Honda ra mắt bản nâng cấp cho Civic Type R tại Tokyo Auto Salon 2020

0
Sau khi ra mắt những nâng cấp dành cho các phiên bản khác nhau của dòng xe Civic, Honda mới đây đã ra mắt phiên bản nâng cấp của chiếc Civic Type R đầu bảng. Sức mạnh của xe không được nâng cấp, thay vào đó Honda tập trung nâng cấp những chi tiết khác nhằm khiến chiếc xe vận hành “đỉnh cao” hơn.

Chiếc “hot-hatch” này được nâng cấp nhẹ ngoại thất với hai hốc gió tản nhiệt hai bên lớn hơn cùng hai thanh ngang đặt phía trên. Trên phiên bản nâng cấp này, Honda sẽ bán độc quyền màu sơn Booost Blue đẹp mắt. Bên trong, nội thất sẽ được bọc da lộn Alcantara trên vô-lăng cũng như ghế ngồi, cần số sẽ được thiết kế lại với hành trình sang số ngắn hơn. Thêm vào đó, Honda cũng tinh thế lắp đặt thêm hệ thống tạo âm thanh động cơ giả (Active Sound Control) cho chiếc xe cùng với gói Honda Sensing với những tính năng hỗ trợ người lái.


2020-honda-civic-type-r-2-1024x576.jpg

Hệ thống treo phía trước của xe được nâng cấp nhằm mang đến cảm giác lái tốt hơn cho lái xe, cũng như giảm lực cản. Giảm chấn cũng được cải tiến để mang tới những chuyến đi êm ái hơn, hệ thống treo phía sau được làm cứng hơn.

Khối động cơ bốn xy-lanh, dung tích 2.0 lít tăng áp không nhận được bất kỳ sự nâng cấp nào trên phiên bản này. Nó vẫn có khả năng tạo ra công suất 306 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Tất cả sức mạnh này được truyền đến bánh trước của xe với hộp số sàn 6 cấp, và được phân phối bởi một bộ vi-sai chống trượt. Giống với trước đây, xe vẫn sẽ được trang bị ba chế độ lái gồm Comfort, Sport và +R. Mỗi chế độ lái sẽ tự động thiết lập các cấu hình các phần mềm cũng như làm cứng hệ thống treo, tay lái,… để tạo ra các trải nghiệm lái khác biệt.


2020-honda-civic-type-r-3-1024x576.jpg

Với những nâng cấp có được, Honda rất có thể sẽ mang chiếc Civic này đến Nurburgring một lần nữa, để giành lại kỷ lục chiếc xe thương mại sử dụng cầu trước nhanh nhất tại đây. Kỷ lục này hiện tại đang được nắm giữ bởi chiếc Renault Megane RS Trophy-R với thành tính 7 phút 40,1 giây, nhanh hơn Civic Type R đến 10 giây.

Honda sẽ bán ra mẫu xe này trong thời gian sớm nhất với giá bán sẽ được công bố khi được bán ra. Ở phiên bản hiện hành, chiếc Civic Type R hiện đang được bán với giá 36,300 USD.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcLamborghini Urus hầm hố hơn sau khi qua tay Prior Design
Bài tiếp theoLiberty Walk LB Silhouette WORKS GT 35GT-RR chính thức ra mắt với sức mạnh hơn 2.000 mã lực