Chặng đua F1 2020 tại Australia chính thức bị hủy

0
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến quá phức tạp, ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 quyết định hủy chặng mở màn dự kiến tổ chức cuối tuần này tại Melbourne.

Ngày 13/3, ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 (F1) cho biết, vòng đua mở màn năm 2020 sẽ không diễn ra như kế hoạch. Theo thông báo của Liên đoàn ô tô thế giới (FIA) và Tập đoàn Grand Prix Australia (AGPC), quyết định lần này được đưa ra sau khi đã tham khảo các khuyến cáo của F1 và từ cơ quan y tế bang Victoria (Australia).


f1_melbourne-1024x576.jpg

Những khuyến cáo này hướng tới hai phương án: Tổ chức sự kiện không có khán giả, hoặc hủy bỏ hoàn toàn. Ban đầu, chính quyền bang Victoria đã quyết định sẽ để giải diễn ra mà không có khán giả. Tuy nhiên, thông báo chính thức phát đi chỉ một giờ sau đó (lúc 10h08 theo giờ Melbourne) lại tuyên bố hủy bỏ hoàn toàn chặng đua Australia.

Thông báo này cũng tái khẳng định quan điểm cần ưu tiên bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan phức tạp trên quy mô toàn cầu; đồng thời, cho biết tất cả những khán giả đã mua vé sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền đã bỏ ra.

Việc tổ chức vòng đua F1 tại Australia vốn dĩ đã gặp trục trặc ngay khi đội đua McLaren từ bỏ cuộc chơi, do phát hiện một kỹ thuật viên dương tính với SARS-CoV-2. Đội đua vô địch năm ngoái là Mercedes cũng đã đề nghị FIA hủy vòng đua Australia do lo ngại về dịch bệnh.

Nếu theo đúng lịch trình, những sự kiện đầu tiên của Australian Grand Prix sẽ diễn ra ngay vào cuối tuần này tại Melbourne.

Việc vòng đua tại Australia bị hủy tiếp tục phủ bóng u ám lên tương lai của giải F1 năm nay. Hiện nay, ban tổ chức F1 Bahrain cũng đã cấm người hâm mộ tham gia sự kiện đua ngày 22/3 tới, đồng nghĩa với việc đây sẽ là vòng đua đầu tiên trong lịch sử F1 diễn ra mà không có khán giả.

Theo F1

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMazda Pháp ra mắt MX-5 Miata phiên bản đặc biệt Eunos Edition
Bài tiếp theoFord nhờ đến sự trợ giúp của game thủ để phát triển xe đua mới