Bất ngờ về nước vào cuối năm 2019, mẫu xe mui trần Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện trong bài viết là chiếc thứ 2 của dòng xe được sản xuất giới hạn này cập bến Việt Nam, sau chiếc đầu tiên về nước cuối năm 2016 và sở hữu lớp sơn vàng nhám ấn tượng. Khác với chiếc Aventador SV Roadster màu vàng nhám hiện đang định cư tại Hà Nội, chiếc thứ hai thuộc sở hữu của một người chơi xe kín tiếng tại Sài Gòn và mang trên mình lớp sơn xanh Blue Lemans đẹp mắt.

Lớp sơn xanh Blue Lemans độc đáo

Được ra mắt tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2015 chỉ không lâu kể từ thời điểm chiếc Lamborghini Aventador SV LP750-4 xuất hiện, phiên bản mui trần Aventador SV Roadster đánh dấu lần đầu tiên hãng xe Ý gắn mác “SuperVeloce” cho một mẫu xe mui trần. So với biến thể Coupe khi có 600 xe xuất xưởng, Aventador SV Roadster có số lượng ít hơn 100 xe khi chỉ có 500 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng.

Kể từ khi về nước, số lần ra đường của chiếc Aventador SV Roadster màu xanh Blue Lemans chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Mới đây nhất, mẫu siêu xe sản xuất giới hạn này đã bị bắt gặp khi đi dạo phố đêm Sài Gòn. Ngoài ra, tại Sài Gòn còn có sự xuất hiện của một chiếc Lamborghini Aventador SV LP750-4 hiện đang được dán decal màu xanh dương khá tinh tế.

Bộ mui xếp trên xe chỉ nặng 5,8 kg

Về phần ngoại thất, Lamborghini Aventador SV Roadster không có quá nhiều sự khác biệt so với biến thể Coupe, điểm nhấn chính là phần mui xếp hai mảnh có cấu tạo từ sợi carbon. Thông thường, những mẫu xe mui trần thường nặng hơn phiên bản Coupe do phải bổ sung thêm hệ thống đóng mở mui. Mặc dù gặp bất tiện khi phải đóng mở mui bằng tay nhưng bộ mui xếp bằng sợi carbon chỉ có khối lượng khoảng 5,8 kg, điều này giúp cho hiệu năng vận hành của xe sẽ không bị tụt giảm so với chiếc Aventador SV Coupe.

Hốc gió bên trái có chữ “SV”

Ở phần đầu xe, cản trước của dòng xe Aventador SV được trang bị hai hốc gió lớn vuốt nhọn về phía trước, chi tiết này giúp giảm thiểu tối đa sức cản gió và mang đến vẻ ngoài hầm hố cho “siêu bò” đắt giá. Bên cạnh đó, hốc gió bên trái của xe được trang trí thêm chữ “SV” cỡ nhỏ nhằm tạo sự khác biệt. Nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, hai khe thoát khí nhỏ trên nắp ca-pô ốp sợi carbon mờ thay vì ốp nhựa như chiếc Aventador LP700-4 tiêu chuẩn.

Thân xe gây ấn tượng với thiết kế khí động học khi có sự xuất hiện của một hốc gió cỡ lớn, phần viền của hốc gió này cùng một khe gió đặt sau cửa sổ đều được ốp sợi carbon mờ ấn tượng. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen tương phản với lớp sơn ngoại thất nổi bật, bộ mâm có kích thước 20, 21 inch cho bánh trước và sau xe. Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, bộ mâm này còn được Lamborghini bổ sung bộ khóa tâm bánh xe tương tự như những mẫu xe đua và chỉ có thể mở ra khi dùng thiết bị chuyên dụng. Ẩn sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh Lamborghini sơn đen và đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt tốt.

“SV” là chữ viết tắt của SuperVeloce, có nghĩa là siêu nhanh

Điểm nhấn trên thân xe là chữ “SV” màu đen cỡ lớn, đây là chữ viết tắt của “SuperVeloce”, trong tiếng Ý có nghĩa là siêu nhanh được đặt ở vòm bánh sau. Lamborghini Aventador SV Roadster LP750-4 có khối lượng chỉ ở mức 1.575 kg, tức là nhẹ hơn người anh em Aventador Roadster LP700-4 đến 50 kg.

Cuối cùng là một số sự thay đổi ở đuôi xe, sự xuất hiện của một cánh gió lớn bằng sợi carbon không chỉ mang lại tính khí động học cho “siêu bò” mà còn đem đến một diện mạo hiếu chiến hơn. Cản sau được thiết kế lại theo hướng góc cạnh, bộ khuếch tán phía dưới có nhiều khe chia gió hơn và cụm 4 ống xả đặt chìa ra ngoài. Khác với phần nắp động cơ trên chiếc Aventador SV, biến thể mui trần Roadster được trang bị nắp động cơ dạng kín với hai khe thoát khí nhỏ, khách hàng mua xe có thể lựa chọn chi tiết này bằng kính trong suốt thay cho nhựa tiêu chuẩn. Hai bên nắp máy là cặp hốc gió carbon được bổ sung thêm, đem đến sự khác biệt rõ rệt so với phiên bản Aventador LP700-4.

Lamborghini Aventador SV Roadster LP750-4 được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 750 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động ISR 7 cấp ly hợp đơn cho phép “siêu bò” tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Bên cạnh phiên bản Aventador SV và Aventador SV Roadster, những khách hàng Việt còn mang về nước các phiên bản khác của dòng xe Aventador như Aventador LP700 tiêu chuẩn, Aventador Roadster LP700-4, Aventador S LP740-4 và Aventador SVJ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here