Pagani Huayra Imola chính thức ra mắt

0
Mặc dù thông tin của phiên bản hiệu năng cao, lấy cảm hứng từ xe đua có tên Huayra Imola đã có mặt từ lâu trên các phương tiện truyền thông, cùng với đó là hai trên tổng số 5 chiếc đã được giao đến tay chủ nhân, cuối cùng, Pagani cũng chính thức ra mắt mẫu xe này, một các chính thức.

Huayra Imola, cái tên này được lấy từ tên một đường đua nổi tiếng tại Ý, đây là nơi từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác. Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Huayra Imola cũng được rèn dũa từ chính đường đua này, tạo cho nó một sức mạnh, sự nhanh nhẹn trên đường đua không thua gì người tiền nhiệm – Zonda R, cũng như vẻ đẹp và khả năng vận hành đặc trưng khi di chuyển trên những con phố.


Sfondo-1-1024x576.jpg

Chiếc xe này được Pagani ví như một phòng thí nghiệm di động. Với Huayra Imola, hãng đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để hoàn thành chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của chiếc xe dần được hình thành, lấy cảm hứng trục tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R (Revocion) và được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC. Vẫn sẽ có sự xuất hiện của hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Huayra cách đây 10 năm, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau,… Những chi tiết này cùng với nhiều công nghê bên dưới giúp Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.


Sfondo-2-1024x576.jpg

Imola mới được chế tạo dựa trên khung gầm monocoque gia cường với hợp kim Carbo-Titanium và Carbo-Triax, giống với trên Huayra Roadster BC. Ngoại thất của xe cũng được sử dụng công nghệ sơn mới với tên gọi “Acquarello Light”, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng 5 kg sơn nhưng vẫn đảm bảo được độ dày và chất lượng của nước sơn. Ngoài ra, 770 chi tiết mới của xe được tiện CNC hoặc rèn bằng các hợp kim nhôm, titan và thép hợp kim chrome-molybdenum giúp chiếc xe có khối lượng chỉ 1.246 kg.


Imola-NEUTRA-Ginevra-2020-NERO-DEF0006-1024x724.jpg

Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất cực đại 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Sức mạnh vẫn được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự X-Trac 7 cấp. Huayra Imola được trang bị hệ thống treo theo dạng hình học trong khi các bộ giảm chấn hoạt động mới được kết nối với nhau thông qua bộ xử lí điện tử trung tâm mới, vận hành các chi tiết khí động học, động cơ, hệ truyền động và vi sai. Khả năng chuyển số của xe được tăng cường khi Pagani trang bị cho mẫu xe này hệ thống kiểm soát SMART GAS mới.


Imola-NEUTRA-Ginevra-2020-NERO-DEF0008-1024x724.jpg

Horacio Pagani, người sáng lập cũng như Giám đốc điều hành của Pagani nói rằng Huayra Imola một chiếc xe thanh lịch. “Chúng tôi muốn có một chiếc xe hiệu quả, và đúng như bạn mong đợi nếu bạn đang nhìn vào một chiếc xe F1, điều này dẫn chúng tôi thiết kế một chiếc xe có thêm các tính năng khí động học. Vì vậy, mặc dù một mặt những chi tiết này có thể làm mất đi đường nét và tính thẩm mỹ tổng thể của chiếc xe, mặt khác, chúng cũng cho phép cải thiện thời gian vòng đua, dễ lái và đặc biệt là an toàn”.


DSC_8010-R-1024x681.jpg

Với Huayra Imola, Pagani mong muốn khách hàng của mình có thể tùy biến và biến nó trở thành một chiếc xe đặc biệt, mang đậm tính cách cá nhân của mình nhất có thể. Điều này có thể thấy rõ qua hai chiếc Huayra Imola đã đến tay khách hàng, chúng đều được cá nhân hóa một cách triệt để. Ngoài hai chiếc xe đó, sẽ còn ba chiếc Huayra Imola khác được chế tạo một cách thủ công tại nhà máy của Pagani.


Imola-NEUTRA-Ginevra-2020-NERO-DEF0002_result-1024x724.jpg

Tất cả năm chiếc Huayra Imola này đều đã có chủ nhân từ lâu trước khi có những hình ảnh đầu tiên về chúng. Huayra Imola sẽ trở thành tâm điểm gian trưng bày của Pagani tại Geneva Auto Show tới đây. Huayra Imola được Pagani bán ra với giá lên đến 5 triệu USD mỗi chiếc.


  • Imola-NEUTRA-Ginevra-2020-NERO-DEF0012_result-1024x724.jpg

  • Imola-NEUTRA-Ginevra-2020-NERO-DEF0014_result-1024x724.jpg

  • Imola-NEUTRA-Ginevra-2020-NERO-DEF0004_result-1024x724.jpg

Pagani

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiêm ngưỡng siêu xe hàng hiếm Lamborghini Miura SVJ sau khi được Lamborghini phục chế
Bài tiếp theoLamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera độc nhất Việt Nam xuất hiện trong màu áo mới