Chiêm ngưỡng bản độ ấn tượng Mercedes-AMG GT R Pro “Tattoo Edition” từ Carlex Design

0
Trước khi có sự xuất hiện của Mercedes-AMG GT Black Series, Mercedes-AMG GT R Pro là một trong những mẫu xe hàng đầu của dòng Mercedes-AMG GT. Mercedes-AMG GT R Pro là mẫu xe hiệu suất cao của dòng AMG GT, mạnh hơn AMG GT R và có thiết kế khí động học hơn. Được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GT3 và GT4, Mercedes AMG GT R Pro được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh gốm – carbon, thân vỏ khí động học, hệ thống treo có thể điều chỉnh thủ công cũng như khung chống lật có thể điều chỉnh.


735832-1024x683.jpg

Carlex Design thường xuyên được biết đến với những mẫu xe độ lạ mắt cũng như “kén khách”. Họ thường tạo ra những tác phẩm độc đáo, tuy nhiên có lẽ ở một góc độ nào đó, nó là những chiếc xe không dành cho số đông. Trước đây, thương hiệu độ xe Ba Lan này đã từng thực hiện dự án của mình trên một số mẫu xe như Mercedes-AMG G63 mới, Ford Mustang GT hay cả mẫu xe thể thao Nhật Nissan GT-R. Mới đây, thương hiệu này đã cho ra mắt phiên bản độ tiếp theo của mình được phát triển dựa trên cơ sở một chiếc Mercedes-AMG GT R Pro.


735833-1024x683.jpg

Phiên bản này được Carlex Design đặt tên là “Tattoo Edition”. Ngay từ ngoài ngoại thất, chiếc xe đã gây được ấn tượng mạnh với lớp áo màu xanh với hiệu ứng xước cực kỳ độc đáo. Kết hợp với đó chính là bộ mâm 5 chấu hợp kim được đánh bóng cẩn thận với họa tiết mâm đầy mạnh mẽ, chắc chắn. Với ngoại thất được lựa chọn kết hợp các chi tiết đầy nổi bật, chắc chắn chiếc xe này sẽ khác biệt hoàn toàn với những chiếc AMG GT R Pro khác.

Tuy nhiên, nơi mà Carlex Design “phô diễn” tài năng chính là khoang nội thất của những chiếc xe được thương hiệu này nâng cấp. Nếu phần ngoại thất của chiếc AMG GT R Pro này mang màu sơn xanh rêu đầy lạ mắt, đây cũng chính là màu sắc được Carlex sử dụng để phối màu cho khoang nội thất vừa thể thao vừa thoải mái của chiếc AMG GT R Pro. Chất liệu da màu xanh lá cây được sử dụng bọc trên bảng điều khiển, bệ tì tay trung tâm và khung ghế, kết hợp với đó chính là dây an toàn màu xanh lá cây đầy ăn nhập. Khá nhiều bề mặt khác được phủ bằng Alcantara như phần vô lăng, logo Mercedes-Benz cũng được thay thế bằng logo của thương hiệu Carlex.


735831-1024x683.jpg

Khoang nội thất của chiếc xe được sử dụng chất liệu da màu xanh rêu cùng với da Alcantara trứ danh màu đen. Đặc biệt hơn, trên những chiếc xe được độ bởi Carlex Design, khoang nội thất thường được trang trí với các họa tiết theo chủ đề trừu tượng đầy nghệ thuật. Trên chiếc AMG GT R Pro này cũng sở hữu phần ghế ngồi có các chi tiết phức tạp với tạo hình đầu lâu và các điểm nhấn, mô phỏng phong cách nghệ thuật theo kiểu xăm hình cổ điển.


735830-1024x683.jpg

Giống với AMG GT R cơ bản, AMG GT R Pro vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít. Động cơ này sản sinh công suất 577 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, Mercedes AMG còn đưa ra tùy chọn gói carbon I và carbon II, nâng cấp những chi tiết như ốp gương, cánh gió, khuếch tán bằng sợi carbon. Với sự cầm lái của tay đua GT3 Maro Engel, AMG GT R Pro đã từng xác lập thành tích 7:04.632 tại vòng đua Nurburgring.

Ảnh: Carlex Design

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLamborghini Gallardo LP560-4 độ bodykit Squadra Corse thay áo mới
Bài tiếp theoLogo của Porsche đã được tạo nên như thế nào?