Lamborghini đưa trợ lý ảo Amazon Alexa lên Huracan EVO

0
Trình điều khiển bằng giọng nói trên xe hơi đã là một công nghệ không còn quá xa lạ ở thời điểm hiện tại khi gần như bất kỳ thương hiệu xe tầm trung trở lên đều đã trang bị cho những chiếc xe của mình. Tại CES 2020, Lamborghini đã công bố sự hợp tác của mình với Amazon nhằm đem trình quản lý giọng nói – trợ lý ảo Alexa lên chiếc Huracan EVO của mình trong năm nay.

Với sự hợp tác giữa Amazon và Lamborghini, trợ lý ảo Alexa sẽ được cài đặt trên những chiếc Huracan EVO bán ra từ đầu năm nay cũng như những chiếc Huracan EVO RWD vừa được ra mắt. Thông qua Alexa, người lái có thể dễ dàng yêu cầu thực hiện một số những tao tác cơ bản như chỉnh nhiệt độ điều hòa, mở cửa nhà, chỉnh đèn nội thất, chỉnh radio, nhạc,… Sâu hơn, Alexa cũng có thể điều chỉnh được các chế độ lái của xe, hiển thị thông tin về xe, tin tức, thời tiết cũng như điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng bên ngoài. Để khiến Alexa hoạt động, hành khách trên xe chỉ cần ra lệnh “Alexa” cùng với yêu cầu của mình.


554774.jpg

“Tầm nhìn của chúng tôi là để Alexa trở thành một phần tự nhiên, trực quan của trải nghiệm lái xe và Lamborghini đã chấp nhận điều này bằng cách tích hợp Alexa trực tiếp vào các hệ thống thông tin giải trí trên chiếc xe của họ”, ông Ned Curic, Phó chủ tịch Alexa Auto tại Amazon cho biết. “Việc tích hợp này sẽ cho phép chủ sở hữu Lamborghini tận hưởng sự tiện lợi của dịch vụ quản lý giọng nói thông minh đồng thời tập trung vào niềm vui, trải nghiệm lái chiếc Lamborghini và chúng tôi hy vọng nó sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm quản lý bằng giọng nói trên những chiếc xe được xuất xưởng trong năm nay”.

Về phía Lamborghini, CEO của hãng, ông Stefano Domenicali nói về việc tích hợp Alexa vào Huracan EVO: “Huracán EVO là một chiếc xe tuyệt vời dành cho người lái, và khả năng kết nối của trợ lý ảo này cho phép khách hàng của chúng tôi tập trung vào việc lái xe, do đó nâng cao trải nghiệm chiếc Lamborghini của họ. Lamghghini là một nhà định hình tương lai và đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô-tô cung cấp trình điều khiển xe trong cabin thông qua Amazon Alexa để quản lý các điều khiển xe cũng như các lệnh thông minh và khả năng tiêu chuẩn của Alexa.


554770.jpg

Huracan EVO và Huracan EVO Spyder được ra mắt trong năm 2019 trong khi bản dẫn động cầu sau, Huracan EVO RWD vừa được ra mắt cách đây không lâu. Đây cũng là chiếc siêu xe đầu tiên của Lamborghini được tính hợp hệ thống quảng lý xe theo logic. Xe được trang bị động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên, cho ra công suất cực đại 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 601 Nm (610 mã lực và 560 Nm cho phiên bản cầu sau). Sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,9 giây (3,1 giây ở bản Spyder, 3,3 giây ở bản RWD) và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Lamborghini Huracan EVO có giá bán từ 261.247 USD cho bản coupe, 287.400 USD cho bản Spyder và 208.571 USD cho bản RWD.

Theo Lamborghini

VNB
Author: VNB

Bài trướcHyundai và Uber hợp tác phát triển taxi bay
Bài tiếp theoRolls-Royce tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm 2019