Hãng ô tô Tây Ban Nha Cupra ra mắt mẫu xe SUV Formentor 2020

0
Cupra Formentor 2020 là một mẫu SUV mới đến từ thương hiệu xe hơi Tây Ban Nha Cupra. Chiếc xe được ra mắt với dạng động cơ truyền thống cũng như công nghệ hybrid sạc điện.


cupra-formentor-unveiled-3-1024x664.jpg

Việc bàn giao mẫu xe Formentor sẽ bắt đầu được triển khai vào quý cuối năm nay. Khách hàng có thể lựa chọn giữa biến thể TSI 2.0 lít với công suất 305 mã lực hoặc phiên bản PHEV với phiên bản TSI với công suất kết hợp 148 mã lực và một động cơ điện sản sinh công suất 113 mã lực.

Giám đốc điều hành Cupra, Wayne Griffiths cho biết:”Với thiết kế quyến rũ và hệ truyền động hiệu suất cao, bao gồm cả hybrid plug-in, CUPRA Formentor sẽ là một bước tiến lớn cho thương hiệu CUPRA. Nó sẽ cho thấy rõ tiềm năng của thương hiệu”.


cupra-formentor-unveiled-2-1024x664.jpg

Được đặt theo tên của một vùng hoang dã trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha, Formentor đi kèm với ngoại thất hai tông màu và kích thước nhỏ gọn hợp lý. Nó có chiều dài 4.450 mm, chiều rộng 1.839 mm cùng chiều cao 1.511 mm và có chiều dài cơ sở 2,680 mm. Dung tích khoang hành lý được công bố lên tới 450 lít.

Formentor được trang bị đèn hậu dạng viền kéo dài và bánh xe hợp kim 19 inch tiêu chuẩn được sơn màu đồng nổi bật. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn giữa các màu sơn ngoại thất như: Bạc, Đen, Xám lông chuột và Trắng đều được sơn theo dạng màu metallic. Cupra còn đem tới các tùy chọn màu sơn đặc biệt như Xám Graphene Grey, màu ca mô Dark Camouflage và Đỏ Desire Red, cùng với hai tùy chọn màu sơn mờ với hai màu xanh mờ và xám mờ.


cupra-formentor-unveiled-4.jpg

Bên trong, có các vật liệu chất lượng cao như nhôm sẫm màu và các điểm nhấn màu đồng với phần ghế được ra mắt với hai lựa chọn da màu xanh da trời và đen, đèn LED xung quanh toàn, vô lăng đáy phẳng, màn hình thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số có thể tùy chỉnh.

Cupra Formentor sẽ có sẵn với hai sự lựa chọn hệ truyền động, một trong số đó là phiên bản plug-in hybrid. Với tùy chọn động cơ xăng, xe được trang bị động cơ tăng áp TSI 2.0 lít, dẫn động 4 bánh và hộp số tự động bảy cấp, sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Đối với phiên bản hybrid, động cơ xe được kết hợp một động cơ TSI 1,4 lít sản sinh công suất 148 mã lực với động cơ điện sản sinh công suất 113 mã lực cùng trang bị pin lithium-ion 13 kWh.


cupra-formentor-unveiled-1-1024x664.jpg

Chiếc crossover Tây Ban Nha cũng đi kèm với hệ thống Kiểm soát khung gầm động (DCC), liên tục theo dõi mặt đường và người lái, thực hiện các thay đổi nhằm đem lại một cảm giác lái tốt hơn bao gồm các cấu hình tiện nghi, Sport, Cupra và chế độ tùy chỉnh.

Đối với khu vực nội thất, xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 12 inch đi kèm với cả kích hoạt bằng giọng nói và điều khiển bằng cử chỉ và tương thích với Apple CarPlay qua kết nối không dây và Android Auto. Các tính năng công nghệ khác bao gồm bốn cổng USB type C, eSIM, cùng với các công nghệ hỗ trợ người lái như Điều khiển hành trình, Phát hiện điểm mù và Hỗ trợ thoát hiểm Exit Assist

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLexus LFA của tiểu thư Paris Hilton được rao bán
Bài tiếp theoAston Martin kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của dòng xe Vantage