“SVR” là tên viết tắt của Super Veloce Racing – một hãng độ xe có trụ sở tại Nhật Bản nổi tiếng với những bộ bodykit độc đáo dành cho những mẫu siêu xe trên thế giới. Tại Việt Nam, cái tên SVR còn tương đối lạ lẫm với phần lớn những người yêu xe. Xuất hiện trong bài viết là “siêu ngựa” Ferrari 488 GTB được nâng cấp ngoại hình với gói độ đến từ Super Veloce Racing và vừa được chủ nhân “thay áo” mới đón Tết.

Bộ áo mới mang màu xám xi măng chủ đạo cùng một số chi tiết dán đen mờ, xám xi măng là màu được rất nhiều chủ nhân của các mẫu siêu xe tại Việt Nam ưa chuộng để “làm đẹp” cho xế cưng.

Ở bản độ dành cho 488 GTB, SVR đã mang đến một vẻ ngoài hiếu chiến hơn cho mẫu siêu xe đến từ Ý. Cản trước được thay mới hoàn toàn có thiết kế vuốt nhọn về phía trước, bên dưới là líp trước làm từ sợi carbon. Nhằm tạo điểm nhấn cho phần đầu xe, chủ nhân đã quyết định trang trí thêm một dải decal màu đen mờ, kết hợp cùng màu xám xi măng tạo nên một tổng thể đầy nam tính cho “siêu ngựa”.

Gói độ đến từ SVR còn trang bị cho Ferrari 488 GTB hai líp gió hông làm từ sợi carbon, bên cạnh đó, để ngoại hình xe trở nên thể thao hơn, chủ nhân đã thay thế bộ mâm 5 chấu nguyên bản bằng bộ mâm đa chấu đến từ Litespeed Racing. Nóc xe được dán đen mờ thể thao, tương tự là khu vực hốc gió hông.

Cản sau xe cũng được thay thế hoàn toàn dưới bàn tay của Super Veloce Racing, phần cản mới có thiết kế đầy hầm hố với những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Bộ khuếch tán carbon to bản có tác dụng điều hòa luồng khí thoát ra từ bên dưới gầm xe, khác với đàn anh 458 Italia, Ferrari 488 GTB được trang bị hệ thống đèn cảnh báo đặt ở vị trí trung tâm của bộ khuếch tán gió, tương tự như những chiếc xe đua F1. Cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên lấy cảm hứng từ 458 Speciale.

Cuối cùng, gói độ của SVR mang đến cho “siêu ngựa” 488 GTB một cánh gió sau dạng ducktail có thiết kế khá ấn tượng và hốc đèn hậu được ốp sợi carbon. Tuy được hãng xe Ý nâng cấp công suất so với thế hệ đàn anh 458 Italia, âm thanh phát ra từ khối động cơ tăng áp kép lại được đánh giá có phần kém uy lực hơn, có lẽ vì vậy mà không quá khó hiểu khi chủ nhân xe đã trang bị hệ thống ống xả Akrapovic Titanium với típ pô bọc sợi carbon cho xe. Ống xả mới mang lại sự cải thiện đáng kể cho âm thanh từ khối động cơ tăng áp cũng như gia tăng hiệu năng vận hành cho chiếc Ferrari 488 GTB độ SVR này.

Nội thất của xe mang sắc đỏ giống với màu đỏ Rosso Corsa nguyên bản trên thân xe, ghế ngồi được bọc da cao cấp, khoang nội thất được Ferrari chú trọng tối đa cho vị trí ghế lái với vô-lăng được tích hợp lẫy chuyển số, nút Start/Stop Engine, đồng thời là núm xoay điều chỉnh chế độ lái theo ý muốn. Cụm đồng hồ phía sau vô-lăng được chia làm 3 phần riêng biệt với hai màn hình điện tử nhỏ hiển thị tốc độ và một số thông tin vận hành, đồng hồ analog ở vị trí chính giữa hiển thị vòng tua máy.

Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Toàn bộ 670 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Ferrari 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,7 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Nhờ bộ bodykit và hệ thống ống xả được độ thêm, hiệu năng vận hành của “siêu ngựa” chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời mang lại cho xe một vẻ ngoài hầm hố hơn, mang đậm dấu ấn của chủ nhân.

Tổng giá trị của gói độ lên đến hơn 30 nghìn Đô-la giúp cho vẻ ngoài của siêu xe Ferrari 488 GTB trở nên thể thao hơn và tăng tính khí động học cho “siêu ngựa”. Hiện chưa rõ giá bán chính xác của chiếc Ferrari 488 GTB độ Super Veloce Racing xuất hiện trong bài viết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here