Corvette C8 thương mại bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng

0
Sau nhiều lần bị hoãn do vấn đề về kỹ thuật, điện hay nghiêm trọng hơn là việc đình công của Nghiệp đoàn Công nhân ôtô Mỹ (UAW – United Automobile Workers), cuối cùng, Chevrolet Corvette Stingray thế hệ thứ 8 cũng đã được hoàn thiện và bắt đầu lăn bánh khỏi nhà máy để đến tay khách hàng.

Theo thông báo đến từ Chevrolet, chiếc Corvette thế hệ thứ 8 đầu tiên đã lăn bánh khỏi nhà máy chỉ vài hôm trước và theo sau nó là những chiếc Corvette thương mại khác. Những chiếc xe này sẽ bắt đầu chương trình kiểm tra chất lượng và chuẩn bị được giao đến thay những chủ nhân của chúng vào cuối tháng 2. Được biết, những khách hàng đầu tiên đặt mua mẫu xe này đã phải chờ hơn nửa năm để có thể nhận được xe.


2020-chevrolet-corvette-stingray-2-1024x576.jpg

Nửa năm là với khách hàng, còn với người hâm mộ, họ đã phải chờ đợi lâu hơn thế nhiều lần. Trước khi ra mắt, Chevrolet đã phải hoãn việc ra mắt mẫu xe này khoảng nửa năm vì một vấn đề về điện xảy ra trong quá trình chạy thử. Sau khi ra mắt vào tháng 7, quá trình sản xuất chiếc xe cũng bị hoãn ba tháng vì công nhân tại Mỹ đình công. Mới nhất, chiếc siêu xe Mỹ này lại khiến người hâm mộ buồn lòng khi họ không thể đặt các tùy chọn sợi carbon vì Chevrolet bị thiếu hụt nguồn cung vật liệu này.

Sau khi ra mắt, C8 trở thành một hiện tượng khi nhiều người mong muốn sở hữu nó ngay lập tức. Mới đây, chiếc xe cũng đã xuất sắc vượt qua Toyota Supra để trở thành Xe của năm 2020 Bắc Mỹ (2020 North American Car of the Year).


2020-Chevrolet-Corvette-Convertible-MotorTrend-Car-of-the-Year-28.jpg

Ở thế hệ thứ 8, Chevrolet đã biến Corvette thành một chiếc siêu xe thực thụ khi chuyển khối động cơ V8 đặt ở đầu xe xuống sau khoang lái. Việc chuyển đổi sang động cơ đặt giữa sẽ khiến chiếc xe có trọng tâm tốt hơn cũng như tăng cường sự linh hoạt cho xe. Corvette C8 được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên LT2, dung tích 6.2L, có khả năng sản sinh lượng công suất 490 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 630 Nm.

Đi cùng động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và truyền sức mạnh đến 2 bánh sau. Corvette thế hệ thứ 8 có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chưa đầy 3 giây và tốc độ tối đa đạt hơn 300 km/h. Để có thể bảo vệ cho động cơ và hộp số một cách tốt hơn, các kỹ sư của Chevrolet đã tích hợp cho xe chế độ chạy rô-đai trong khoảng 1.000 km đầu tiên. Corvette thế hệ mới chỉ tốn 15 lít nhiên liệu cho 100 km đường nội thành và chỉ 8 lít cho 100 km đường cao tốc. Với bình nhiên liệu lên đến 70 lít, chiếc xe có thể dễ dàng di chuyển đến 800 km giữa các lần nạp nhiêu liệu.


2020-Chevrolet-Corvette-Convertible-MotorTrend-Car-of-the-Year-39.jpg

Corvette C8 sẽ được bán ra với giá từ 58.900 USD cho bản thấp nhất và 70.850 USD cho bản cao cấp Z51. Phiên bản mui xếp điện (Convetible) sẽ có giá bán cao hơn 7.500 USD cho mỗi phiên bản.

Chevrolet

VNB
Author: VNB

Bài trướcHennessey sẽ cần sự trợ giúp đến từ Chevrolet để hoàn thành gói độ cho Corvette C8
Bài tiếp theo[Video] Infiniti QX50 – crossover cỡ nhỏ sang chảnh, giá 2,45 tỷ đồng tại Việt Nam