Aston Martin DBX lần đầu được cá nhân hóa bởi Q Division

0
Mỗi hãng xe sang, siêu xe đều sẽ có riêng cho mình một bộ phận chuyên đảm trách các công việc cá nhân hóa, tùy biến theo ý khách hàng. Với Lamborghini, đó là Ad Personam, Bentley có Mulliner, Ferrari đặc biệt với Tailor Made hay Rolls-Royce nổi tiếng với bộ phận Bespoke,… Với Aston Martin, bộ phận cá nhân hóa của hãng được đặt là Q và được coi là một tên tuổi mới trong làng cá nhân hóa xe sang.


the-aston-martin-dbx-by-q-is-the-bespoke-suv-you-ve-been-waiting-for-4-1024x576.jpg

Giống với những bộ phận cá nhân hóa khác trên khắp thế giới, Q của Aston Martin sẽ giúp biến chiếc xe của khách hàng trở nên độc nhất với những chi tiết cá nhân hóa. Giới hạn của số lượng tùy chọn của bộ phận này chỉ phụ thuộc vào một yếu tố duy nhất, đó là trí tưởng tượng của khách hàng.


the-aston-martin-dbx-by-q-is-the-bespoke-suv-you-ve-been-waiting-for-6-1024x576.jpg

Thật vậy, bộ phận này có thể mang đến cho khách hàng từ những tùy chọn nhỏ nhất như ốp sợi carbon một số chi tiết, đi màu theo phong cách riêng,… hay thậm chí là thiết kế một mẫu xe mới hoàn toàn, giống với việc mà họ đã làm với chiếc CC-100 Speedster Concept trước đây.


the-aston-martin-dbx-by-q-is-the-bespoke-suv-you-ve-been-waiting-for-1-1024x576.jpg

Nay, bộ phận này của hãng xe sang Anh Quốc đã tiến vào một dòng sản phẩm mới, đó là chiếc SUV DBX mới ra mắt cách đây không lâu. DBX ban đầu đã là một chiếc SUV sang trọng, thể thao nhưng sau khi qua tay bộ phận này, chiếc xe thậm chí còn trở nên đặc biệt hơn. Chiếc DBX này là chiếc SUV đầu tiên của Aston Martin được cá nhân hóa bởi Q và nó sẽ được hãng sử dụng để trưng bày tại Geneva Motorshow tới đây.


the-aston-martin-dbx-by-q-is-the-bespoke-suv-you-ve-been-waiting-for-7-1024x576.jpg

Ngoại thất của xe đặc biệt với màu sơn Satin Xenon Grey, cùng với đó là thêm chiếc xe này vào chương trình “Q by Aston Martin Collection” nhằm có thể mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn màu sơn khác, đặc biệt hơn. Ngoại thất của xe còn được tô điểm bằng gói nâng cấp sợi carbon ở các chi tiết ốp dưới thân xe và một số chi tiết ốp crom tối màu. Bộ mâm kích thước 22 inch, được sơn đen bóng.


the-aston-martin-dbx-by-q-is-the-bespoke-suv-you-ve-been-waiting-for-5-1024x576.jpg

Tuy ngoại thất có phần đơn giản và dễ dàng tùy chọn thông qua các tùy chọn thông thường, thì khoang nội thất của xe lại khiến cho nó trở nên đặc biệt hơn nhiều lần. Nội thất của xe được ốp sợi carbon đặc biệt. Theo đó, những miếng ốp này được tạo ra từ việc tiện các khối sợi carbon lớn hơn. Mỗi khối như vậy sẽ được tạo thành từ 270 lớp sợi carbon, nén tảng trong vòng 12 giờ. Sau đó, những khối carbon này được tiện trong máy tiện 5 trục trong vòng 90 giờ để tạo ra các miếng ốp nội thất.


the-aston-martin-dbx-by-q-is-the-bespoke-suv-you-ve-been-waiting-for-2-1024x576.jpg

Với khả năng của mình, Q của Aston Martin có thể mang đến mọi tùy chọn mà khách hàng muốn.


the-aston-martin-dbx-by-q-is-the-bespoke-suv-you-ve-been-waiting-for-8-1024x576.jpg

Aston Martin DBX sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do AMG cung cấp tạo ra công suất cực đại 542 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Không chỉ mạnh, động cơ này còn được tích hợp nhiều công nghệ nhằm kiểm soát khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Aston Martin DBX có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,3 giây và tốc độ tối đa đạt 300 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt cho cầu sau.

Hãng xe thể thao Anh QUốc bán ra mẫu xe này với giá khởi điểm từ 189.000 USD.

Aston Martin

VNB
Author: VNB

Bài trướcFord Mustang Mach 1 “Hitman” ấn tượng với khối động cơ công suất 1.000 mã lực
Bài tiếp theoVinFast lên kế hoạch tham gia thị trường Australia