Kia Telluride đoạt danh hiệu cao quý World Car of the Year 2020

0
Nhãn xe Hàn Quốc đã khiến cả thế giới phải bất ngờ thán phục khi vượt qua nhiều đối thủ cứng cựa để trở thành “Xe Thế giới của Năm 2020”.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, ban tổ chức giải thưởng World Car Awards 2020 đã không thể làm lễ công bố danh sách những mẫu xe chiến thắng chung cuộc tại triển lãm New York Auto Show như thường lệ, mà phải thông qua hình thức online. Đây là năm thứ 16 giải thưởng uy tín này diễn ra, với sự tham gia đóng góp ý kiến của 86 nhà báo quốc tế về những chiếc xe đời mới mà bản thân họ đã tự trải nghiệm, để đánh giá, xếp hạng và chọn ra các sản phẩm xuất sắc nhất.


kia_telluride_wcoty2020-1024x682.jpg

Chính vì thế, thật bất ngờ khi giải thưởng danh giá nhất “World Car of the Year 2020” (Xe Thế giới của Năm) đã thuộc về Kia Telluride, trong khi 2 đối thủ còn lại ở top 3 chung cuộc là Mazda3 và Mazda CX-30 cũng đều thể hiện rất tốt.

Năm ngoái, do chiếc Jaguar I-Pace đã giành hầu hết các danh hiệu lớn của giải World Car Awards nên sau đó ban tổ chức đưa ra hàng loạt điều chỉnh, trong đó có lưu ý rằng những mẫu xe giá đắt hơn 150.000 USD sẽ không được tham gia ứng cử danh hiệu “World Car of the Year” cao quý nhất. Đó là lý do khiến top 10 ứng viên năm nay ngoài 3 chiếc xe kể trên ra chỉ có những cái tên như Hyundai Sonata, Kia Soul EV, Land Rover Range Rover Evoque, Mercedes-Benz CLA, Mercedes-Benz GLB, Volkswagen Golf và Volkswagen T-Cross.


kia_telluride_2020_02.jpg

Kia Telluride vốn được đánh giá là mẫu xe gầm cao có 3 hàng ghế giá dưới 50.000 USD tốt nhất trong phân khúc của nó (cùng với “anh em” Hyundai Palisade), nên dễ hiểu khi chiếc crossover gia đình này được phần lớn ban giám khảo ủng hộ. Giá bán khởi điểm chỉ 32.000 USD giúp Telluride vượt trội nhiều đối thủ cùng phân khúc như Toyota Highlander, Honda Pilot, Nissan Pathfinder, Subaru Ascent, Chevrolet Traverse hay Ford Explorer.

Cấu hình thấp nhất Telluride LX vẫn sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý như mâm 18 inch, đèn LED định vị ban ngày, chìa khóa thông minh, vô lăng bọc da, tính năng gập/mở hàng ghế thứ 3 chỉ bằng một chạm, 6 cổng kết nối USB và hệ thống cảnh báo khoảng cách an toàn khi đỗ xe. Cấu hình S đắt hơn LX 1.000 USD, bổ sung thêm ba-ga mui, các chi tiết trang trí ngoại thất, cửa sổ trời chỉnh điện và tính năng sưởi cho hàng ghế trước. Bộ mâm nâng lên kích thước 20 inch và lưới tản nhiệt mạ chrome.


kia_telluride_2020_04.jpg

Tại Mỹ, Kia Telluride được phân phối với 4 phiên bản cấu hình gồm LX, S, EX và SX. Tất cả đều sử dụng động cơ V6 3.8L, có khả năng sản sinh lượng công suất tối đa 291 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 355 Nm. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Một mẫu xe khác của Kia là chiếc Soul EV cũng được vinh danh đợt này khi vượt qua MINI Electric và Volkswagen T-Cross để đoạt danh hiệu “World Urban Car” dành cho xe nhỏ thành thị. Porsche Taycan giành cú đúp “World Luxury Car” và “World Performance Car”, lần lượt dành cho xe sang và xe hiệu năng cao. Mazda3 thì thắng giải “World Car Design” về thiết kế đẹp mắt. So với năm trước, giải thưởng năm nay đã bỏ hạng mục “World Green Car” vốn dành riêng cho các mẫu xe thân thiện với môi trường.


kia_soulev_wcoty2020-1024x658.jpg

Phiên bản chạy điện của Kia Soul là “World Urban Car 2020”


2020-porsche-taycan_05-1024x576.jpg

Porsche Taycan quá xứng đánh với 2 danh hiệu “World Luxury Car” và “World Performance Car” năm 2020


2019-Mazda-3-wcoty2020-1024x768.jpg

Thiết kế ấn tượng giúp Mazda3 giành danh hiệu “World Car Design”

Theo World Car Awards

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcẤn tượng với Lamborghini Aventador SV Roadster LP750-4 của ca sĩ Chris Brown
Bài tiếp theoĐo lường sự hoàn hảo của Bentley – chuẩn đến từng micron