Audi A7 Sportback – chiếc coupe 4 cửa quyến rũ và mạnh mẽ

0

A7 là Audi và Audi là A7. Thật sự như vậy. Không có bất cứ chiếc xe nào thể hiện rõ nét triết lý Audi hơn chiếc A7 Sportback thế hệ mới.

NGOẠI THẤT


audi_a7sportback_vn_11-1024x683.jpg

Thiết kế của Audi A7 Sportback thế hệ thứ hai là sự cải tiến của những gì đã thành công trước đây. Giống như phiên bản trước, hình dáng xe nổi bật với đặc trưng vòm mui xe năng động, vuốt xuôi về phía sau như một chiếc du thuyền. Đầu xe hạ thấp, tăng hiệu quả khí động học. Lưới tản nhiệt vẫn mang hình lục giác với đường viền sắc nét nhưng giờ đây rộng hơn. Cụm đèn pha LED matrix được thiết kế lại sắc sảo hơn.

Nắp capo nổi bật với những đường gân dập nổi khỏe khoắn. Tương tự, hai bên thân xe cũng có sự xuất hiện của một đường gân dập nổi lớn chạy từ cột A ra cột C. Bộ mâm 5 chấu kép mới được thiết kế thể thao hơn. Toàn bộ kính cửa xe đều không viền, đúng với phong cách thời trang cá tính.


audi_a7sportback_vn_00-1024x683.jpg

Tiến ra phía sau, điểm mới đáng chú ý nhất trên A7 Sportback chính là cụm đèn hậu. Thiết kế trải dài từ trái qua phải tương tự đàn anh A8 thế hệ mới, được tạo thành từ 13 dải đèn OLED với thiết kế vô cùng ấn tượng. Hệ thống ống xả trên xe được đặt ẩn trong khi cản sau được làm góc cạnh hơn. Khoang hành lý dài kết thúc với cánh lướt gió tích hợp có thể tự động mở ra ở tốc độ 120 km/h.

NỘI THẤT

Vẻ đẹp từ hiệu ứng ánh sáng đèn LED tiếp tục thể hiện trong nội thất. Chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh rất chi tiết về cường độ chiếu sáng, màu sắc và đường nét của hệ thống đèn có ở khắp nơi xung quanh khoang hành khách. Hệ thống này chia làm 2 phần, mỗi phần có thể mang một màu riêng. Ghế ngồi bọc da Milano tăng thêm sự tiện nghi tổng thể.


  • audi_a7sportback_vn_12-1024x682.jpg

  • audi_a7sportback_vn_15-1024x682.jpg

  • audi_a7sportback_vn_16-1024x682.jpg

  • audi_a7sportback_vn_18-1024x682.jpg

Lấy cảm hứng từ đàn anh A8 mới, cabin của xe như đến từ tương lai khi các nút bấm cơ học được cắt giảm tối đa thay thế bằng công nghệ cảm ứng hiện đại. Trung tâm bảng điều khiển là 2 màn hình cảm ứng có độ nét cao với khả năng phản hồi xúc giác, dùng để hiển thị hệ thống thông tin MMI và điều khiển điều hòa. Phía sau vô-lăng cũng là một màn hình Virtual Cockpit 12,3 inch thay thế cho bảng đồng hồ truyền thống. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của màn hình hiển thị HUD trên kính lái.


audi_a7sportback_vn_13-1024x682.jpg

Yếu tố duy nhất còn sót lại từ thế hệ Audi MMI cũ là núm xoay điều chỉnh âm lượng cho dàn âm thanh Bang & Olufsen 3D cao cấp với 16 loa công suất 705 watt. Hệ thống giải trí này cũng chính là thành phần từng giúp cho Audi A7 Sportback mới được vinh danh tại Đức vì chất lượng đỉnh cao, đem lại trải nghiệm thư giãn tuyệt vời cho người sử dụng.


audi_a7sportback_vn_25-1024x682.jpg

Ngay cả những hành khách ở hàng ghế sau cũng có một màn hình cảm ứng nhỏ hiển thị các cài đặt điều hòa riêng biệt, cùng với 2 cổng USB để sạc điện thoại thông minh. Audi A7 Sportback mới có chiều dài cơ sở dài hơn 21 mm so với thế hệ đầu tiên. Đồng thời, các nhà thiết kế đã khéo léo điều chỉnh lại đường viền mui để nới thêm khoảng không trên đầu hơn, mặc dù điều này chưa bao giờ thực sự là một vấn đề nghiêm trọng đối với thế hệ trước đó.

VẬN HÀNH

Phiên bản cấu hình 55 TFSI được trang bị động cơ 3.0 lít V6, chính là cỗ máy xăng được sử dụng bởi Audi S4, S5 và Porsche Cayenne thế hệ mới nhất. Với một bộ tăng áp đơn, động cơ này có thể sản sinh lượng công suất 340 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 500 Nm.


audi_a7sportback_vn_27-1024x683.jpg

Audi A7 Sportback kết hợp hệ thống mild hybrid mới sử dụng điện 48V nhằm tối ưu khả năng vận hành. Bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion có thể thu hồi năng lượng tới 12 kW trong quá trình giảm tốc giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc coupe 4 cửa có thể ngắt động cơ và sau đó nhanh chóng khởi động lại thông qua bộ BAS. Audi khẳng định cơ chế này giúp tiết kiệm tới 0,7 lít xăng mỗi 100 km.

Hiệu năng của A7 Sportback thực sự ấn tượng. Đây là một chiếc fastback cỡ lớn với khối lượng 1.815 kg, nhưng nó vẫn thoải mái tăng tốc từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h trong 5,3 giây. Hộp số ly hợp kép 7 cấp S tronic tự động chuyển số liền mạch, đồng thời vẫn cung cấp lựa chọn thủ công có sẵn bằng cách sử dụng cần gạt hoặc lẫy chuyển số gắn sau vô-lăng.


audi_a7sportback_vn_06-1024x683.jpg

Với chiều dài tổng thể gần 5m, Audi A7 Sportback không phải là mẫu xe thể thao nhỏ gọn. Tuy nhiên, hệ thống lái nhạy và hệ dẫn động 4 bánh quattro lừng danh đem lại cảm giác vận hành lanh lợi, ngay cả trên những con đường không mấy rộng rãi ở thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Ngoài ra, như thường lệ Audi cung cấp cho A7 Sportback 5 tùy chọn chế độ lái có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng, từ ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu (Efficiency), ưu tiên sự êm ái (Comfort), tự động chọn chế độ phù hợp (Auto) cho đến ưu tiên hiệu năng (Dynamic) và đặc biệt là chế độ cá nhân hóa với những tùy chỉnh riêng biệt (Individual). Qua đó, A7 Sportback vừa là một phương tiện di chuyển sang trọng, vừa có thể hóa thân thành “mãnh thú tốc độ” chỉ trong chớp mắt.

KẾT LUẬN

Audi A7 Sportback nằm trong một phân khúc khá đặc thù, nơi nó cạnh tranh với những chiếc xe 4 cửa mang phong cách thể thao đậm nét như BMW 6-Series Gran Coupe hay Mercedes-Benz CLS. Giống như các đối thủ của mình, A7 Sportback có nhiều tiện nghi cho hành khách, nhưng kiểu dáng fastback khiến chiếc xe trở nên độc đáo và có vị thế đặc biệt.


audi_a7sportback_vn_01-1024x683.jpg

Vào thời điểm hiện nay, hầu hết những mẫu xe mới được ra mắt nếu không phải là SUV thì cũng crossover, đều tuân theo thị hiếu khách hàng. Chính vì thế, sự xuất hiện của một chiếc xe coupe 4 cửa năng động và quyến rũ như Audi A7 Sportback hoàn toàn mới là điều vô cùng cần thiết để duy trì sự đa dạng và đem đến thêm cảm xúc cho những tay lái cá tính.

Tại Việt Nam, Audi A7 Sportback 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km và có 13 màu sơn để khách hàng lựa chọn.





















NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcKhám phá xe siêu sang đình đám một thời – Bentley Continental Flying Spur Speed
Bài tiếp theoLexus RX 350 và RX 450h hầm hố hơn với phiên bản Black Line