Siêu xe đua tính giờ Honda S2000 Type-RR sở hữu sức mạnh 1.000 mã lực

0
Time Attack – đua tính giờ, là một hệ thống các giải đua xe, nơi mà những chiếc xe đua thay vì tranh tài để xem ai về nhất thì lại tranh tài để xem chiếc xe nào có thể hoàn thành một vòng đua nhanh nhất. Những chiếc xe tham gia vào giải đấu này thường sẽ rất, rất nhẹ, động cơ cực kỳ mạnh cùng với đó là những chi tiết khí động học được thiết kế để có thể tận dụng ở mọi góc cua, giúp chiếc xe đi nhanh nhất có thể.


Honda-S2000-Type-RR-3-1024x683.jpg

Việc tìm được một chiếc xe tham dự giải đua này ở thị trường xe đã qua sử dụng là cực kỳ khó. Không phải vì chúng đắt tiền mà vì những chiếc xe sẽ được tháo dỡ hoặc sẽ không còn có thể vận hành được nữa. Tuy nhiên, một số ít vẫn sẽ được giữ lại như một kỷ niệm, và chiếc Honda S2000 Type-RR này là một trong số đó.


Honda-S2000-Type-RR-2-1024x683.jpg

Chiếc Honda S2000 đua này được thực hiện bởi xưởng độ xe Top Fuel tại Nhật Bản với tên gọi Type-RR. Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn một thập kỷ của mình, chiếc xe đã tham gia nhiều giải đua trên khắp thế giới. Phần lớn những cuộc đua mà chiếc xe này tham gia là ở Nhật Bản, nơi nó lập kỷ lục trong phân khúc tại đường đua Suzuka, Okayama Circuit, và Autopolis. Ngoài ra, chiếc xe còn ở Úc hai năm 2012 và 2013 để tham gia giải đua xe tính giờ vô địch thế giới.


Honda-S2000-Type-RR-8-1024x683.jpg

Để giúp xe có đủ sức mạnh để cạnh tranh trong các giải đua Time Attack mà nó tham dự, Top Fuel đã trang bị cho xe bộ tăng áp GCG Garrett GTX3582R và vẫn giữ nguyên khối động cơ bốn xy-lanh dung tích 2.0 lít F20C. Với sự nâng cấp này, chiếc xe giờ đây sở hữu sức mạnh lên đến 1.000 mã lực. Xe sử dụng hộp số tuần tự 7 cấp Holinger RD6S, truyền sức mạnh đến bánh sau, đi cùng bộ ly hợp đĩa kép bằng carbon. Top Fuel sử dụng phanh và hệ thống treo của Endless, lò xo giảm chấn do Eibach cung cấp.


Honda-S2000-Type-RR-5-1024x683.jpg

Nhằm giúp chiếc xe vận hành nhanh nhất có thể trên đường đua, chiếc Honda S2000 này gần như đã được lược bỏ toàn bộ nội thất, ốp cửa cũng như cốp sau. Thay vào đó, khoang lái giờ đây chỉ có sự xuất hiện của bộ ghế đua cố định, vô-lăng ba chấu cùng các nút bấm, bảng đồng hồ cơ bản. Khung chống lật cũng được trang bị, cùng với đó là bộ bình NOS.


Honda-S2000-Type-RR-22-1024x683.jpg

Bên ngoài, xe được tối ưu hóa khả năng khí động học với bộ cản trước lớn, thậm chí là lớn hơn cả thân xe và được làm bằng sợi carbon. Phía sau, cánh gió lớn được trang bị. Kiểu thiết kế này có phần khá lạ lùng nhưng đó lại là những nét đặc trưng thường được sử dụng trên những chiếc xe đua ở giải đua này. Ngoài ra, ngoại thất cũng được nâng cấp với ốp thân xe rộng hơn, khuếch tán cỡ lớn phía sau và nắp capo mới.


  • Honda-S2000-Type-RR-10-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-15-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-13-1024x683.jpg

Chiếc Honda S2000 Type-RR do Top Fuel nâng cấp sẽ được đưa lên sàn đấu giá bởi BH Aution, Nhật Bản trong thời gian tới đây.


  • Honda-S2000-Type-RR-4-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-7-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-11-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-12-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-14-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-19-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-20-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-21-1024x683.jpg

  • Honda-S2000-Type-RR-23-1024x683.jpg

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiếc Bugatti Veyron “ồn ào” nhất thế giới với nâng cấp hệ thống xả RYFT
Bài tiếp theoPorsche ra mắt thêm hai gói nâng cấp mới dành cho 911 Turbo S