Gặp gỡ những con người đã cùng nhau tạo nên Bentley Mulsanne

0
Cách đây không lâu, Bentley đã tuyên bố sẽ dừng sản xuất chiếc sedan siêu sang Mulsanne vào đầu tháng 4, tuy nhiên, dòng xe sang trọng này sẽ được tiếp tục sản xuất trong thời gian tới.


Bentley-Mulsanne-Makers-02_result-1024x683.jpg

Theo thông tin từ Bentley, hãng sẽ tiếp tục sản xuất Mulsanne, trong khi các mẫu xe khác sẽ dừng sản xuất do ảnh hưởng của COVID-19 và chiếc Mulsanne cuối cùng sẽ được sản xuất khi đại dịch này đi qua và nhà máy Bentley tại Crewe hoạt động trở lại bình thường. Và những người công nhân, kỹ sư của dòng xe này vẫn sẽ làm việc cùng nhau mặc cho dịch bệnh đang hoành hành tại Anh Quốc.


Bentley-Mulsanne-Makers-04_result-683x1024.jpg

“Đối với tôi, Mulsanne sẽ luôn là một trong những dự án mà tôi tự hào nhất”, ông Crispin Marshfield, người chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất cho Mulsanne chia sẻ. “Vượt qua thời gian, Mulsanne đã được công nhận là một biểu tượng hiện đại, hoàn toàn không giống với bất kỳ mẫu xe nào khác xuất hiện trên phố”.


Bentley-Mulsanne-Makers-05_result-682x1024.jpg

Peter Guest, người từng là Trưởng bộ phận thân vỏ và trang trí cho Mulsanne. Ông cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế cấu trúc thân xe và cabin của mẫu xe này. “Mulsanne cực kỳ tham vọng với những kỹ thuật của nó – với cấu trúc thân xe hoàn toàn mới, kiến trúc điện, thiết kế nội, ngoại thất, cùng với khung gầm và động cơ được thiết kế lại mạnh mẽ”, ông Guest cho biết. “Thân xe, ví dụ, nó có một đường gấp lớn trên cột D – đó là cách tốt nhất để tạo cho ngoại thất chiếc xe thêm phần rắn chắc”.


Bentley-Mulsanne_Hallmark_Series_Gold_Interior-1024x576.jpg

“Nội thất hoàn toàn mới và cực kỳ phức tạp, với hàng trăm miếng da và một vòng gỗ ốp được xếp một cách hoàn hảo bao quanh cabin”, Guest nói thêm. “Một lần nữa, chúng tôi phải làm việc với những người thợ thủ công trong nhà máy để đảm bảo những gì chúng tôi thiết kế có thể được sản xuất. Đó là một thách thức lớn, nhưng chúng tôi đã giao hàng – và chiếc xe vẫn thật phi thường”.

Ian Johnson chịu trách nhiệm hoàn thiện thủ công ngoại thất Mulsanne trước khi chúng được gửi đến bộ phận sơn. “Tôi đã dành hơn tám năm trong sự nghiệp của mình tại Bentley chế tạo thân vỏ Mulsanne cho khách hàng trên toàn thế giới. Trong thời gian này, tôi đã học và phát triển các kỹ năng truyền thống về kỹ thuật hoàn thiện kim loại và dập dúng, sử dụng một loạt các dụng cụ và tập tin cầm tay, đảm bảo mỗi cơ thể đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất”.


Bentley-Mulsanne-Makers-06_result-1024x683.jpg

“Đối với tôi, Mulsanne là sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản của Bentley và sự chuyển đổi sang thời đại sản xuất hiện đại,” chuyên gia Rob Thompson, Giám đốc bộ phận sơn của Bentley chia sẻ. “Một số màu sắc đặc biệt mà chúng tôi đã tạo ra cho Mulsanne đã thực sự ngoạn mục, đặc biệt là lớp hoàn thiện mờ và màu sơn ánh kim tuyệt đẹp mà chúng tôi tạo ra có tên là Liquid Mercury”.


Bentley-Mulsanne-Makers-07_result-1024x683.jpg

John Fisher là người đứng đầu bộ phận gỗ Bentley, và đã làm việc cho Mulsanne kể từ khi mẫu xe này ra mắt. “Một điểm nổi bật cá nhân đối với tôi là làm việc với nhiều khách hàng ghé thăm nhà máy để xác định những chiếc xe của họ”, ông nói. “Họ bị mê hoặc bởi sự chi tiết, phức tạp và sự khéo léo của bàn tay khiến cho mỗi chiếc xe trở nên độc đáo”.


Bentley-Mulsanne-Makers-08_result-1024x723.jpg

Tim Seipel đã làm việc trên động cơ V8 6,75 lít, phát triển hệ thống ngắt xi lanh cho khối động cơ này – và đó cũng là lần đầu tiên cho tập đoàn Volkswagen, ông đang quản lý bộ phận hiệu chỉnh động cơ cho động cơ V8 này. “Khối động cơ này là một biểu tượng thực sự, với ‘L-Series’ lần đầu tiên được đưa vào sản xuất vào năm 1959. Tôi đã từng là thành viên của một nhóm đã phát triển và cải tiến nó trong nhiều năm, và nó sẽ thực sự bị bỏ lỡ”, Tim cho biết thêm.


Bentley-Mulsanne-Makers-09_result-1024x689.jpg

Donna Morrey là người quản lý quá trình lắp ráp Mulsanne, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất cho mẫu xe hàng đầu của thương hiệu này. “Không có nghi ngờ gì trong tâm trí của tôi rằng Bentley đạt được sự sang trọng cuối cùng với mỗi Mulsanne mà chúng tôi đã sản xuất”.


Bentley-Mulsanne-Makers-10_result-1024x683.jpg

Hans Holzgartner gia nhập Bentley vào năm 2007 với tư cách là Giám đốc sản phẩm tiếp thị cho Mulsanne. “Là một người quản lý sản phẩm, bạn có thể giới thiệu các vật liệu, đồ thủ công và các tính năng mà các nhà sản xuất ô tô khác không thể mơ ước, chẳng hạn như các vật liệu bằng thép không gỉ được đánh bóng bằng tay trong mười giờ”.


Bentley-Mulsanne-Makers-11_result-683x1024.jpg

“Đây là một bức ảnh chụp nhanh, một khoảnh khắc mà chiến thắng đã trở lại. Nó đã kết thúc một kỷ nguyên và đây sẽ là những chiếc xe cuối cùng. Đối với tôi, nó đánh dấu đỉnh cao của công việc 100 năm đầu tiên của chúng tôi và mọi thứ chúng tôi đã học được trong thời gian đó. Bây giờ chúng tôi rất nhiều vào một chương mới”.

Theo Bentley

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhẳng định sự độc quyền bằng cách in dấu vân tay lên Porsche 911
Bài tiếp theo[Video] Người dùng đánh giá – Mercedes-Benz GLK 220 CDI