[Video] Kinh nghiệm lái xe trên cát

0

Dưới đây là 8 điều cần nhớ khi bạn có ý định lấy xe đi vui chơi trên cát và muốn sau đó trở về nhà an toàn.

1 – Trước hết, để có thể lái được trên cát thì phải đảm bảo rằng xe của bạn dẫn động hai cầu và gầm xe đủ cao. Những xe một cầu và gầm thấp không bao giờ được nghĩ đến việc này. Thông thường gầm xe cao đủ để 1 người trưởng thành lăn qua được coi như đủ điều kiện để đi cát.


triton_laixetrencat-1024x683.jpg

2 – Xì bớt một lượng hơi trong lốp xe để tăng diện tích tiếp xúc của lốp xe và giảm thiểu khả năng bị lún trong cát, thường thì xuống còn 1 kg/cm2 là đủ.

3 – Gài cầu sang chế độ hai cầu, nếu có chế độ cầu chậm (thường ký hiệu 4L) thì càng tốt. Kèm theo đó là nên tắt chống trượt, tắt ABS. Riêng các xe số tự động nên gài số tay ở cấp 1 nhằm tận dụng mô men xoắn cao ngay từ đầu.


mitsubishi_triton_2020_noithat_16-1024x683.jpg

4 – Xác định lộ trình xong, lái liên tục, không được dừng. Mở góc cua càng rộng càng tốt nếu không 2 bánh trước dồn cát lại coi như xe sẽ mắc lầy ngay. Ga đều, không nhanh, không chậm, cảm giác chân ga phải thật tốt. Tùy vào độ cứng của cát mà đi 4H hoặc 4L, có những chỗ cát không chân xe không thể đi được thì đừng nên thử, chỉ tội hao xăng, tốn sức, cháy côn mà không giải quyết được vấn đề gì cũng như không mang cho bạn được bất kỳ kinh nghiệm lái xe quí báu nào.

5 – Khi dừng xe không nên phanh, để cho xe tự dừng bằng ma sát, khi phanh sẽ làm cho bánh xe lún sâu trong cát và hậu quả là xe không lên được nữa.


mitsubishi-pajero-sport-2017-04-1024x631.jpg

6 – Nếu cảm thấy xe hơi đuối ở một vòng tua tối ưu mà trước đó xe đã chạy được một quãng đường, cố gắng lùi xe lại nhẹ nhàng một quãng đủ xa để đánh lái tránh vết xe cũ, mở một đường đi mới.

7 – Không được lái xe men theo đồi cát nếu không muốn bị lật xe, lái thẳng lên đỉnh đồi, tới đỉnh nên giảm ga vì lúc này tầm nhìn bị giới hạn. Tốt nhất nên khảo sát trước xem bên kia đỉnh đồi cát là gì trước khi quyết định vượt qua.


triton2019_00-1024x559.jpg

8 – Sau khi ra khỏi vùng cát và quay trở lại đường nhựa, phải bơm đủ hơi để tránh làm hư lốp. Vì vậy khi đi offroad đồi cát nhớ đem theo bơm hơi, đồng hồ đo áp suất lốp và dụng cụ xả hơi trong lốp.

Dụng cụ cứu hộ cần thiết:

1 – Hi-Lift jack
2 – Chân đệm Hi-Lift
3 – Tấm lót chống lún
4 – Dây kéo dài, tời

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPagani công bố những phiên bản xe giới hạn qua buổi lễ ra mắt online
Bài tiếp theoDiện kiến Lamborghini Aventador SV LP750-4 độ Liberty Walk phiên bản giới hạn của nam ca sĩ Chris Brown