Chặng đua F1 2020 tại Hà Nội tạm hoãn

0
Do ảnh hưởng dịch COVID-19, chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ không diễn ra vào ngày 3/4 sắp tới như dự kiến và chờ thời điểm tổ chức thích hợp hơn.


f1_hanoi-1024x655.jpg

Trong cuộc họp diễn ra chiều 13/3 Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) đã nhất trí hoãn chặng đua công thức 1 (F1) Hà Nội, vốn được dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3-5/4/2020. còn có sự tham dự của Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC), Formula One World Championship Ltd – đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua Formula 1 và Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA).

Trong thông báo mới nhất, UBND TP.Hà Nội muốn đảm bảo an toàn cho thành viên đội đua, ban tổ chức và cả người hâm mộ. UBND TP.Hà Nội cùng các đơn vị tổ chức sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh để đưa ra lịch đua thay thế trong thời gian thích hợp.

Cùng lúc, ban tổ chức F1 cũng tuyên bố hoãn chặng đua Bahrain, dự kiến diễn ra ngày 20-22/3. Trước đó, FIA từng hủy chặng đua mở màn ở Melbourne (Australia), lẽ ra tổ chức cuối tuần này. Chặng đua ở Việt Nam chính là chặng thứ 3 của mùa giải trong khi chặng thứ tư ở Thượng Hải (Trung Quốc) cũng đã có quyết định hoãn từ sớm.

Ban tổ chức F1 cho biết, với những thay đổi này nhiều khả năng mùa giải F1 2020 sẽ được bắt đầu ở châu Âu vào khoảng cuối tháng 5. Tuy nhiên từ giờ đến lúc đó tất cả các bên vẫn sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh và đưa ra điều chỉnh nếu cần thiết.

Theo F1

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMcLaren Elva hóa thân thành mẫu xe đua M1A sau khi qua tay MSO
Bài tiếp theoMSO ra mắt phối màu Verdant Theme cho McLaren GT