Rolls-Royce “mã hóa” Wraith trong bộ sưu tập Kryptos mới

0
Có một điều luôn đúng về Rolls-Royce, bên cạnh sự sang trọng, đó là sự sáng tạo của những nhà thiết kế đang làm việc tại Ngôi nhà của Rolls-Royce, Mới đây, sự sáng tạo đó đã được một lần nữa chứng minh thông qua bộ sưu tập Kryptos của Rolls-Royce Wraith. Với bộ sưu tập này, chiếc Wraith sẽ sở hữu nhiều chi tiết được mã hóa với thông điệp đặc biệt cùng những đường nét lấy cảm hứng từ đề tài này.

Điều khiến chiếc Rolls-Royce Wraith này trở nên đặc biệt so với những chiếc Wraith Bespoke khác là vì nó sở hữu những chi tiết được mã hóa một cách đặc biệt, ẩn dấu ở khắp nơi trên xe. Đây được coi là một bí ẩn để chủ nhân của chúng tìm hiểu khi sở hữu. Thực tế, chỉ có hai người biết rõ những mật mã đó là gì, đó là Katrin Lehmann, người thuộc bộ phận Bespoke của Rolls-Royce, chịu trách nhiệm phát triển xe và Giám đốc điều hành, ông Torsten Müller-Ötvös.


rolls-royce-wraith-kryptos-collection-16-1024x351.jpg

“Tên Kryptos có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ, đề cập đến một cái gì đó chưa thấy, ẩn giấu và mã hóa, thậm chí là thần thoại. Mật mã có thể được truy tìm qua hàng thiên niên kỷ, thu hút trí tưởng tượng của một số bộ óc thông minh nhất thế giới”, Lehmann chia sẻ.


rolls-royce-wraith-kryptos-collection-10_result-768x1024.jpg

Với ông Torsten Müller-Ötvös: “Bộ sưu tập Wraith Kryptos, thoạt nhìn, là một tuyên bố của sự năng động. Khi xem xét kỹ hơn, một loạt các tin nhắn được ẩn đằng sau một mật mã Rolls-Royce một cách độc đáo. Tôi mong muốn được xem liệu có khách hàng nào của chúng tôi sẽ bẻ khóa mã không!”


rolls-royce-wraith-kryptos-collection-1-1024x463.jpg

Đến với chiếc xe, sự mã hóa bắt đầu ngay tại biểu tượng “góa phụ bay” – Spirit of Esctacy với phần đế sở hữu những chi tiết này, hoàn thiện với màu xanh lá. Toàn bộ chiếc xe được hoàn thiện với màu sơn có tên gọi Delphic Grey. Màu sơn này được tạo thành từ lớp nền Anthracite có thể tạo ra những hạt ánh kim xanh dương và xanh lá dưới ánh nắng trực tiếp. Đường coachline kép của xe được vẽ tay như bao đường coachline khác, được cá nhân hóa với màu xanh ở phía trên và xám ở dưới, tạo vẻ đặc biệt. Ngoại thất được hoàn thiện với bộ mâm mười chấu sơn màu Orbit Grey ở trung tâm và đánh bóng phần viền.


  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-15-1024x497.jpg

Bước vào bên trong, khoang lái sẽ làm cho bất cứ ai nhìn thấy cũng sẽ bị choáng ngợp. Những chi tiết mã hóa được tinh tế thêm vào, mang đến cho hành khách trải nghiệm khám phá đầy thú vị. Bên cạnh những chi tiết đó được hoàn thiện với màu xanh, khoang lái cũng sở hữu phần da bọc ghế đặc biệt, mang màu Kryptos Green, được phát triển đặc biệt để tạo nên hiệu ứng ánh kim, kết hợp cùng da màu Selby Grey hoặc Anthcarite, hoàn thiện nội thất của xe.


rolls-royce-wraith-kryptos-collection-19-1024x555.jpg

Một số điểm nhấn khác của nội thất có thể kể đến như trần xe có đèn nền lấy cảm hứng từ dòng chảy của dữ liệu thay vì bầu trời sao cổ điển của Rolls-Royce. Hai bên ốp cửa, da dập họa tiết sẽ được sử dụng với màu Kryptos Green. Chỉ khâu tương phản đồng màu sẽ có mặt tại bệ tì tay trung tâm, ghế ngồi cũng như ốp cửa trong khi logo chữ “R” kép được thêu chỉ mờ trên tựa đầu ghế. Đặc biệt hơn, loại chỉ khâu tương phản được sử dụng bên trong khoang lái có tính năng dạ quang, tự phát sáng khi vào khu vực tối.


rolls-royce-wraith-kryptos-collection-11-768x1024.jpg

Giống với những chiếc Rolls-Royce Wraith khác, xe vẫn được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản sinh cực đại công suất 624 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 800 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, Wraith chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 250 km/h.


rolls-royce-wraith-kryptos-collection-13-1024x576.jpg

Theo như công bố của Rolls-Royce, sẽ chỉ có 50 chiếc Wraith Kryptos Collection được sản xuất và mỗi chiếc đều sẽ nhận được một bảng tên đặc biệt, đặt tại bệ cửa. Giá bán của phiên bản đặc biệt này không được hãng xe hơi Anh Quốc công bố.


  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-17_result-1024x768.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-14_result-1024x738.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-3-1024x724.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-4-1024x1024.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-5-1024x768.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-6-1024x1024.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-7-1024x643.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-8-1024x576.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-12-1024x573.jpg

  • rolls-royce-wraith-kryptos-collection-18-1024x768.jpg

  • FB_IMG_1594356082317-1024x538.jpg

Theo Rolls-Royce

VNB
Author: VNB

Bài trướcCận cảnh chiếc McLaren Speedtail đầu tiên tại Mỹ
Bài tiếp theoInfiniti G37 coupe – lựa chọn tuyệt vời cho người mê xe thể thao Nhật Bản