Ford Explorer – Chiếc SUV 7 chỗ cao cấp cho các gia đình Việt

0

Tại Việt Nam hiện nay, có không ít những mẫu xe đa dụng vừa có thể đi lại thuận tiện trong đô thị, phục vụ công việc hàng ngày, vừa thực hiện được những chuyến đi xa cùng gia đình. Tuy nhiên để đáp ứng tất cả những nhu cầu kể trên, với kiểu dáng đẹp mắt, nội thất sang trọng rộng rãi, nhiều tiện nghi cao cấp thì chỉ có duy nhất Ford Explorer làm được.


ford_explorer_2020_vn_08-1024x682.jpg

Đây là mẫu xe thuộc phân khúc xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam là thế hệ thứ 5, cấu hình Limited 2.3L, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Do đặc thù của thị trường Việt Nam nên Explorer không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp đúng nghĩa, dù gần nhất với mẫu xe này Toyota Land Cruiser Prado. Dẫu vậy, nhờ sử dụng nền tảng khung gầm unibody liền khối nên Explorer thiên về vận hành êm ái, phù hợp cho những chuyến hành trình dài.

Ngoại thất của Ford Explorer hiện nay có nhiều thay đổi dễ dàng nhận thấy so với đời trước, đặc biệt là phần đầu xe. Phần lưới tản nhiệt vỏ sò cứng cáp hơn. Đèn sương mù chữ C trên thế hệ cũ thay bằng đèn chữ L bóng LED gọn gàng hơn. Cản va tái thiết kế cùng một thanh chrome sáng bóng vắt ngang đầu xe tạo điểm nhấn và thể thao hơn.


ford_explorer_2020_vn_05-1024x682.jpg

Ford Explorer có một số điểm mới như thêm thanh mạ chrome dọc thân xe, mâm hợp kim 20 inch tái thiết kế với 5 chấu lớn đan xen 5 chấu nhỏ thay vì 10 nan đều nhau như phiên bản cũ kết hợp lốp 255/50R20 và 4 phanh đĩa. Bên cạnh đó, mẫu xe mới vẫn giữ thiết kế gương chiếu hậu ngoài tích hợp đèn xi nhan, tay nắm cửa cũng mạ chrome.

Ở phía sau, đuôi xe Ford Explorer nâng cấp không có nhiều đổi, ngoại trừ ống xả kép của Ford Explorer có thêm các tấm ốp kim loại trông bắt mắt hơn, phần mái đuôi tích hợp đèn phanh trên cao nhô ra hơn trước cùng cản va sau tái thiết kế. Cụm đèn hậu với dải chữ C trắng giữ nguyên cùng một thanh chrome nối liền 2 đèn vắt ngang đuôi xe tạo cảm giác bề thế hơn.


ford_explorer_2020_vn_06-1024x682.jpg

Kích thước dài x rộng x cao của xe là 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm) và chiều dài cơ sở 2.866 mm. Khoảng sáng gầm 198 mm.

Nội thất Ford Explorer không có nhiều thay đổi so với đời trước, vẫn giữ thiết kế gọn gàng, khoa học. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, màn hình giải trí 8 inch nằm chính giữa bảng táp lô, phía trên là 2 cửa điều hòa. Explorer đem đến một không gian rộng rãi, vượt trội, đủ cho 7 hành khách trên xe.


ford_explorer_2020_vn_18-1024x650.jpg

Ghế xe bọc da với tông màu tối, chỉ khâu trùng màu tích hợp tính năng làm mát, sưởi ấm và massage. Ngoài ra, ghế lái và phụ có thể chỉnh điện, riêng ghế lái có thể nhớ 3 vị trí. Là một mẫu SUV nên không gian ghế ngồi rộng rãi thoáng đãng. Chỉ cần một nút bấm đơn giản, hàng ghế thứ 3 sẽ tự động gập xuống để chứa nhiều đồ đạc hơn.


ford_explorer_2020_vn_23-1024x667.jpg

Ford Explorer sở hữu nhiều tiện ích hiện đại như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch với hệ thống SYNC 3, dàn âm thanh Sony 12 loa cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, chỉnh nhiệt độ riêng cho khu vực hàng ghế sau, ghế ngồi bọc da tích hợp sưởi/làm mát/mát xa, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau mở rảnh tay bằng đá chân…

Các hệ thống hỗ trợ an toàn rất đầy đủ với:

  • Hỗ trợ phanh (ABS, EBD)
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cruise control
  • Camera trước/sau
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau
  • Cảnh báo điểm mù / giữ làn đường / hỗ trợ phanh tự động
  • Hệ thống giảm thiểu lật xe AdvanceTrac

Ford Explorer sử dụng động cơ EcoBoost 2,3 lít cho công suất 273 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 420 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp SelectShift và dẫn động 4WD. Khối động cơ này giúp xe tăng tốc từ vị trí tĩnh lên 100 km/h chỉ trong 8,5 giây.


ford_explorer_2020_vn_04-1024x682.jpg

Đặc biệt, đúng với tinh thần của một chiếc SUV gầm cao, Explorer sở hữu Terrain Management System – Hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 4 chế độ:

  • Chế độ Normal (địa hình bằng phẳng) là chế độ lý tưởng di chuyển hằng ngày trên các con đường dù ướt hay khô.
  • Chế độ Snow, Gravel, Grass (địa hình tuyết, sỏi, cỏ) tối ưu hóa độ bám và kiểm soát trên các bề mặt trơn trượt.
  • Chế độ Sand (địa hình cát).
  • Chế độ Mud, Rut (địa hình bùn, rãnh trơn trượt).


ford_explorer_2020_vn_09-1024x682.jpg

Với những ưu điểm như kiểu dáng hấp dẫn, nội thất rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ, Ford Explorer thực sự là chiếc xe lý tưởng cho cả gia đình tận hưởng những chuyến đi trong sự êm ái và thoải mái.

Kể từ tháng 2/2020, giá bán niêm yết của Ford Explorer chỉ còn 1,99 tỷ đồng, càng khiến mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn trên thị trường. Khách hàng mua Explorer còn được hưởng Chương trình Chăm sóc Cao cấp, bao gồm 5 năm bảo hành (hoặc 140.000km); 5 năm bảo dưỡng miễn phí và 5 năm hỗ trợ cứu hộ miễn phí.

Hình ảnh chi tiết xe:


  • ford_explorer_2020_vn_01-1024x682.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_02-1024x682.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_03-1024x682.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_07-1024x576.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_10-1024x682.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_11-1024x652.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_12-1024x652.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_13-1024x650.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_14-1024x650.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_15-1024x648.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_16-1024x654.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_17-1024x657.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_19-1024x682.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_20-1024x654.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_21-1024x651.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_22-1024x653.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_24-1024x659.jpg

  • ford_explorer_2020_vn_25-1024x652.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAudi giới thiệu công nghệ đèn chiếu sáng OLED thế hệ mới
Bài tiếp theoAudi A6 45 TFSI mới đã có mặt tại Việt Nam