KTM gia nhập giải đua GT2 với siêu xe mới

0
Sau Porsche và Audi, hãng xe ô-tô, mô-tô thể thao đến từ Áo – KTM sẽ là thương hiệu thứ 3 tham gia vào giải đua GT2 mới. Thương hiệu này mới đây đã ra mắt hai tấm hình nhằm nhá hàng mẫu xe đua mới này.

Tuy chỉ mới là những hình ảnh được dựng nên từ công nghệ vi tính, nhưng hai tấm hình của KTM về mẫu xe mới của mình phần nào cho thấy được tham vọng của họ với những chiếc xe đua này trong phân khúc GT2.


KTM-GT2-01-1024x569.jpg

Bên cạnh hai tấm hình này, KTM cũng công bố thêm một vài thông tin cơ bản của xe. Chiếc KTM GT2 này sẽ sử dụng động cơ 5 xy-lanh, dung tích 2,5 lít tăng áp được cung cấp bởi Audi. Khối động cơ này được sẽ được tinh chỉnh để sở hữu công suất 600 mã lực khi chạy cấu hình GT2 và hơn 500 mã lực khi sử dụng cấu hình GTX. Cùng với đó, trọng lượng xe cũng sẽ rất nhẹ, chỉ ở mức 1.000 kg.

“Chúng tôi chuyển giao các yếu tố thương hiệu đặc trưng của KTM – hoang dại, hiệu suất và thuần khiết – cùng với các lĩnh vực chuyên môn cốt lõi của KTM, bao gồm công nghệ thể thao hiện đại, cấu trúc siêu nhẹ và các vật liệu chất lượng cao nhất, vào trong một chiếc xe đua phản ánh nên dấu hiệu của thời đại”, thành viên hội đồng quản trị KTM, ông Hubert Trunkenpolz cho biết.


KTM-GT2-02-1024x569.jpg

Như đã biết từ trước, 2020 sẽ là năm giải đua GT2 trở lại với người hâm hộ trên khắp thế giới sau một khoảng thời gian vắng bóng. Ở phân khúc này, những chiếc xe đua sẽ được cho phép sở hữu công suất lớn hơn, thay cho thiết kế ít khí động học hơn so với xe đua GT3. Hiện tại, giải đua này mới chỉ có ba hãng xe có xe đạt chuẩn tham dự, gồm Audi với R8 LMS GT2, Porsche 911 GT2 RS Clubsport và KTM với chiếc siêu xe mới này.

Hiện tại, KTM cũng đang sử dụng một phiên bản thử nghiệm của xe đua X-Bow tại Barcelona 24h vào tháng 8 năm ngoái cùng đội đua Reiter Engineering. Một lô xe gồm 20 chiếc X-Bow thế hệ mới sẽ được sản xuất trong thời gian tới và cuối năm nay, chiếc xe đua GT2 này cũng sẽ chính thức ra mắt, trước chặng đua đầu tiên.

Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcLotus Evija sẵn sàng đến tay khách hàng từ mùa hè
Bài tiếp theoAston Martin ra mắt DB11 V8 Shadow Edition