Bentley giành chiến thắng chặng đua Bathurst 12h cùng màn thể hiện sức mạnh trên băng của Continental GT

0
Cuối tuần qua, chặng đua đầu tiên của giải đua Intercontinental GT Challenge 2020 – Bathurst 12h tại Bathurst, Úc với chiếc xe đua Continental GT3. Bên cạnh đó, chiếc Continental đặc chế dành cho đường đua băng – GP Ice Race cũng đã gặt hái được nhiều thành công và khiến cho khán giả không khỏi thán phục.


Bentley-at-Bathurst-4-1024x683.jpg

Tại đường đua Mount Panorama, chiếc Bentley Continental GT3 số 7, được cầm lái bởi Maxime Soulet, Jordan Pepper và Jules Gounon đã xuất sắc giành lấy chiến thắng chặng. Mặc dù trước đó, chiếc xe đã thi đấu không quá ấn tượng tại phiên đua phân hạng và chỉ giành lấy vị trí xuất phát thứ 11. Cuộc đùa tại phiên chạy thử trước đó cũng gặp một chút gián đoạn do chuột túi (Kangaroo) chạy vào đường đua và tranh tài với những chiếc xe đua tại đây.


Bentley-at-Bathurst-2-1024x683.jpg

Tại ngày đua chính thức, chiếc Bentley số 7 chỉ tốn 7 giờ để vươn từ vị trí 11 lên vị trí dẫn đầu đoàn đua với sự vận hành hoàn hảo đến từ chiếc xe và đội đua. Một chút rắc rối với lốp xe ở cuối chặng đua được xử lý gọn gàn trước khi chiếc xe cán đính sau tổng cộng 314 vòng đua, một kỷ lục mới của chặng đua này. Ngoài trời, thời tiết luôn ở mức trên dưới 40 độ C và có mưa nhỏ, nhưng ngay khi cuộc đua kết thúc, đội đua Bentley đã có được niềm vui và ăn mừng chiến thắng này dưới một cơn mưa lớn.


Bentley-at-Bathurst-5-1024x683.jpg

Giám đốc bộ phận đua xe của Bentley, Paul Williams, nói về chiến thắng này: “Quả là một cuối tuần tuyệt vời. Đội đua của chúng tôi đã được đẩy đến giới hạn nhưng đã cho thấy rằng bất cứ cuộc đua nào có mặt, bạn không bao giờ được từ bỏ. Nó đã là một chiến thắng xứng đáng tại International GT Challenge cho Continental GT3 của chúng tôi – chúng tôi đã tranh cãi nhiều lần, đặc biệt là tại Bathurst, vì vậy thật tuyệt khi cuối cùng cũng làm cho nó thành sự thật. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu mùa giải của chúng tôi và chúng tôi hy vọng đó là dấu hiệu của những điều sẽ đến với các nhóm khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới khi chúng tôi bắt đầu chương trình đua xe thể thao lớn nhất của chúng tôi cho đến nay”.


Bentley-at-Bathurst-3-1024x683.jpg

Bên cạnh chiến thắng ấn tượng của Continental GT3 tại Bathurst 12h, Bentley còn khiến người hâm mộ tại Áo không khỏi trầm trồ với màn trình diễn trên băng của phiên bản chạy băng. Chiếc xe kéo theo vận động viên trượt tuyết Sven Rauber, tái hiện lại các cuộc đua trượt tuyết truyền thống được tổ chức vào Olympic mùa đông năm 1928 tại St. Moritz.


Bentley-at-GP-Ice-Race-2-1024x708.jpg

Chiếc Continental chạy băng đã được giữ càng gần tiêu chuẩn sản xuất càng tốt, với những thay đổi tối thiểu để tuân thủ an toàn bao gồm khung chống lật phía sau, hệ thống chữa cháy, ghế đua và dây đai an toàn đa điểm. Hệ thống treo khí nén đã được nâng lên để tạo khoảng sáng gầm, và phần mở rộng vòm có thể tăng thêm 15 mm chiều rộng. Xe được trang bị cặp đèn hiệu suất cao của Lazer, hệ thống ống xả tùy chỉnh từ Akrapovic và giá nóc bespoke giữ một đôi ván trượt Bomber x Bentley.


Bentley-at-GP-Ice-Race-4-1024x683.jpg

Vòng tiếp theo của International GT Challenge là Spa 24h diễn ra vào tháng 7. Giờ đây, sự chú ý của Bentley và M-Sport, sẽ trở lại với các đội đua khách hàng và Học viện Bentley Motorsport mới, cùng với các chương trình thử nghiệm và phát triển mở rộng. Trong khi đó, Ice Race Continental GT sẽ trở lại Vương quốc Anh, trước khi có mặt tại Geneva Motorshow vào tháng 3.


Bentley-at-GP-Ice-Race-1-1024x683.jpg

Bentley

VNB
Author: VNB

Bài trướcCận cảnh Lamborghini Huracan trong bộ áo tưởng niệm tượng đài bóng rổ quá cố – Kobe Bryant
Bài tiếp theoLamborghini Aventador SVJ nổi bật với màu sơn Verde Themis