Bắt gặp Porsche 911 GT3 RS hàng hiếm trên đường phố Sài Gòn

0
Trong những năm vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Porsche – thương hiệu xe hơi cao cấp đến từ Đức. Không chỉ gây ấn tượng với những mẫu sedan và SUV hạng sang, các mẫu xe thể thao và siêu xe của Porsche cũng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt. Mẫu siêu xe đường phố Porsche 911 GT3 RS là một ví dụ, trước khi được biết đến rộng rãi nhờ thiết kế ấn tượng trên thế hệ mới nhất, bản đồ siêu xe của nước ta đã có sự xuất hiện của hai chiếc GT3 RS thế hệ thứ năm cùng sở hữu lớp sơn ngoại thất màu cam Lava Orange.


DSC0642-1024x683.jpg

Khác biệt với chiếc 911 GT3 RS thế hệ thứ năm đầu tiên về nước, chiếc thứ hai cập bến nước ta không lâu sau đó và có hành tung bí ẩn hơn. Xe từng được dán decal đổi màu toàn bộ thân xe sang tông màu bạc khi còn nằm trong bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang đồ sộ của một tập đoàn cà phê nổi tiếng. Mới đây nhất, mẫu siêu xe hàng hiếm này đã tìm được chủ nhân mới, ngay lập tức, xe được cho ra phố nhiều hơn, điểm đặc biệt của chiếc Porsche 911 GT3 RS này chính là tình trạng của xe còn khá mới, thậm chí đồng hồ đo quãng đường xe đã đi vẫn chưa chạm mốc 3000 km.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ thứ năm được giới thiệu đến công chúng tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motorshow tháng 3/2015. Phiên bản hiệu năng cao của chiếc 911 này được mệnh danh là mẫu siêu xe đường phố, xe sở hữu ngoại hình khá cơ bắp với những đường nét dứt khoát trong khâu thiết kế,nội thất mang đậm dấu ấn của một chiếc xe đua và sở hữu một khối động cơ đầy mạnh mẽ.


DSC0660-1024x683.jpg

Khung gầm 911 GT3 RS được điều chỉnh nhằm đem lại độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau cùng hệ thống điều phối lực kéo của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên và khóa vi sai khiến chiếc xe trở nên linh hoạt hơn. Trục trước và sau được mở rộng để tăng khả năng chống lật khi vận hành ở tốc độ cao. Xe cũng được trang bị bộ lốp lớn hơn để đảm bảo an toàn khi vào cua nhanh.


DSC0628-1024x683.jpg

Cản trước của xe được mở rộng hơn và áp sát xuống mặt đất nhờ phần líp trước được trang bị thêm, đầu xe hầm hố khi có sự xuất hiện của 3 hốc gió lớn và nắo ca-pô dập gân mạnh mẽ. Thân xe được lấy cảm hứng từ chiếc 911 Turbo và gây ấn tượng bởi dáng vẻ gần giống với một chiếc xe đua thực thụ nhờ các chi tiết mang đậm dấu ấn khí động học trên phiên bản RS.


  • DSC0705-1024x678.jpg

  • DSC0711-1024x683.jpg

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình cánh hoa sơn đen mờ có đường kính 21 inch, kết hợp cùng bộ lốp có kích thước lớn nhất trên các phiên bản 911. Bộ mâm đặc biệt này sử dụng bộ khóa tâm bánh xe tương tự như những chiếc xe đua và chỉ mở được khi sử dụng công cụ thích hợp. Ẩn phía sau là đĩa phanh lớn kết hợp cùng cùm phanh sơn vàng nổi bật.


  • DSC0657-1024x683.jpg

  • DSC0670-1024x683.jpg

  • DSC0658-1024x683.jpg

Đuôi xe với điểm nhấn là chiếc cánh gió lớn, đặc biệt là cánh gió này có thể tháo rời một cách dễ dàng trên phiên bản RS, nắp khoang máy có thiết kế vuốt cong tương tự một cánh gió tạo thành một hệ thống cánh gió kép, gia tăng lực ép xuống cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Porsche 911 GT3 RS sở hữu khối động cơ đặt ở phía sau, đây là chi tiết đặc trưng trên những mẫu xe 911 xuyên suốt hàng chục năm qua, điểm nhấn trên 911 GT3 RS là khoang động cơ được ốp sợi carbon đầy ấn tượng. Hệ thống ống xả trên xe vẫn được giữ nguyên, trong khi đó, chiếc 911 GT3 RS đầu tiên về nước đã được độ lại với hệ thống ống xả của Innotech Performance Exhaust.


  • DSC0714-1024x683.jpg

  • DSC0716-1024x683.jpg

Chiếc Porsche 911 GT3 RS thế hệ thứ năm này sở hữu khoang nội thất phối theo gam màu tối, tương phản với lớp sơn cam Lava Orange nổi bật ở ngoại thất. Ghế ngồi của xe có thiết kế được lấy cảm hứng từ chi tiết trên những mẫu xe đua và tựa đầu ghế thêu tên xe, để giảm thiểu khối lượng, phần khung ghế được làm từ hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ. Khoang nội thất trên xe là sự kết hợp giữa da bọc cao cấp và da Alcantara, đi cùng với đó là chỉ khâu màu đỏ cam tương tự màu sơn ngoại thất. Trang bị tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau hai ghế ngồi, công tắc ngắt ắc-quy và bình chữa cháy có giá đỡ đặt bên phía ghế phụ.


  • DSC0722-1024x683.jpg

  • DSC0726-1024x683.jpg

  • DSC0725-1024x683.jpg

  • DSC0728-1024x618.jpg

Chưa dừng lại ở đó, khoang nội thất của xe còn được trang bị một số các chi tiết ốp sợi carbon như bệ bước chân, táp-pi cửa, bảng táp-lô và khu vực xung quanh cần số. Vô-lăng của xe được bọc da Alcantara và tích hợp thêm lẫy chuyển số bằng kim loại. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ analog cùng một màn hình điện tử, hiển thị đầy đủ các thông tin từ tốc độ di chuyển, vòng tua máy, đồng hồ odo và nhiên liệu, …


DSC0625-1024x683.jpg

Tùy chọn chìa khóa xe cùng màu ngoại thất trị giá hơn 60 triệu Đồng

Porsche 911 GT3 RS được trang bị động cơ 6 xy-lanh có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và 0-200 km/h trong 10,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km. Hiện chưa rõ mức giá chính xác mà chủ nhân xe đã phải bỏ ra để mang chiếc 911 GT3 RS thế hệ thứ năm này về garage của mình.


  • DSC0647-1024x657.jpg

  • DSC0640-1024x683.jpg

  • DSC0681-1024x683.jpg

  • DSC0683-1024x683.jpg

  • DSC0700-1024x683.jpg

  • DSC0691-1024x683.jpg

  • DSC0668-1024x683.jpg

  • DSC0663-1024x683.jpg

  • DSC0662-1024x683.jpg

  • DSC0655-1024x683.jpg

  • DSC0672-1024x683.jpg

  • DSC0673-1024x679.jpg

  • DSC0739-1024x683.jpg

  • DSC0791-1024x684.jpg

  • DSC0789-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcKhám phá hàng ghế sau sang trọng của Bentley Flying Spur thế hệ mới
Bài tiếp theo[Video] Khám phá Aston Martin Vantage thế hệ mới với gói nâng cấp AMR Aero Kit