe được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 431 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp M-DCT, mẫu xe thể thao 2 cửa này chỉ mất vỏn vẹn 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h. Trong khi đó, phiên bản M4 GTS sản sinh công suất tối đa lên đến 500 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,8 giây và có tốc độ tối đa 305 km/h. BMW M4 GTS hoàn thành 1 vòng đua tại Nurburgring với thời gian ấn tượng chỉ là 7 phút 28 giây. BMW chỉ sản xuất 830 chiếc BMW M4 GTS, trong đó chỉ có 803 chiếc đến tay khách hàng nên việc độ lại chiếc BMW M4 với vẻ ngoài của phiên bản GTS là một điều khá dễ hiểu cho những tín đồ thực sự của hãng xe Đức.


  • DSC7529-1024x724.jpg

5 năm trước, BMW M4 F82 từng được bán chính hãng tại Việt Nam với giá lên đến 4,383 tỷ đồng. Hiện nay, các dòng xe BMW đã do một đơn vị phân phối khác đảm nhiệm việc kinh doanh và không còn tập trung vào phân khúc thể thao hiệu năng cao, nên nhiều khả năng những bản thế hệ kế tiếp của BMW M sẽ không được đưa về.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcRa mắt Mercedes-Benz GLA 2021 thế hệ mới
Bài tiếp theoF1 2019: Những thiết kế dẫn đầu xu thế của năm