Tất cả xe Volvo đời mới được giới hạn tốc độ ở 180 km/h

0
Nhà sản xuất ô tô gốc Thụy Điển quyết tâm thực hiện đúng cam kết đề cao sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng của mình.

Volvo Cars, nhà sản xuất xe hơi gốc Thụy Điển, đã chính thức đưa ra thông báo rằng kể từ năm 2020 trở đi, tất cả các mẫu xe mới của họ đều được thiết kế với mức giới hạn tốc độ tối đa là 180 km/h, không có bất cứ ngoại lệ nào. Đây là một phần của dự án Vision 2020 được Volvo triển khai với quyết tâm góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trên toàn cầu.


Volvo-V60-T8-Polestar-Engineered-1024x540.jpg

“Chúng tôi tin rằng các nhà sản xuất ô tô phải có trách nhiệm trong việc cải thiện an toàn giao thông. Đó chính là mục đích để chúng tôi cho ra đời công nghệ giới hạn tốc độ và áp dụng nó cho toàn bộ dải sản phẩm Volvo khắp thế giới”, ông Malin Ekholm, người đứng đầu Trung tâm an toàn xe hơi Volvo cho biết.

Trong những năm gần đây, Volvo đã liên tục phát triển và giới thiệu nhiều công nghệ mới để tăng tính an toàn cho người ngồi trong xe. Mặc dù chúng rất hữu ích và phát huy tác dụng trong hầu hết mọi điều kiện vận hành thông thường, Volvo cũng nhận ra rằng cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ tử vong cho người ngồi trong xe khi va chạm là thiết lập một mức tốc độ giới hạn, ngăn không cho chiếc xe chạy với tốc độ cao.


volvo_s90-1024x683.jpg

Theo Volvo, hầu hết các quốc gia đều có giới hạn tốc độ dưới 180 km/h nhưng việc chạy xe quá giới hạn tốc độ vẫn phổ biến và là một trong những lý do gây nguy hiểm, thậm chí tử vong đối với người tham gia giao thông. Với hàng triệu người bị phạt vì chạy quá tốc độ mỗi năm, Volvo trích dẫn nghiên cứu cho thấy, nhìn chung nhiều người chưa ý thức được về những nguy hiểm khi vượt tốc độ cho phép. Do đó, họ thường lái xe quá nhanh và phản ứng kém khi gặp tình huống giao thông phức tạp. Mức 180 km/h được Volvo cho là vừa đủ để các xe hiệu năng cao phát huy năng lực vận hành, mà vẫn nằm trong ngưỡng để các công nghệ an toàn có hiệu quả.

“Volvo là hãng xe luôn đứng đầu về công nghệ an toàn, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm mọi thứ để duy trì vị thế này. Các nghiên cứu của chúng tôi giúp xác định các vấn đề có thể gây thương tích hay tử vong một khi chiếc xe gặp tai nạn. Và giới hạn tốc độ dù không phải là phương thức chữa bách bệnh nhưng lại có giá trị để cứu mạng sống”, ông Håkan Samuelsson, Giám đốc điều hành Volvo cho biết.


2020-volvo-xc40_01-1024x576.jpg

Ngoài giới hạn tốc độ, Volvo sử dụng nhiều công nghệ khác để nhận biết các khu vực trường học, bệnh viện, để chiếc xe tự giảm tốc độ khi di chuyển qua đây, chưa kể các công nghệ phát hiện người lái say xỉn hay mất tập trung. Hãng đặt ra mong muốn giảm thiểu số thương vong và thương tích nghiêm trọng khi tham gia giao thông. Đáng lưu ý là hiệu năng vận hành trên những xe Volvo đời mới vẫn được giữ nguyên.

Ngoài tốc độ tối đa bị giới hạn, từ nay mọi xe của Volvo cũng sẽ đi kèm khóa Care Key, cho phép người lái đặt thêm các giới hạn dựa trên mức tối đa. Ví dụ, chủ xe có thể đặt mức giới hạn cụ thể trước khi cho các thành viên trong gia đình hoặc những người có tay lái yếu mượn xe.

Theo Volvo

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAston Martin DB5 Goldfinger Continuation bắt đầu sản xuất trở lại
Bài tiếp theoMPV cao cấp Toyota Granvia bán chính hãng tại Việt Nam với giá hơn 3 tỷ đồng