Khám phá quá trình tạo nên chiếc SUV nhanh nhất thế giới của Bentley

0
Bentley Bentayga Speed, chiếc SUV nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại chỉ cần 3,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Nhanh là thế, nhưng chiếc SUV vừa nhanh vừa sang trọng này tốn của các nghệ nhân ngành ô-tô tại Crewe, Anh Quốc đến 127 giờ làm việc, tương đương 16 ngày công để có thể hoàn thành chiếc xe này.

Qua video phía trên, chúng ta chỉ cần 2 phút để có thể trải qua 127 giờ làm việc của các công nhân tại nhà máy Bentley tạo nên Bentayga Speed. Trong 127 giờ làm việc nói trên, Bentayga Speed sẽ tốn 10 giờ để hoàn thành các chi tiết gỗ ốp nội thất, 8 giờ để hoàn thiện da bọc, sơn các lớp sơn sẽ tốn 24 giờ, khối động cơ W12 được lắp ráp trong 13,4 giờ và chiếc xe sẽ được ráp trên dây chuyền với thời gian 19 giờ trước khi tốn thêm 52,5 giờ làm việc nữa để hoàn thành các bài đánh giá tiêu chuẩn và khả năng vận hành của xe.


bentley-bentayga-speed-17-1024x576.jpg

Bắt đầu với “Xưởng gỗ”, nơi hãng dành 10 giờ để biến những lá gỗ có nguồn gốc bền vững vơi môi trường được gia công, cắt và hoàn thiện. Tất cả những tấm gỗ được sử dụng trên một chiếc xe đều đến từ một cây lấy gỗ, điều này sẽ cung cấp cho nội thất xe trở nên đồng bộ và gỗ có cùng tuổi đời với nhau. Tiếp đến, xưởng da bọc nội thất và nơi hãng tốn 8 giờ để lựa chọn các mảnh da bò, cắt bằng máy cắt lazer trước khi gia công một cách vô cùng tinh vi. Sau đó, những mảnh da này được bọc lên các chi tiết nội thất, đi cùng với việc thêu những đường chỉ lên những chi tiết.


bentley-bentayga-speed-16-1024x576.jpg

Bên trong xưởng lắp ráp động cơ, 30 công nhân tốn 13,4 giờ công để hoàn thiện khối động cơ W12 mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Khối động cơ W12 này được tạo thành từ 294 bộ phận khác nhau, có dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 635 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền đến cả bốn bánh xe của Bentayga Speed thông qua hộp số ZF 8 cấp, nhờ đó chiếc SUV này trở thành chiếc SUV nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, một chút nhỉnh hơn Lamborghini Urus.


bentley-bentayga-speed-9-1024x576.jpg

Phần thân xe tốn 24 giờ trong xưởng sơn để máy móc và con người hoàn thiện lớp sơn hoàn hảo của xe. Một trong 87 màu sơn do Bentley cung cấp sẽ được hoàn thiện tại đây, cùng với đó là bất kỳ màu sơn này được khách hàng yêu cầu. Mỗi lớp sơn sẽ được sơn một cách chính xác bằng các rô-bốt sơn chuyên dụng trước khi được đánh bóng hoàn toàn thủ công bằng tay của các thợ lành nghề.


bentley-bentayga-speed-5-1024x576.jpg

Sau khi tất cả các chi tiết đều đã hoàn thành, chiếc Bentayga Speed được đưa lên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy chính. Tại đây, 230 công nhân lắp ráp sẽ mang mọi thứ đến với nhau và tạo nên chiếc Bentayga Speed hoàn chỉnh. Sau đó, chiếc xe được đánh giá và kiểm tra qua hơn 50 hạng mục và tổng cộng 650 hạng mục để có thể chính thức lăn bánh ra khỏi nhà máy và đến tay khách hàng.


bentley-bentayga-speed-15-1024x576.jpg

Với tất cả 16 giờ công, một chiếc Bentley Bentayga Speed mới có thể lăn bánh đến tay khách hàng. Với những người thợ lành nghề cũng như những vật liệu và công nghệ tiên tiến nhất và đó cũng là câu trả lời cho giá bán 235.700 USD mà Bentley dành cho chiếc SUV nhanh nhất thế giới của mình.

Bentley

VNB
Author: VNB

Bài trướcABT Sportsline nâng cấp sức mạnh cho minibus VW T6
Bài tiếp theoLexus LC500 Convertible bản thương mại đầu tiên được bán với giá 2 triệu Đô