“Hàng độc” Bugatti Chiron Noire Sportive bất ngờ được rao bán

0
Gần hai tháng trước, chiếc Bugatti Chiron thứ 250 đã lăn bánh khỏi nhà máy Bugatti tại Molsheim, Pháp, đánh dấu nửa chặng đường của mẫu hypercar này. Chiếc Chiron có vinh dự đó là Chiron Noire Sportive, một phiên bản đặc biệt được Bugatti ra mắt vào cuối năm 2019 và chỉ được sản xuất giới hạn 20 chiếc. Tuy nhiên, chỉ gần hai tháng sau ngày chiếc Chiron Noire đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy, một chiếc xe thuộc phiên bản này bất ngờ xuất hiện trên trang bán siêu xe Hollmann International.


Chiron-1024x508.jpg

Trên trang Hollmann International, chiếc Bugatti Chiron Sport Noire Sportive này được rao với giá lên đến 4,022 triệu Euro khi mua và sử dụng tại Đức và (tương đương 4,4 triệu USD). Với giá xuất xưởng ở mức 3,3 triệu Đô, có thể thấy phiên bản đặc biệt của Bugatti Chiron Sport đã tăng hơn 1 triệu Đô chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng. Hollmann International rao bán chiếc xe với chỉ 50 km trên đồng hồ odo, tức chủ nhân của nó mới chỉ sử dụng một vài km sau khi chiếc xe được bàn giao. Hollmann không đề cập đến việc chiếc Bugatti này có phải chiếc Chiron thứ 250 hay không.


Bugatti-Chiron-Sport-Edition-Noire-Sportive-2-1024x683.jpg

Theo như mô tả trong mục bán xe, chiếc Chiron Sport Noire này sở hữu ngoại thất được làm hoàn toàn bằng sợi carbon và được hoàn thiện mờ. Vì là phiên bản Sportive nên những chi tiết mạ crom như lưới tản nhiệt, ốp vòm chữ C hay thậm chí là nên logo Bugatti đều được đều được sơn đen mờ. Một số chi tiết như cản sau, khuếch tán gầm xe và khu vực hốc gió được hoàn thiện đen bóng. Kiểu phối màu đen toàn thân mang đến cho Chiron Noire Sportive vẻ ngoài hầm hố và thể thao hơn, trái ngược với kiểu phối màu đen bóng / nhám cùng các chi tiết mạ crom sáng sang trọng của Chiron Noire Élégance.


  • Bugatti-Chiron-Sport-Edition-Noire-Sportive-4-1024x682.jpg

Bên trong, khoang nội thất của xe được bọc da màu đen. Bệ cửa được ốp miếng ốp “Noire” đánh dấu phiên bản đặc biệt, cùng với đó là logo bằng sợi carbon đánh dấu sự đặc biệt của từng chiếc Chiron Noire. Khác với Chiron Noire Élégance, các chi tiết bên trong khoang lái như những nút bấm, cần gạt và cả chữ C giữa nội thất đều được hoàn thiện đen mờ, tạo vẻ hầm hố và phân biệt bản thể thao thay vì sang trọng.


Bugatti-Chiron-Sport-Edition-Noire-Sportive-6-1024x681.jpg

Bugatti ra mắt Chiron Sport Noire nhằm tri ân đến di sản mà chiếc xe huyền thoại – Bugatti 57SC Atlantic. Với giá bán khi xuất xưởng là 3,3 triệu USD và 20 chiếc được sản xuất, phiên bản đặc biệt này của Chiron là một cách để Bugatti có thể tiếp cận được những khách hàng muốn mua một chiếc xe vinh danh 57SC Atlantic nhưng không thể chi trả để sử dụng chương trình chế tạo riêng biệt (Bugatti La Voiture Noire thuộc chương trình này và có giá lên đến 19 triệu Đô).


Bugatti-Chiron-Sport-Edition-Noire-Sportive-3-1024x681.jpg

Được xây dựng trên Bugatti Chiron Sport, phiên bản Noire vẫn sẽ được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít với bốn bộ tăng áp đặc trưng. Khối động cơ này trên Chiron Noire sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Giống với những chiếc Chiron khác, xe cũng chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h, 200 km/h trong 6,5 giây. Ở tốc độ 400 km/h, chiếc xe này chỉ tốn 9,4 giây để có thể dừng lại hoàn toàn. Bugatti Chiron tiêu tốn trung bình 22,5 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp, tuy nhiên, chiếc xe vẫn vượt qua các bài kiểm tra và đạt chuẩn khí thải Euro 6.


Bugatti-Chiron-Sport-Edition-Noire-Sportive-5-1024x681.jpg

Trên Chiron Sport, Bugatti đã nâng cấp lại hệ thống treo nhằm tăng cường khả năng oone định khi vào cua nhưng vẫn sẽ giữ nguyên cảm giác của một chiếc grand touring. Ngoài ra, chiếc xe cũng sẽ nhẹ hơn so với Chiron tiêu chuẩn 18 kg nhờ vào việc sử dụng sợi carbon ở nhiều chi tiết. Bugatti cũng cung cấp thêm cho xe hệ thống phân bổ lực kéo theo vector và vô-lăng nâng cấp.


Bugatti-Chiron-Sport-Edition-Noire-Sportive-7-681x1024.jpg

Ngoài chiếc Chiron Noire Sportive này, Hollmann International hiện đang rao bán thêm ba chiếc Bugatit Chiron khác. Một trong số này thuộc phiên bản đặc biệt kỷ niệm 110 năm của Bugatti, một chiếc Chiron Sport và một chiếc Bugatti Chiron tiêu chuẩn. Giá bán của những chiếc Chiron này lần lượt là 4,02 triệu Euro, 3,51 triệu Euro và 2,97 triệu Euro.

Theo Hollmann International

VNB
Author: VNB

Bài trướcSiêu xe Ford GT 2020 với màu sơn xanh Sunoco Blue độc nhất
Bài tiếp theoAlfa Romeo Giulia GTA có giá từ 193.000 USD