BAC Mono One Edition – phiên bản đặc biệt chia tay lần cuối

0
Giữa năm nay, BAC sẽ chính thức ngừng sản xuất mẫu xe đua đường phố nổi tiếng Mono. Chiếc xe thay thế mẫu xe một chỗ này sẽ được hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc ra mắt vào tháng sau tại Geneva Motor Show. Để kỷ niệm sự chấm dứt của mẫu xe đầu tiên và cũng là mẫu xe tạo cảm hứng cho nhiều hãng xe khác, BAC đã quyết định ra mắt Mono One, một bản đặc biệt cuối cùng của mẫu xe đua đường phố một chỗ nổi tiếng.


2020-bac-mono-one-final-edition-5-1024x733.jpg

Với nhiệm vụ kết thúc dòng xe Mono, One Edition sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 3 chiếc với ba màu sơn khác nhau. Mỗi màu sơn (đỏ, trắng, đen) đều mang trên mình những ý nghĩa riêng của nó cũng như của hãng xe mới được thành lập không lâu này. Ba chiếc xe này sẽ giá bán khởi điểm từ 206.897 USD.

Đầu tiên, ta đến với Mono One Iconic White với lớn sơn trắng được hoàn thiện bóng đẹp mắt. Màu sơn này lấy cảm hứng từ màu sơn của chiếc BAC Mono được trưng bày lần đầu tại Retro Classic Show năm 2011 và đó cũng là lần đầu tiên BAC Mono được trưng bày trước công chúng. Không những thế, Iconic White cũng là màu sơn được lựa chọn nhiều nhất trong suốt 9 năm có mặt trên thị trường của mẫu xe này.


2020-bac-mono-one-final-edition-3-1024x683.jpg

Tiếp theo, với Mono One Carbon Black Edition sẽ sở hữu phần thân vỏ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon đen bóng, nhiều chi tiết được sơn đỏ cũng như thêu tương phản. Màu sắc của mâm xe cũng được chia làm hai màu đen – đỏ. Cuối cùng, One Neon Red Edition sẽ sở hữu những chi tiết được sơn hai màu trắng – đỏ.

Ngoài những màu sơn đặc biệt, những chiếc BAC Mono One Edition sẽ sở hữu những chi tiết đặc biệt như phần thân dưới làm bằng sợi carbon, nhiều logo được sơn trên thân xe, bảng kim loại tên xe cũng như mâm xe được làm bằng sợi carbon lai. Giống với những chiếc BAC Mono được bán ra trước đây, những chiếc xe cuối cùng cũng vẫn sẽ được thiết kế với ghế ngồi và vô-lăng, cùng với đó là nón bảo hiểm được “thửa” riêng với cảm hứng từ robot tình yêu Bjork.


2020-bac-mono-one-final-edition-2_result-1024x733.jpg

BAC Mono One Edition sử dụng động cơ 2,5 lít bốn xy-lanh, cho công suất cực đại 305 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng là 0,56 mã lực/kg. Sức mạnh của xe được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp đạt chuẩn F3 (Công thức 3) được sản xuất bởi Hewland. BAC có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,8 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 274 km/h.

“Khi chúng tôi lần đầu tiên thiết kế Mono và lấy cảm hứng từ video của Bjork (‘Tất cả là tình yêu’), chúng tôi đã làm như vậy với giấc mơ chia sẻ trải nghiệm với bạn bè thân thiết và có rất nhiều niềm vui trong quá trình đó và chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm vui vẻ trong quá trình đó. Chúng tôi cũng không thể hình dung được sự phát triển của hãng xe này và không biết bao nhiêu gara trên khắp thế giới hiện đang có sự xuất hiện của Mono”, Ian Briggs, người đồng sáng lập và giám đốc thiết kế của BAC cho biết. “

Ngay bây giờ, bây giờ thời gian cho một BAC Mono thế hệ mới và một ván cờ mới để giành lấy vị trí thống trị. Hẹn gặp lại mọi người người tại Geneva!”

VNB
Author: VNB

Bài trước[Video] Người dùng đánh giá: Ford Ranger Raptor sau khi độ Racechip và Pô
Bài tiếp theoCận cảnh Lamborghini Huracan trong bộ áo tưởng niệm tượng đài bóng rổ quá cố – Kobe Bryant