Những khoang nội thất ấn tượng nhất của trên xe vào thập niên 90

0
Thập niên 90 của thế kỷ trước là một trong những khoảng thời gian đáng nhớ khi cả thế giới chứng kiến sự chuyển giao giữa cổ điển và hiện đại. Từ âm nhạc, thời trang đến công nghệ cùng nhiều lĩnh vực khác trong đời sống được hiện đại hóa, tự chuyển mình để chuẩn bị chào đón thế kỷ mới. Lĩnh vực ô-tô cũng vậy, thập niên 90 đánh dấu bằng việc những mẫu xe mang tính biểu tượng ra đời, những công nghệ làm nền tảng cho thế giới hiện đại và dĩ nhiên không thể thiếu đó là những phong cách thiết kế mới, bao gồm cả ngoại thất và nội thất.

Vào thời điểm đó, cửa sổ đóng mở bằng tay vẫn còn được sử dụng, gạt tàn thuốc và châm thuốc để ở những nơi dễ thấy và những chiếc xe còn ổ chìa khóa để khởi động. Ở thời điểm đó, da bọc ghế thì chắc chắn là da thật, ghế sưởi là một trang bị xa xỉ và cửa sổ cho tầm nhìn rộng một cách khó tin. Danh sách bên dưới sẽ cho bạn thấy đâu là những khoang lái tốt nhất của những chiếc xe đến từ thập niên 90, thế kỷ 20.

BMW 850CSi


noi-that-an-tuong-nhat-90-3-1024x682.jpg

Khoang nội thất của mẫu xe này là điển hình của khoang nội thất trên xe hơi vào những năm 90. Trên bản cấu hình cao cấp nhất của mình, 850CSi, nội thất được thiết kế sang trọng với ghế ngồi bọc da Nappa dày, cùng với đó là gỗ ốp bảng điều khiển.


noi-that-an-tuong-nhat-90-2-1024x682.jpg

Bản này cũng được trang bị tất cả các trình điều khiển hỗ trợ mà BMW có thể tập hợp vào thời điểm đó cùng hệ thống âm thanh nổi cassette với bộ đổi đĩa CD đa đĩa trong xe. Toàn bộ phần nút bấm đều được thiết kế hướng về người lái.

Toyota Century


noi-that-an-tuong-nhat-90-4-1024x768.jpg

Vào năm 1997, Toyota ra mắt Century thế hệ thứ 2 của mẫu xe dành riêng cho thị trường quê nhà này. Chiếc xe khi đó là kiệt tác nghệ thuật sang trọng cuối cùng của hãng trước khi thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2018. Nội thất của xe khi đó được được bằng len thay vì bằng da vì nó chịu được nước, nhiệt và không phát ra tiếng động khi ai đó di chuyển trên bề mặt.


69a2404a1f722543c77fd8a93058182b.jpg

Ghế sau là nơi chắc chắn bạn muốn ngồi, mặc dù ở phía trước, bạn sẽ có được bảng điểu khiển được chế tạo thủ công và có được trải nghiệm như đang lướt đi. Tuy nhiên, ở phía sau, bạn sẽ có những chiếc ghế ngả, mang lại cảm giác giống như đang ngồi trong phòng khách hơn là ở phía sau của một chiếc xe.

Toyota Supra


noi-that-an-tuong-nhat-90-12.jpg

Có thể nói, Toyota Supra nổi tiếng với khối động cơ 2JZ-GTE và khả năng vận hành của nó nhưng ít ai biết được rằng, đây cũng là một trong những chiếc xe có khoang lái tốt nhất những năm 90.


noi-that-an-tuong-nhat-90-13-1024x576.jpg

Điều mà Toyota và BMW đã quên khi phát triển Supra mới là cách buồng lái được thiết kế như của Mk IV Supra. Trên thế hệ thứ 4, cabin của Supra nổi bật với khu vực bảng điều khiển cong để trở thành bảng điều khiển trung tâm và cần số được đặt ở vị trí chính xác. Khi chúng ta nhìn vào nội thất của Supra mới, nó thiếu phong cách và cảm giác hầm hố của mẫu xe tiền nhiệm.

Mercedes-Benz S-Class


noi-that-an-tuong-nhat-90-8-1024x683.jpg

Thế hệ đầu tiên của S-Class ra mắt vào năm 1972 và thiết lập nên tiêu chuẩn của những chiếc xe sang, ở mỗi thế hệ mới ra mắt, tiêu chuẩn này được nâng lên một tầm cao mới.


noi-that-an-tuong-nhat-90-7.jpg

Trên thế hệ W140, xe sở hữu kính cửa sổ hai lớp, ca-pô và cửa hít, cửa sổ điện có tính năng chống kẹt và hệ thống sưởi giúp giữ không khí ấm khi thời tiết lạnh trong khi năng lượng còn lại có sẵn sau khi động cơ không hoạt động. Chiếc xe thậm chí có thể sưởi chân trong khi điều hòa không khí toàn thân của bạn. Tất cả mọi thứ về W140 đều được thiết kế đến mức đỉnh cao, bao gồm cả da bọc cùng các ghế ngồi cực kỳ thoải mái.

Lexus LS 400


noi-that-an-tuong-nhat-90-14-1024x640.jpg

Khi Lexus ra mắt LS 400, chiếc xe này gần như đã thay đổi định nghĩa về những chiếc sedan sang trọng và cho thấy được điều mà các hãng xe hơi đến từ Nhật Bản có thể làm để đối đầu với các hãng xe sang đến từ Đức đang thống trị thị trường ở thời điểm đó.


noi-that-an-tuong-nhat-90-15-1024x640.jpg

Lexus đã đổ một số tiền khổng lồ vào việc phát triển LS 400, bao gồm cả động cơ phát triển động cơ V8 4.0 lít hoàn toàn mới có công suất 250 mã lực. Nó đã có được danh tiếng ở thởi điểm đó. Bây giờ trông nó không có gì đặc biệt, nhưng khoang nội thất với các vật liệu như thế này đã là đỉnh cao ở thời điểm đó. Lexus LS 400 cũng đã giới thiệu với thế giới về tay lái có thể chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí. Thậm chí chiếc xe còn sở hữu cột đai an toàn chỉnh điện.

Rolls-Royce Silver Spur II


noi-that-an-tuong-nhat-90-5-1024x684.jpg

Rolls-Royce luôn là thương hiệu của sự sang trọng, bất kể đó là dòng xe nào. Với Silver Spur II được sản xuất vào những năm 90, bạn sẽ có một chiếc xe siêu sang của thời điểm đó vói giá chỉ trên dưới 10.000 Đô-la ở thời điểm này. Tuy nhiên bạn phải chắc chắn có đủ điều kiện để “nuôi” nó.


noi-that-an-tuong-nhat-90-6-1024x684.jpg

Khoang nội thất sang trọng nổi bật bao gồm ghế da dày, gỗ burl được ốp trên các tấm cửa, bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm và các khay được cắt tỉa gọn gàng ở phía sau. Một số những chiếc Silver Spur từ năm 1990 có màn hình TV được gắn ở phía sau tựa đầu ghế trước và dĩ nhiên là không phải đồ độ chế.

Mercedes-Benz CLK GTR


noi-that-an-tuong-nhat-90-10-1024x768.jpg

Nội thất của Mercedes-Benz CLK GTR giống với buồng lái xe đua mà bạn có thể có được vào những năm 1990, và đó là vì nó được chế tạo để những chiếc xe đua của hãng có thể đủ điều kiện để tham gia vào FIA GT Championship.


noi-that-an-tuong-nhat-90-9-1024x683.jpg

Tuy nhiên, không giống hệt những chiếc xe đua, buồng lái của CLK GTR được bọc da và da lộn Alcantara cũng như hệ thống điều hòa giúp chiếc xe có thể được sử dụng trên phố. Mặc dù có nhiều chiếc xe có khoang nội thất tốt hơn, nhưng CLK GTR đáng được nêu tên vì sự thoải mái và khoang lái này mang lại, đặc biệt khi được phát triển từ xe đua.

McLaren F1


noi-that-an-tuong-nhat-90-1.jpg

Giống với Ferrari F40, McLaren F1 cũng là chiếc xe mang nền công nghiệp này lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, chiếc xe này có thể chở được tới 3 người thay vì chỉ hai như đa phần những chiếc siêu xe khác.


noi-that-an-tuong-nhat-90-16-1024x682.jpg

McLaren đã tạo sự khác biệt khi đặt người lái vào giữa và điều này được lý giải vì hãng cho rằng đây là vị trí thuận lợi nhất để có thể điều khiển một chiếc xe và giống với những chiếc xe đua Công thức 1. Có một điều không ai ngờ đến là ghế ngồi của xe vô cùng thoải mái mặc cho nó được làm bằng sợi carbon và cực kỳ mỏng. Thay vì ghế ngồi có thể điều chỉnh, vị trí bàn đạp mới là thứ cần được chỉnh trên F1 để bạn có tư thế ngồi tốt nhất. Xe cũng có khoang hành lý khá rộng, mặc dù nó sẽ nóng lên khi sử dụng lâu vì nhiệt thoát ra từ động cơ.

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcRolls-Royce Cullinan Mansory Billionaire trong màu áo truyền thống British Racing Green
Bài tiếp theoABT Sportsline ra mắt bản độ mới cho Audi RS6 với sức mạnh 730 mã lực