Acura nhìn lại bốn thế hệ của hệ thống SH-AWD

0
Tại Chicago Auto Show 2020, Acura đã mang đến công nghệ Super Handling All-Wheel Drive (SH-AWD) đột phá của mình, và doanh số những chiếc xe sở hữu công nghệ này vừa vượt qua một triệu chiếc, tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

Việc mang đến đây công nghệ SH-AWD này của hãng sẽ bao gồm các thông tin truyền thông xã hội, trưng bày và video giới thiệu về hệ thống này. Công nghệ SH-AWD lần đầu tiên được Acura ra mắt cách đây 16 năm dựa trên nghiên cứu về vấn đề “điều khiển sự lệch hướng trực tiếp”. Từ đó, hãng đã phát triển ra hệ thống dẫn động bốn bánh tích hợp kiểm soát mô-men xoắn theo vector đầu tiên trên thế giới.

Công nghệ này được trang bị trên nhiều mẫu xe của hãng, với tổng cộng 5 trên 6 chiếc xe cũng hãng sở hữu công nghệ này. Acura SH-AWD và Sport Hybrid SH-AWD được trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe thể thao TLX và RLX, các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) RDX và MDX và trên cả siêu xe NSX.

Qua bốn thế hệ đổi mới liên tục, Acura đã nâng tầm cho AWD và tạo nên tiền đề cho nhiều hãng xe khác phát triển những công nghệ tương tự. Acura SH-AWD không chỉ là về kiểm soát lực kéo vector ở mọi điều kiện kiện thời tiết. SH-AWD cung cấp mô-men xoắn theo vector động để cung cấp hiệu suất xử lý chính xác và có thể dự đoán hơn trong mọi điều kiện đường. Có đến 70% mô-men xoắn từ động cơ có thể được truyền đến bánh sau khi cần thiết, hoặc 100% mô-men xoắn đó được phân bổ cho các bánh xe bên trái hoặc bên phải.


1747847-1024x384.jpg

Acura RDX 2020 được trang bị công nghệ SH-AWD thế hệ thứ 4, hệ thống nàytinh vi nhất, với khả năng phản hồi nhanh hơn và tăng 40% công suất mô-men xoắn Acura cũng còn đó hệ thống Sport Hybrid SH-AWD điện tử tiên tiến, được sử dụng trên siêu xe NSX thế hệ mới, RLX và SUV hạng sang MDX, sử dụng động cơ điện kép để cung cấp âm tính tức thời (phanh) và mô-men xoắn độc lập với động cơ xăng.


1424874-1024x505.jpg

Ở thế hệ hiện tại, thế hệ thứ 4, SH-AWD cung cấp khả năng vượt tốc cho bánh sau bên ngoài tới 2,7 phần trăm, tạo ra tốc độ quay bổ sung giúp “kéo” xe vượt qua các góc cua với độ chính xác, độ bám tăng cao khi. Đây cũng là hệ thống vectơ mô-men xoắn điện đầu tiên và duy nhất trên thế giới có thể tăng cường mọi yếu tố của hiệu suất động – tăng tốc, phanh và vào cua – có thể áp dụng cả mô-men xoắn động cơ điện tích cực và tiêu cực với phản ứng tức thời trên và tắt ga.

Acura

VNB
Author: VNB

Bài trướcPorsche 911 GT3 RS đầu tiên về Việt Nam tái xuất đường phố trong bộ áo mới
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng siêu xe hàng hiếm Lamborghini Miura SVJ sau khi được Lamborghini phục chế