Mclaren Senna thống trị World’s Greatest Drag Race mùa thứ 9

0
Hàng năm, bên cạnh giải thưởng Best Driver’s Car, tạp chí Motor Trend còn mang đến cho chúng ta cuộc đua drag lớn nhất thế giới đến từ những chiếc xe tham gia giải thưởng trên. Năm nay cũng không phải là một ngoại lệ, và cuộc đua drag “đỉnh” nhất thế giới lần thứ 9 một lần nữa không làm những người hâm mộ thất vọng.

Ở cuộc đua lần thứ 9 này, chúng ta được thưởng thức màn tranh tài đến từ mọi phân khúc xe. Từ hypercar (Mclaren Senna), đến siêu xe ( Bentley Continental GT, Aston Martin DBS SuperLeggera), đến xe thể thao hiệu năng cao như Porsche 911 Carrera S, Mercedes-Benz AMG GT 63 S, Jaguar XE SV Project 8, BMW M850i xDrive, BMW M2 Competition. Ngoài ra chúng ta còn được chứng kiến khả năng vận hành của siêu xe trên chiếc SUV Lamborghini Urus cũng như màn thể hiện sức mạnh của hai mẫu xe cơ bắp Ford GT350R, Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye và cuối cùng là mẫu xe thể thao Toyota Supra.


greatest-drag-race-9-screenshot-1024x576.jpg

Không lạ khi Mclaren Senna trở thành kẻ thống trị của cuộc đua này. Chiếc hypercar đến từ Anh Quốc chỉ cần 10,08 giây để hoàn thành 1/4 dặm và 15,96 giây để chạy 1/2 dặm và cán đích ở vận tốc 275 km/h. Khi Mclaren Senna bỏ xe những chiếc xe khác, thì cuộc chiến ở tốp sau lại là một cuộc chiến thú vị.

Với sức mạnh không quá lớn, nhưng lại sở hữu thiết kế gọn nhẹ, khả năng Launch Control tốt, chiếc xe giành giả BDC – Porsche 911 Carrera S là chiếc xe dẫn đầu nước đề và chỉ xếp sau Mercedes-Benz AMG GT 63 S ở mục 1/4 dặm. Ở cụ ly 1/2 dặm, Aston Martin DBS đã có màn bứt tốc ấn tượng và xuất sắc giành lấy vị trí thứ 2 khi cán đích.


maxresdefault-2-1024x576.jpg

Xa hơn, có đến 8 chiếc xe hoàn thành 1/4 dặm trong vòng chưa đầy 12 giây. Bộ đôi Jaguar XE SV Project 8 và Lamborghini Urus. Hai mẫu xe cơ bắp cạnh tranh cùng BMW M850i xDrive phía sau trước khi đến với cặp đôi ít sức mạnh nhất của cuộc đua này là Toyota GR Supra và BMW M2 Competition.

Sau một thập kỷ với nhiều công nghệ được ra mắt, có thể thấy Mclaren đã gần như lột xác khi ở mùa đầu tiên, MP4-12C chỉ có thể “ăn” được Subaru BRZ nhưng giờ đây, họ có chiếc xe dần đầu cuộc đua. Những chiếc xe hiệu năng cao cũng dần chiếm xu thế, đặc biệt như Urus và GT 63 S. Porsche vẫn ấn tượng với nước đề của mình, tuy nhiên phiên bản Carrera S chỉ cầm chân được những chiếc xe yếu hơn trong khoảng đầu tiên và bạn sẽ phải chờ 992 Turbo (S) để có thể làm được nhiều việc hơn. Những chiếc xe cơ bắp vẫn là những chiếc xe cơ bắp khi tập trung chủ yếu vào sức mạnh phô diễn. Và cuối cùng, xe Nhật vẫn là xe Nhật, chúng thường sẽ trở nên “bất bại” hơn sau khi được độ lại máy!

Motortrend

VNB
Author: VNB

Bài trướcFord Ranger 2020 và Everest 2020 tại Việt Nam thêm công nghệ, không tăng giá
Bài tiếp theoAston Martin ra mắt tùy chọn số sàn cho Vantage 2021