“Hàng độc” Lamborghini Gallardo SE độ bodykit của phiên bản Gallardo Superleggera tái xuất đường phố

0
Là một trong những chiếc siêu xe đầu tiên về Việt Nam, những câu chuyện về “siêu bò” Lamborghini Gallardo SE dường như chưa bao giờ trôi vào dĩ vãng, bản thân chiếc xe cũng vậy, dù đã trải qua nhiều lần lột xác với những gói độ khác nhau nhưng sức hút của mẫu siêu xe này vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu phai mờ.

Lamborghini Gallardo SE là bản nâng cấp nhẹ dựa trên chiếc Gallardo thế hệ đầu tiên, với việc chỉ có 250 xe được sản xuất, điều này biến Gallardo SE trở thành một báu vật cho những người đam mê siêu xe trên thế giới. Cập bến Việt Nam vào năm 2007, Gallardo SE tạo nên một cơn sốt thực sự cho thị trường xe trong nước và quốc tế tại thời điểm bấy giờ, xe mang số thứ tự 249/250 và sở hữu lớp sơn vàng Giallo Midas ấn tượng.


DSC3724-1024x683.jpg

Khác với thời điểm về nước cách đây đã hơn 10 năm, “siêu bò” ngày nào hiện đang nằm trong một bộ sưu tập khá đồ sộ của một người chơi xe kín tiếng, số lần mà chiếc Gallardo SE được cho ra phố cũng vì thế mà ít hơn. Bên cạnh gói độ bodykit đến từ Hamann, ở thời điểm hiện tại “siêu bò” đang mang trên mình bộ bodykit của phiên bản Gallardo Superleggera cùng lớp sơn trắng muốt hoàn toàn mới với tổng chi phí nâng cấp lên đến hàng tỉ Đồng.


  • DSC3650-1024x683.jpg

  • DSC3653-1024x683.jpg

  • DSC3640-1024x699.jpg

Nếu ta chú ý, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên chiếc Gallardo SE độ bodykit của phiên bản Gallardo Superleggera so với chiếc Gallardo Superleggera độc nhất Việt Nam nằm ở bộ mâm, “siêu bò” trong bài viết sử dụng bộ mâm nan hoa sơn đen được chia sẻ từ mẫu xe “đàn em” Lamborghini Huracan.

Gói nâng cấp bao gồm khá nhiều chi tiết thay đổi như cản trước với hai hốc gió vuốt nhọn sắc sảo, vè bánh trước được bổ sung thêm khe thoát gió, hệ thống phanh đĩa cũ theo xe Gallardo SE đã được thay thế bằng hệ thống phanh đĩa carbon ceramic hiệu năng cao cùng cùm phanh sơn đen. Thân xe được bổ sung thêm dải decal “Superleggera” tương tự mẫu xe nguyên bản và cản sau được nâng cấp hoàn toàn.


  • DSC3701-1024x683.jpg

  • DSC3649-1024x683.jpg

Để tương thích với nắp ca-pô mới, chủ nhân của xe cũng đã thay thế hệ thống đèn pha nguyên bản trên nguyên mẫu Gallardo SE bằng hệ thống đèn trên chính phiên bản Gallardo Superleggera. Gương chiếu hậu nguyên bản được ốp thêm sợi carbon và logo “LP570-4” được bổ sung ở hốc bánh sau. Chưa hết, thân xe được trang bị thêm hai líp gió bên hông được làm từ sợi carbon.


  • DSC3683-1024x720.jpg

  • DSC3691-1024x683.jpg

  • DSC3715-1024x683.jpg

Như đã nói ở trên, cản sau của xe được thay mới hoàn toàn, cánh gió sau làm từ sợi carbon được bổ sung thêm và gắn cố định trên nắp động cơ. Đuôi xe trên phiên bản Gallardo Superleggera có thiết kế liền mạch hơn người anh em Gallardo SE nhờ tấm lưới sơn đen kéo dài ở phía sau, cụm đèn hậu được thay mới với hình những chữ “Y” nối tiếp nhau đẹp mắt. Bên dưới được trang bị thêm bộ khuếch tán gió có kích thước khủng được làm hoàn toàn từ sợi carbon, hệ thống ống xả nguyên bản được thay thế bằng hệ thống ống xả Capristo với âm thanh phát ra từ 4 họng xả sẽ trở nên uy lực hơn, hệ thống ống xả độ này đi kèm với một remote có thể điều chỉnh âm thanh phát ra từ khối động cơ V10.


DSC3678-1024x683.jpg

Nắp khoang động cơ bằng kính chịu lực với phần viền làm từ sợi carbon, khối động cơ V10 trên chiếc Gallardo SE đã được đại tu lại toàn bộ để có thể thỏa mãn chủ nhân sau mỗi lần đạp mạnh chân ga và cũng mang đến tuổi thọ lâu năm hơn cho mẫu xe đến nay đã gần 20 tuổi.

Một chi tiết khá thú vị về “siêu bò” này là khoang nội thất đã được thay đổi toàn bộ tương tự ngoại thất, thay cho nội thất phối 2 tông màu vàng-đen nguyên bản, chủ nhân đã trang bị cho xe bộ ghế ngồi trên chiếc Gallardo Spyder Performante. Khoang nội thất mới sử dụng tông đen làm chủ đạo, toàn bộ các chi tiết đều được bọc da Alcantara và ốp sợi carbon.


DSC3631-1024x705.jpg

Lamborghini Gallardo SE độc nhất vô nhị tại Việt Nam sử dụng động cơ V10 có dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 513 mã lực kết hợp với hộp số 6 cấp được cải tiến. Phiên bản SE mạnh hơn 20 mã lực so với chiếc Gallardo tiêu chuẩn và có tốc độ tối đa đạt 315 km/h.


  • DSC3707-1024x683.jpg

  • DSC3697-1024x702.jpg

  • DSC3659-1024x679.jpg

  • DSC3712-1024x683.jpg

  • DSC3711-1024x683.jpg

  • DSC3676-1024x683.jpg

  • DSC3641-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcMercedes-AMG GT R đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Bài tiếp theo[Video] Volvo XC40 – xe sang Thụy Điển phù hợp với người Việt