BMW ra mắt phiên bản nâng cấp của M5 và M5 Competition

0
181

Sau một số mẫu xe mới ra và các bản nâng cấp được ra mắt gần đây như BMW 5 Series, 6 Series GT facelift, BMW 4 Series Coupe mới, BMW cuối cùng cũng đã ra mắt phiên bản nâng cấp của M5 và M5 Competition với nhiều nâng cấp.

Giống với những chiếc xe được ra mắt trong thời gian gần đây của BMW, M5 và M5 Competition nâng cấp sẽ có lưới tản nhiệt lớn hơn. Tuy nhiên, nó được thiết kế một cách vừa phải và đẹp mắt với phần viền crom tối màu (trên M5 Competition) thay vì lớn quá cỡ như của BMW 4 Series Coupe 2021. Cùng với lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha cũng được làm mỏng lại với đèn LED chạy ngày góc cạnh hơn. Ở dưới, hai hốc gió trước có thiết kế mới lớn hơn với các đường chia gió đặt bên trong.

Ở đuôi xe, cản va mới có thiết kế mạnh mẽ hơn với các đường gân mới, cặp đèn hậu mỏng và dài hơn sơ với phiên bản trước đây. Phiên bản M5 Competition cao cấp hơn sở hữu các chi tiết ngoại thất sơn đen bóng như cánh lướt gió, ốp gương, lưới thoát nhiệt hông,… cụm ống xả được hoàn thiện với crom tối màu. BMW cũng bán ra mẫu xe này với ba màu sơn ngoại thất mới là Brands Hatch Grey, Motegi Red và Tanzanite Blue II, tất cả đều là màu ánh kim loại.

Bên trong, khoang lái cũng được nâng cấp tương tự với 5 Series ra mắt cách đây không lâu với màn hình thông tin có kích thước 12,3 inch. Hệ thông thông tin giải trí trên xe có thể tích hợp định vị, Apple Car Play và Android Auto thông qua màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch đặt giữa bảng táp-lô.

Ghế ngồi bọc da Merino Extended được trang bị tiêu chuẩn với thêm ba màu sắc là Silverstone, Aragon Brown (nâu) và đen. Ở mục tùy chọn, khách hàng có thể có được ghế ngồi bọc da Full Merino hoặc Individual Full Merino. Khoang lái được trang trí với các miếng ốp có cấu trúc sợi carbon – nhôm, nhôm tối màu hoặc ốp gỗ, tất cả đều là tùy chọn không tính phí.

Ở bản nâng cấp này, BMW sẽ trang bị cho xe động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4 lít giống với trước đây nhưng đã được nâng cấp lại. Nhờ những tinh chỉnh, BMW M5 mới sẽ có công suất 600 mã lực trong khi con số này của M5 Competition sẽ là 617 mã lực, đi cùng mô-men xoắn cực đại 749 Nm. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh cả bốn bánh xe (ưu tiên bánh sau) thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động xDrive. BMW M5 tốn 3,2 giây để đạt 100 km/h trong khi M5 Competition tốn 3,1 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 255 km/h, có thể mở khóa thành 305 km/h thông qua gói nâng cấp M Driver.

Tiêu chuẩn, M5 và M5 Competition mới sẽ được trang bị hệ thống cảnh báo chệch làn đường phản hồi qua vô-lăng, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, người đi bộ với chức năng thắng tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau, cảnh báo va chạm sau, giới hạn tốc độ tự động và đèn pha tự động. Khách hàng có thể lựa chọn gói nâng cấp Driver Assistant Professional với hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống lái tự động cấp độ hai, hệ thống giữ làn đường tích hợp cảnh báo va chạm hông,…

BMW sẽ tung ra thị trường bộ đôi này vào đầu tháng 8 tới đây. Giá bán của xe sẽ khởi điểm từ 103.500 cho M5 Sedan và 111.100 USD cho M5 Competition.

Theo BMW

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here