Hậu trường pha tăng tốc 0-400-0 km/h của Bugatti Chiron

0
Chắc hẳn bạn còn nhớ video tăng tốc ấn tượng của Bugatti Chiron từ vị trí đứng yên lên tốc độ 400 km/h. Video gây ấn tượng với những gói máy đẹp mắt cùng màn quay phim song song khi xe đang tăng tốc trước khi tạo nên kỷ lục 0-400-0 km/h trong vòng 42 giây. Cảnh quay đó làm nhiều người hoài nghi vì họ không biết Bugatti đã sử dụng chiếc xe gì để có thể đạt được tốc độ tương đương với một trong những chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới.

Sau khi ra mắt, nhiều người đã đùa vui rằng chiếc xe quay phim có thể là một chiếc Toyota Supra, Nissan GT-R, Lamborghini Huracan độ thường thấy trên mạng, hay thậm chí là video quay ở tốc độ thông thường nhưng được tua nhanh một cách hoàn hảo. Câu trả lời cho cảnh quay này cực kỳ đơn giản, đó là gắn máy quay lên một chiếc Bugatti Chiron khác và để hai chiếc xe chạy song song với nhau.

Việc đặt máy quay lên một chiếc Chiron khác cũng gặp phải một vài khó khăn nhất định. Để có thể ổn định ở tốc độ 400 km/h, Out Run – đơn vị đảm trách video cho Bugatti đã sử dụng bộ máy quay DJI X5, gắn vào phía đuôi xe của một chiếc Bugatti Chiron. Rắc rối kế tiếp mà đội quay phim này gặp phải là luồng khí thải từ động cơ của chiếc Chiron này khi nó đạt tốc độ cao. Đội đã khắc phục vấn đề này bằng cách chỉnh lại màu sắc cũng như thêm vào một số chuyển cảnh. Cuối cùng, về vấn đề âm thanh, họ đã gắn micro lên một chiếc Chiron, vâng, đó là chiếc Bugatti Chiron thứ ba được sử dụng để dựng nên video này.


Bugatti-Chiron-Tracking-Car-1024x588.jpg

Ở một số cảnh quay khác, một chiếc Caterham được độ lại để phục vụ cho việc quay phim được sử dụng, bên cạnh một chiếc máy bay trực thăng. Và thực tế, đội quay đã ăn gian ở một số cảnh quay bằng cách quay phim chiếc xe ở tốc độ thông thường và tua nhanh đoạn băng đó! Với việc quay phim tại đường chạy thử Ehra-Lessien, Đức, đội quay phim có thể quay đi quay lại bao nhiêu lần tùy thích để có được những cảnh quay đẹp mắt nhất.


Chiron-world-record-tracking-car-1024x506.jpg

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trước[Video] Người dùng đánh giá – Mercedes-Benz GLK 220 CDI
Bài tiếp theoGenesis G80 2021 – bước đột phá của xe sang Hàn Quốc