“Huyền thoại” Ferrari 250 GTO tái xuất dưới hình dạng chiếc siêu xe hiện đại 812 Superfast

0
Là một mẫu xe kế thừa những thành công của Ferrari F12 Berlinetta, 812 Superfast ra mắt với dáng vẻ có phần “mảnh” hơn, mới lạ hơn, mang trên mình một số chi tiết biểu tượng của Ferrari và trên hết, chiếc xe này là một sản phẩm được chính Ferrari thiết kế, thay vì việc thông qua công ty thiết kế Pininfarina.


77115640_168525034258350_2848899752451821524_n.jpg

Không chỉ nổi tiếng với những chiếc siêu xe đường phố, Ferrari còn được biết đến với quá khứ huy hoàng trong lĩnh vực đua xe với nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, đồng thời còn là một đội đua lâu đời với những tay đua kỳ cựu. Chính vì thế mà rất nhiều những chiếc Ferrari đã lầm nên kỳ tích trong lịch sử được lựa chọn để trở thành nguồn cảm hứng cho những chiếc siêu xe hiện đại sau này. Chiếc 812 này được lấy cảm hứng từ chính chiếc xe đua quen thuộc mang tên Ferrari 250 GTO số 19 từng được cầm lái bởi tay đua Jean Guichet.


0173cc1e823482b6e32ad0b5216b2f58.jpg

Ferrari 250 GTO là một chiếc xe GT được sản xuất bởi Ferrari từ năm 1962 đến 1964 để phù hợp với hạng mục Grand Touring Car nhóm 3 của FIA. Chiếc xe được trang bị động cơ Tipo 168/62 Colombo V12 của Ferrari. Đồng thời, đây còn là mẫu xe được coi là xe hấp dẫn mọi thời đại và đã được công nhận bởi nhiều tạp chi xe hơi uy tín trong nhiều năm, đồng thời chính là chiếc Ferrari đẹp nhất từ trước đến nay. Chỉ có 36 chiếc xe được sản xuất từ năm 1962 đến 1964. Trong số này bao gồm 33 chiếc xe với thân xe Series I được sản xuất trong giai đoạn 1962 – 1963 và 3 chiếc với thân xe Series II được sản xuất vào năm 1964 tương tự như Ferrari 250 LM. Bốn trong số những chiếc xe cũ hơn được sản xuất vào giai đoạn 1962-1963 (Series I) đã được nâng cấp vào năm 1964 với thân xe Series II.


IMG_2515-1024x868.jpg

Chiếc 812 Superfast này là một sản phẩm của bộ phận cá nhân hóa Tailor Made của thương hiệu Ferrari. Các chi tiết về phối màu trên nguyên mẫu đều được mang lên mẫu xe đầy hiện đại này. Xe được làm phỏng theo màu sắc ngoại thất của chiếc 250 GTO đã từng tham dự các giải đua như 24 Hours of Le Mans năm 1962 đã về nhì và được cầm lái bởi Pierre Noblet và Jean Guichet. Chiếc xe mang số 19 với sọc đua Tricolore với màu xanh, trắng và đỏ. Trong 24 giờ, hai tay đua đã đưa chiếc xe đi được tổng cộng 4.384.136 km. Điều này tương ứng với 326 vòng đua được điều khiển ở tốc độ trung bình 182,67 km/h. Ngoài chiến thắng hạng GT của chiếc xe, thành tích này là đủ cho vị trí thứ 2 xuất sắc trong bảng phân loại tổng thể. Trong top 6 chiếc xe về đích sớm nhất, có đến 3 chiếc 250 GTO và năm 1962 được coi là năm thành công nhất của Ferrari.

Chiếc Ferrari 812 Superfast được trang bị lớp sơn màu ngoại thất Rosso Cina cũng đường kẻ dọc trên xe với 3 gam màu đỏ-trắng-xanh tương tự như chiếc 250 GTO huyền thoại nhiều năm về trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị các logo số 19 quen thuộc. Ngoài ra, điểm đặc biệt gây chú ý nhất chính là biển số xe của chiếc 250 GTO đã được ghi trên chính phần cản sau của chiếc 812 Superfast.


IMG_2516-1024x1024.jpg

So với đa phần những chiếc 812 được trang bị bộ mâm sơn bạc, đen bóng hay màu đồng thì chiếc xe này lại sở hữu bộ mâm được đánh chrome bóng đầy ấn tượng. Có thể thấy, rất ít những chiếc 812 được trang bị kiểu mâm này. Chính vì thế mà chiếc xe trở nên độc đáo hơn cũng như rất giống với nguyên mẫu. Chiếc 250 GTO số 19 cũng từng được trang bị mâm chrome đầy hấp dẫn.

Chiếc xe được trang bị động cơ V12 có dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 717 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, 812 Superfast có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 340 km/h.

Ảnh: Sardo Milano

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcHofele ra mắt bản độ Mercedes-AMG G63 với cấu hình sáu ghế độc đáo
Bài tiếp theoAventador S, DBS Superleggera, 812 Superfast: Đâu là cỗ máy V12 tối thượng?