McLaren M6GT của Bruce McLaren tái xuất trên đường phố Chicago

0
McLaren M6GT – Chiếc siêu xe đầu tiên mà McLaren sản xuất để dành cho việc lưu hành trên đường phố. Tuy nhiên, dự án M6GT đã bị hoãn lại sau cái chết của Bruce McLaren. Dù vậy, chiếc xe này vẫn thực sự là một trong những cột mốc đáng ghi nhận trong lịch sử của McLaren.


McLaren-M6GT-7-1.jpg

Bruce McLaren đã có ý định tham gia Giải vô địch thể thao thế giới năm 1969 với một chiếc phiên bản coupe của M6B Can-Am. Tuy nhiên, nhằm để tham gia giải đua, đội McLaren đã được yêu cầu xây dựng 50 chiếc phiên bản hợp pháp để chạy trên đường phố để đủ điều kiện cạnh tranh.


McLaren-M6GT-3-1.jpg

Biết rằng điều đó là không thể, McLaren đã từ bỏ ý tưởng cạnh tranh nhưng không hoàn toàn từ bỏ ý tưởng tạo ra một siêu xe hợp pháp trên đường. Chính vì thế, 3 chiếc McLaren M6GT đã được chế tạo. Chiếc màu đỏ tươi này là xe cá nhân của Bruce McLaren, và hiện chiếc xe đang cư trú tại Hoa Kỳ.


McLaren-M6GT-2-1.jpg

Chiếc xe đã được chăm sóc một cách kỹ lưỡng bởi một đội ngũ tại McLaren Chicago và gần đây, chiếc xe đã được đưa ra ngoài và lái xe qua các đường phố của thành phố nhộn nhịp Chicago. Chiếc xe mới chỉ lăn bánh khoảng 3.369 km và trong lần xuất hiện trên đường phố, mẫu xe trở nên rất nổi bật trong lớp áo màu đỏ của mình.


McLaren-M6GT-1.jpg

McLaren M6GT được trang bị động cơ V8 5,7 lít có sức sản sinh tới 400 mã lực và được trang bị hộp số tay. Quay trở lại năm 1969, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-160km/h chỉ trong 8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 265km/h.


McLaren-M6GT-6.jpg

Như các thông tin đến từ McLaren, cabin của M6GT rất kín và có bệ cửa rộng lớn được tính gấp đôi bình xăng. Trên những chiếc McLaren hiện đại, xe được trang bị hệ thống treo có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng nhằm tạo thuận lợi hơn cho người lái, khác biệt hơn hẳn so với những chiếc McLaren trong quá khứ. Có thể nói, những chiếc McLaren trước đây rất “kén” người thích khi sở hữu một vẻ ngoài thiên về vận hành với các chi tiết tối giản. Tuy nhiên, đối với những người mê xe cũng như lịch sử lâu đời của thương hiệu siêu xe Anh Quốc, M6GT vẫn là một trong những mẫu xe đáng chú ý với vị trí là một dấu son trong lịch sử của McLaren.


  • McLaren-M6GT-5.jpg

  • McLaren-M6GT-4-1.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChiêm ngưỡng 3 siêu phẩm concept Bugatti chưa từng lộ diện bao giờ
Bài tiếp theoMitsubishi Xpander 2020 – thêm công nghệ, tăng phần hấp dẫn