Bugatti sử dụng công nghệ in 3D trong quá trình sản xuất siêu xe

0
Tất cả những chiếc Bugatti đều được sản xuất một cách thủ công tại trụ sở đặt tại Molsheim, Pháp. Tuy nhiên, để sản xuất được các chi tiết trên xe, đôi lúc con người cần có sự giúp sức của máy móc. Với Bugatti, không chỉ những chiếc xe của họ sở hữu những công nghệ hàng đầu mà chúng đều được tạo ra từ các công nghệ hàng đầu trong ngành công nghiệp này.


Bugatti-Chiron-Pur-Sport-29_result-1024x576.jpg

Trong thời gian gần đây, công nghệ in 3D đang dần trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất xe, đặc biệt là với những hãng sản xuất siêu xe. Công nghệ in 3D là một công nghệ rất khó để sử dụng, chính vì thế chúng được ưa chuộng hơn trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Tuy vậy, một khi đã nắm được công nghệ này trong tay, các hãng sản xuất có thể tạo ra các chi tiết với độ chính xác cao nhất, cùng với đó là tiết kiệm nguyên liệu một cách gần như tuyệt đối.

Tất nhiên, với tốc độ mà những chiếc xe thể thao siêu tốc của Bugatti có khả năng đạt được, những chiếc xe này gần với ngành hàng không vũ trụ hơn các nhà sản xuất ô tô có thể đạt được, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Bugatti cũng sử dụng in 3D trên những chiếc xe của mình.


Bugatti-Chiron-Pur-Sport-11-1-1024x683.jpg

Không như các hãng khác sử dụng công nghệ này để in các món đồ bằng nhựa, Bugatti sử dụng công nghệ mới này để in các chi tiết ốp ống xả được làm bằng titan cho các dòng xe của mình. Những mẫu xe được Bugatti áp dụng là Chiron Pur Sport, Chiron Super Sport 300+ và cả một số những chiếc Chiron, Divo thông thường xuất xưởng trong thời gian gần đây.


Bugatti-Chiron-Pur-Sport-10-1-1-1024x683.jpg

Bugatti là hãng duy nhất trên thế giới sử dụng công nghệ này để in nguyên liệu titan, và với công nghệ này, hãng giảm được một lượng đáng kể loại nguyên liệu đắt đỏ này. Phần ốp ống xả của Chiron Pur Sport được áp dụng công nghệ này có kích thước 220 mm x 480 mm x 130 mm (dài x rộng x cao) và chỉ nặng vỏn vẹn 1,85 kg, đã bao gồm các chi tiết lưới và chân đế.

Để tạo nên chi tiết này, Bugatti đã sử dụng một máy in 3D công suất 400 Watt với độ chính xác cao nhất vì bộ phận này của xe có chỗ chỉ mỏng 0.4 mm. Để hoàn thành chi tiết, máy in đã tạo ra đến 4.200 lớp bột vật liệu xếp chồng lên nhau.


Bugatti-Chiron-Pur-Sport-30_result-1024x576.jpg

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Bugatti sử dụng công nghệ in 3D vào quá trình sản xuất những chiếc xe của mình. Hãng đã phát triển công nghệ này từ năm 2018 và từng giới thiệu cùm phanh của Chiron được sản xuất bằng máy in 3D. Ngoài ra, những chiếc xe khác như Centodieci hay La Voiture Noire cũng có một số chi tiết được in 3D. Bộ đỡ ống xả trên Chiron Sport cũng được in 3D bằng loại vật liệu Iconel 718, đây là loại hợp kim được tạo thành từ niken và nhôm, có trọng lượng nhẹ và cách nhiệt tốt.

Theo Bugatti

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari F355 F1 Spider – Chi tiết “siêu ngựa” hơn 20 năm tuổi độc nhất Việt Nam
Bài tiếp theoG-Power ra mắt gói độ mới dành cho BMW M8