Bugatti công bố thông tin chi tiết về chiếc Type 35 dành cho trẻ em

0
Tại triển lãm Geneva Motorshow năm 2019, thương hiệu Bugatti đã công bố một mẫu xe cực kỳ đặc biệt với sự hợp tác cùng The Little Car Company, tái hiện lại hình dáng của mẫu xe đua “huyền thoại” Type 35 của thương hiệu ở thế kỉ trước.


02_bugatti-baby-reborn-dsc06338-1024x604.jpg

Tuy toàn bộ 500 chiếc xe đã được bán hết chỉ sau 3 tuần diễn ra sự kiện ra mắt, tuy nhiên do một số lý do, một số khách hàng đã thay đổi quyết định nên chính vì vậy mà hiện tại vẫn còn cơ hội cho những người mong muốn có cơ hội được sở hữu chiếc xe Baby II cực kỳ độc đáo này, tất nhiên là những đơn đặt hàng trống còn lại với số lượng cực kỳ ít.


01_bugatti-baby-reborn-dsc06341-1-1024x649.jpg

Bugatti Baby nguyên bản ra đời vào năm 1926 khi Ettore và con trai Jean quyết định chế tạo một chiếc Type 35 thu nhỏ cho con trai út của Ettore là Roland để làm quà tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ tư. Ettore và Jean ban đầu chỉ dự định sản xuất một chiếc để tặng Roland, tuy nhiên phản hồi từ khách hàng đến thăm Molsheim rất tích cực đến mức mẫu xe thú vị này đã được đi vào sản xuất và được bán từ năm 1927 đến 1936.


08_bugatti-baby-reborn-dsc06427-1-1024x683.jpg

So với phiên bản Baby gốc vào những năm 1920, phiên bản mới này được thiết kế có kích thước bằng tới 75% so với chiếc xe thực tế, tức là có thể dành cho một đứa trẻ 14 tuổi có thể sử dụng một cách thoải mái, không bị chật chội như Baby gốc với kích thước chỉ bằng 50% so với xe thật.


07_bugatti-baby-reborn-dsc06285-1024x683.jpg

Chiếc xe sẽ được sản xuất và bán ra với ba phiên bản với các giới hạn về động cơ cũng như tùy chọn màu sắc ngoại thất, màu da nội thất khác nhau. Phiên bản cơ sở được làm với phần thân xe bằng chất liệu composite và được trang bị pin 1,4kWh. Phiên bản cao cấp hơn chính là Vitesse với phần thân xe được làm bằng sợi carbon, bộ pin 2,8kWh và hệ thống truyền động được nâng cấp bao gồm khóa mở giới hạn tốc độ tương tự như những mẫu xe thương mại hiện tại của Bugatti. Bản cao nhất được đặt tên là Pur Sang với hệ truyền động tương tự như Vitesse nhưng phần thân xe được làm bằng chất liệu nhôm. Sử dụng các kỹ thuật huấn luyện truyền thống tương tự như Bugatti Type 35 nguyên bản, mỗi thân nhôm phải mất hơn hai trăm giờ để những người thợ thủ công lành nghề chế tạo. Pur Sang được chế tạo nhằm hướng tới những nhà sưu tập.


06_bugatti-baby-reborn-dsc06452-1024x683.jpg

Tất cả các phiên bản của Baby II đều được trang bị hệ dẫn động bánh sau, vi sai chống trượt giới hạn, phanh thủy lực hiệu suất cao và các chế độ lái có thể lựa chọn. Mô hình cơ sở đi kèm với hai chế độ: Novice giới hạn ở tốc độ 20 km/h và sức mạnh 1kW và Expert chỉ giới hạn ở 45 k/mh và 4kW.


11_bugatti-baby-reborn-dsc06249-1024x683.jpg

Các phiên bản Vitesse và Pur Sang bao gồm các chế độ lái Novice và Expert và được cung cấp hiệu suất bổ sung từ hệ truyền động nâng cấp, được mở khóa bằng Bugatti Speed Key huyền thoại. Điều này cho phép chiếc xe có thể có sức mạnh lên tới 10kW và với trọng lượng chỉ lên tới 230kg, các mẫu Vitesse & Pur Sang có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 70 km/h. Tùy thuộc vào sức nặng của người lái, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 6 giây.


09_bugatti-baby-reborn-dsc06856-2-1024x683.jpg

Các bộ pin lithium ion kết hợp với phanh tái tạo cũng sẽ gây ngạc nhiên cho những người sử dụng. Phiên bản cơ sở có thể đạt được phạm vi 25 km trong một lần sạc. Bộ pin lớn hơn trong các mẫu Vitesse & Pur Sang tăng gấp đôi, có nghĩa là người lái có thể đạt được hơn 50km, ngoài ra những cục pin có thể thay thế một cách dễ dàng nếu người lái muốn đi xa hơn.


10_bugatti-baby-reborn-dsc06881-2-1024x683.jpg

Khi nói đến việc xử lý, Baby II được mô phỏng hoàn toàn đúng với người tiền nhiệm huyền thoại của nó, Bugatti Type 35. Dựa trên bản quét 3D kỹ thuật số của một chiếc xe Lyon GP nguyên bản với hình dạng cấu trúc và hệ thống treo giống hệt nhau, xe chỉ có một chi tiết hiện đại chính là bộ giảm chấn có thể điều chỉnh, cho phép khách hàng điều chỉnh việc xử lý theo những cách không thể có trong thời hoàng kim của Type 35. Thậm chí tay lái thử của Bugatti, Andy Wallace đã tham gia vào sự phát triển cuối cùng của việc điều chỉnh và thiết lập Baby II. Ngoài ra, các yếu tố chính của việc tinh chỉnh khung gầm đã được thực hiện tại Prescott Speed Hill Climb.


04_bugatti-baby-reborn-dsc06282-1024x683.jpg

Chiếc xe còn sở hữu một số chi tiết được “làm mới” như đồng hồ đo áp suất nhiên liệu trên Type 35 đã được thiết kế thành đồng hồ đo pin, đồng hồ đo dầu đã chuyển thành một đồng hồ đo công suất. Bàn đạp được gia công từ phôi nhôm nguyên khối với logo Bugatti huyền thoại. Bảng điều khiển bằng nhôm được mô phỏng chính xác như trên Type 35 ban đầu, và các công tắc tùy chỉnh điều khiển đèn pha LED ở các chế độ khác nhau. Ở phần mũi xe chính là logo Macaron nổi tiếng của Bugatti được làm bằng bạc nguyên khối.


05_bugatti-baby-reborn-dsc06230-1024x683.jpg

Ngoài ra, tất cả chủ sở hữu của Baby II sẽ trở thành thành viên của câu lạc bộ The Little Car Company và Câu lạc bộ chủ sở hữu Bugatti và có thể tham dự các sự kiện nơi mà những chiếc xe tí hon này có thể phô diễn tài năng của mình.


3a1b042f-bugatti-baby-ii-13-1024x683-1.jpg

Với phiên bản cơ sở, giá sẽ bắt đầu từ € 30.000. Phiên bản Vitesse có giá khởi điểm ở mức € 43.500 và Pur Sang có giá lên tới € 58.500. Với các mức giá đa dạng cùng những tùy chọn cao cấp tương ứng, Bugatti đã đem tới những sự lựa chọn thú vị cho cả những người muốn mua với mục đích sử dụng hoặc sưu tập.


23182777-bugatti-baby-ii-14-696x464-1.jpg

Ảnh: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMG ZS – Diện kiến đối thủ của Hyundai Kona tại Việt Nam
Bài tiếp theoHyundai Kona 2021 “trình làng” phiên bản Night Edition