Chọn siêu xe dành cho những chuyến đi xa, Ferrari Roma hay McLaren GT

0
Khi nhắc đến siêu xe, người ta hay nghĩ ngay đến những chiếc xe hầm hố, động cơ mạnh mẽ và đặc biệt là khoang nội thất chật chội như xe đua. Những chiếc siêu xe loại đó thích hợp cho những chuyến đi ngắn ở ngoại ô, vòng quanh thành phố và trải nghiệm trên đường đua thay vì đi liên tỉnh, liên bang. Nếu muốn sử dụng những chiếc siêu xe để đi đường dài, có lẽ dòng xe GT sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.


mclaren-gt-by-mso-1-1024x576.jpg

GT – hay Grand Tourer, là phân khúc xe thể thao, siêu xe với khoang nội thất tương đối rộng rãi (thường có thiết kế 2+2) so với những chiếc xe thể thao khác nhưng vẫn có được sức mạnh và thích hợp hơn để di chuyển các cự ly xa. Khi điều khiển một chiếc GT, cảm giác lái đặc trưng của nó sẽ không quá mạnh, giật cục mà sẽ là những cảm giác của tốc độ nhưng lại thoải mái, êm ái như những chiếc sedan. Những chiếc GT tiêu biểu trên thị trường có thể kể đến như Aston Martin DB11, DBS Superleggera, Bentley Continental GT, Maserati Gran Turismo hay Mercedes AMG GT, Porsche 911,…


93280417_2992095740880904_7027656511711084544_n-1024x1024.jpg

Tuy nhiên, hôm nay chúng ta sẽ không so sánh một trong những cái tên đó. Ta hãy cùng xem qua hai chiếc GT mới hơn, Ferrari Roma và McLaren GT.

Thiết kế


2020-Ferrari-Roma-17-2-1068x774-1024x742.jpg

Bên ngoài, chiếc GT của Ferrari đã khiến nhiều người lầm tưởng nó là một chiếc xe điện khi lần đầu nhìn thấy. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt và nắp capo được làm từ kim loại nguyên khối, đèn pha được thiết kế giống với hai chiếc Icona Ferrari Monza SP1 và SP2. Kiểu thiết kế thân xe của Roma lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2 nhưng được hiện đại hóa với các đường nét thanh thoát.


ferrari-roma-le-foto-live-1068x601-1024x576.jpg

Tay nắm của của Ferrari Roma được làm chìm vào thân xe và chỉ hiện ra khi cần. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế kép, thanh mảnh thay vì tròn, sử dụng công nghệ LED. Đặt phía dưới là hệ thống ống xả kép đối xứng. Kính sau được kéo dài tạo góc nhìn tốt hơn cho phía sau đuôi xe.


  • ferrari-roma-le-foto-live-3-1024x576.jpg

  • ferrari-roma-le-foto-live-2-1024x576.jpg

  • ferrari-roma-le-foto-live-7-1024x576.jpg

Giống với những chiếc McLaren khác, GT sở hữu ngoại thất tối giản và “mượt” nhất trong phân khúc, mặc dù cho phần đầu cao hơn 10 mm so với những chiếc xe khác của hãng. Cụm đèn pha phía trước được làm nhỏ, với phần LED vòm ở viền, đặt ngay trên hai hốc gió tản nhiệt ở đầu xe. Thiết kế gọn gàng của GT tiếp tục kéo sang hai bên hông và xuống đuôi xe.


mclaren-gt-web-2817a.jpg

Ở phía sau Mclaren thiết kế phần phía trên động cơ thành một khoang hành lý khá rộng rãi. Phần đuôi xe được vuốt cao tạo thành một cánh gió tích hợp, đèn hậu được thiết kế dài, mảnh như trên Speedtail và Senna.


  • 49696863812_2534da85c9_c.jpg

  • 49696560411_429c4de7fd_c.jpg

  • 48900625773_87ccdbe2ff_c.jpg

Cả hai chiếc xe đều sở hữu phần khung bên trong được làm bằng sợi carbon với công nghệ monocoque và thân xe bên ngoài được làm bằng nhôm nhẹ. McLaren GT có trọng lượng 1.530 kg, nặng hơn đối thủ Roma của nó gần 60 kg.

Ferrari Roma McLaren GT
Kích thước tổng thể
(Dài x Rộng x Cao) (mm)
4.656 x 1.974 x 1.301 4.683 x 2.095 x 1.213
Chiều dài cơ sở (mm) 2.670 2.670
Khối lượng (kg) 1.472 1.530
Số chỗ ngồi 4 2
Dung tích cốp (lít) 292 570

Nội thất

Với việc nằm trong phân khúc GT, cả hai mẫu xe này sẽ sở hữu khoang nội thất thoải mái và rộng rãi hơn đáng kể so với những chiếc xe khác của McLaren hay Ferrari.


ferrari-roma-le-foto-live-10-1024x576.jpg

Khoang nội thất của Ferrari Roma được thiết kế theo phong cách 2+ với băng ghế phía sau có thể phục vụ cho việc để hành lí. Ghế đua được loại bỏ khỏi danh sách tùy chọn, thay vào đó là các loại kế thoải mái hơn. Xe được trang bị màn hinh cảm ứng tại trung tâm, phục vụ thông tin giải trí, cùng với đó là màn hình thông tin lớn hơn. Các cần điều khiển hộp số sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển của hãng.


ferrari-roma-le-foto-live-8-1024x576.jpg

Ngoài ra, màn hình phụ kích thước 8,8 inch được đặt ở khu vực táp lô hành khách giờ đây đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên Roma. Màn hình này có chức năng hiển thị thông số kỹ thuật hiệu năng, cài đặt hệ thống âm thanh và thông tin điều hướng của chiếc xe này thay vì chỉ có thể xem như trên nhiều mẫu xe khác của Ferrari.


mclaren-gt-by-mso-15-1024x576.jpg

Với McLaren GT, đây không chỉ là chiếc xe có khoang nội thất thoải mái nhất của McLaren mà còn là chiếc xe có khoang nội thất hiện đại bậc nhất của hãng xe này. Với chiều dài cơ sở ngang với Roma nhưng chỉ có hai ghế ngồi, chắc hẳn hành khách sẽ có vị trí thoải mái hơn rất nhiều. McLaren sử dụng nhiều loại vật liệu cao cấp để bọc nội thất cho GT, bao gồm cả da, da lộn, vải lụa, vải Cashmere,… cùng nhiều loại vật liệu ốp như nhôm, sợi carbon,…


mclaren-gt-by-mso-6-1024x576.jpg

Xe sở hữu hệ thống đèn nền với khả năng tùy chỉnh đa dạng, mui xe có có cửa sổ trời toàn cảnh trời bằng kính điện hóa giống 720S Spyder, có thể điều chỉnh độ trong. GT cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins gồm 12 loa với loa siêu trầm bằng sợi carbon và loa tầm trung bằng sợi Kevlar. Khoang cabin của xe cũng được cách âm khá tốt với độ ồn chỉ bằng một nửa so với Mclaren 600LT.


  • 10865-NewMcLarenGTsuperlightGrandTouring-1-1200x800-1024x683.jpg

  • Ferrari-roma.jpg

Ferrari Roma chỉ có một khoang hành lý, nằm phía sau xe và dung tích chỉ 292 lít. Trong khi đó, McLaren GT gây ấn tượng khi có dung tích khoang hành lý lên đến 570 lít, cao hơn gần gấp đôi so với đối thủ. Khoang hành lý phía đầu xe rộng rãi, trong khi ở phía sau, động cơ được đặt thấp và một khoang hành lý thứ hai được đặt ngay phía trên.

Động cơ – hiệu năng

Cả hai chiếc Gran Tourer này đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép và có công suất gần như tương đương nhau. Tuy nhiên lực kéo của Ferrari có phần vượt trội khi so với McLaren GT. Ferrari trang bị cho Roma hộp số ly hợp kép 8 cấp mới mà hàng từng giới thiệu trên SF90 Stradale, vẫn sử dụng công nghệ đến từ xe đua Công thức 1. McLaren vẫn sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp quen thuộc. Cả hai mẫu xe đều dẫn đông cầu sau, tăng tốc lên 100 km/h trong vòng trên ba giây và đều có thể vận hành ở tốc độ ngoài 300 km/h.

Ferrari Roma McLaren GT
Động cơ V8 3,9 lít, tăng áp kép V8 4,0 lít, tăng áp kép
Công suất 612 mã lực 620 mã lực
Mô-men xoắn 760 Nm @ 3.000 v/p – 5.750 v/p 630 Nm @ 5.500 v/p – 6.500 v/p
Hộp số Ly hợp kép 8 cấp Ly hợp kép 7 cấp
Hệ dẫn động RWD RWD
Tăng tốc 0 – 100 km/h 3,4 giây 3,2 giây
Tốc độ tối đa 320 km/h 326 km/h
Tiêu hao nhiên liệu
(thành thị/cao tốc/hỗn hợp) (Lít/100 km)
Chưa công bố 14,6 / 8,7 / 10,8

Tuy nhiên, tốc độ lại không phải là điều đáng chú ý nhất khi mua xe GT. Ở những mẫu xe này, việc vận hành ổn định và êm ái lại là ưu tiên hàng đầu. Trên McLaren GT, hãng siêu xe Anh Quốc trang bị bình xăng dung tích 72 lít, và với những thông số nêu trên, xe có thể dễ dàng đi được hơn 500 km trước khi nạp nhiên liệu. Ferrari hiện chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu trên Roma, bình xăng của mẫu xe này sẽ có dung tích 80 lít, cao hơn 8 lít so với đối thủ của nó.

Vận hành

Ở nhũng đánh giá đầu tiên của khách hàng sau khi trải nghiệm McLaren GT, họ cho biết chiếc GT này là một bước nâng cấp đáng để sở hữu từ McLaren 570GT trước đây. Chiếc GT mới êm hơn, thoải mái hơn và đặc biệt là nhanh một cách lạ lùng. Mặc dù các thông số của McLaren công bố không quá nổi trội, tuy nhiên chiếc xe lại sở hữu khả năng bứt tốc và độ chính xác của từng góc lái không thua gì những chiếc McLaren cao cấp hơn.

Ferrari công bố Roma mới sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất khi điều khiển trong danh sách những mẫu xe đang được bán ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó, cảm giác lái đặc trưng của những chiếc Ferrari sẽ tiếp tục được duy trì và biến đổi trên Roma để tạo nên một phong cách mới, GT hơn và thể thao hơn cho dòng xe này.

Cá nhân hóa & giá bán


ferrari-roma-red-1024x567.jpg

Ferrari cung cấp cho Roma nhiều tùy chọn, từ ngoại thất với những màu sơn đặc trưng, nội thất với da bọc, phối màu đặc biệt cùng vật liệu ốp đến các công nghệ đi kèm. Cùng với đó, khách hàng cũng có thể tùy biến chiếc xe của mình thông qua bộ phận cá nhân hóa Tailor Made. Giá bán của Ferrari Roma sẽ ở vào mức trên 225.000 Đô-la và xe sẽ được giao vào nửa cuối năm nay.


  • mclaren-gt-by-mso-1024x576.jpg

  • mclaren-gt-verdant-theme-mso-2-1024x683.jpg

  • Chantilly-Arts_Elegance-Richard-Mille_McLaren-GT-750x500.jpg

McLaren GT có giá bán từ 210.000 Đô-la và hiện tại, khách hàng có thể đặt hàng cùng như lái thử tại các đại lý McLaren trên khắp thế giới. McLaren cung cấp cho GT rất nhiều tùy chọn màu sắc cũng như vật liệu bọc nội thất. Cùng với đó là công nghệ sợi carbon mới – Thin Ply Technology để ốp nội thất cũng như khoang hành lý. Bộ phận cá nhân hóa MSO cũng đã ra mắt một số phối màu đặc biệt cho mẫu xe này và cũng sẵn sàng cùng khách hàng tạo nên những phiên bản đặc biệt khác.

VNB
Author: VNB

Bài trướcToyota Harrier thế hệ mới ra mắt, hiện đại và ấn tượng
Bài tiếp theoFerrari giành được hàng loạt giải thưởng Red Dot Awards 2020