Corvette thế hệ thứ 8 sẽ được trang bị chế độ hỗ trợ rô-đai

0
Việc những chiếc xe thể thao, siêu xe rời khỏi đại lý với những đường khói kéo dài từ bánh xe là điều không thiếu, tuy nhiên đây lại là một trong những lý do khiến một chiếc xe không bền theo thời gian. Để giới hạn việc này cũng như muốn chiếc xe được bền hơn theo thời gian, các kỹ sư của Chevrolet đã tích hợp một chế độ đặc biệt bên trong Corvette C8 nhằm khiến chiếc xe có một quá trình rô-đai hoàn chỉnh hơn.


2020-chevrolet-corvette-stingray-2-1024x576.jpg

Theo đó, ở 500 dặm (khoảng 800 km) vận hành đầu tiên, chiếc Corvette C8 sẽ được giới hạn sức mạnh cũng như lực kéo nhằm giúp các chi tiết cơ khí bên trong mài mòn với nhau hoàn chỉnh hơn và tránh các hư hại sẽ xảy đến với hộp số, động cơ,… Điều này đã được xác thực bởi Kỹ sư trưởng của Corvette, ông Tadge Jeuchter trong một chương trình hỏi và trả lời trên diễn đàn Corvette.

Theo lời Tadge, “mỗi chi tiết cơ khí đều phải cần một thời gian để hòa hợp. Điều này có nghĩa, không cần biết là các chi tiết đó được gia công như thế nào, chúng vẫn luôn sẽ tìm được trang thái ổn định chung. Nói cách khác, mỗi chi tiết cơ khí bên trong động cơ, hộp số, vi sai hay bất kỳ hai chi tiết cơ khí nào có tác động đến nhau sẽ dần dần tự hoàn thiện bề mặt tiếp xúc của nhau cho đến khi chúng đạt được sự ổn định chung, nơi mà các chi tiết hoạt động ít ồn, rung và ít mài mòn hơn”. Tadge chia sẻ.


2020-chevrolet-corvette-stingray-6-1024x576.jpg

Do đó, những chiếc xe, đặc biệt là xe hiệu suất cao cần có được một quá trình rô-đai “tử tế” để tránh những chi tiết bị mòn không theo ý muốn và khiến chiếc xe hoạt động không trơn tru trong thời gian sau này. Để thực hiện điều này, Corvette C8, giống với Corvette C7 trước đây sẽ được lập trình với đồng hồ đo tua máy có vạch đỏ thấp hơn so với tiêu chuẩn trong khoảng 800 km đầu tiên của cuộc đời nó. Không những thế, ở quãng thời gian này, ECU của xe cũng sẽ được lập trình để giảm bớt 25% đến 30% mô-men xoắn ở hai số đầu tiên. Lý giải cho điều này, Tadge bổ sung rằng việc này là rất cần thiết vì chiếc C8 sở hữu sức mạnh lớn hơn những gì mà người hâm mộ mong đợi ở nó và việc này cũng sẽ giúp bảo vệ hộp số tốt hơn.


2020-chevrolet-corvette-stingray-7-1024x576.jpg

“25% đến 30% đó nghe có vẻ lớn đấy nhưng thực ra chiếc xe vẫn rất nhanh. Thực tế, bạn vẫn có thể đốt lốp với phần còn lại của sức mạnh”.

Mặc dù có đồng hồ vòng tua thấp hơn nhưng thực ra việc này chỉ để cảnh báo bạn không quá mạnh tay với chiếc xe mà thôi. Tốc độ động cơ cũng như tốc độ tối đa của xe sẽ không có gì thay đổi ở quãng thời gian đó. Tuy vậy, những biện pháp an toàn này của Chevrolet cũng chỉ là những đề phòng mà hãng đưa ra để mong muốn chiếc xe có thể hoạt động tốt trong thời gian dài. Tadge vẫn gửi lời đến các “fan” là họ không nên sử dụng hết sức mạnh của xe ở trong khoảng 800 km đầu tiên.

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcGenesis GV80 – đỉnh cao xe sang Hàn Quốc
Bài tiếp theoToyota ra mắt phiên Supra phiên bản sử dụng động cơ 2.0 cho thị trường Châu Âu