Hyundai Elantra thể thao hơn với phiên bản N Line

0
N Line của Hyundai được biết đến là dòng sản phẩm hiệu năng cao với công nghệ được lấy từ những chiếc xe đua của thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc. Dòng sản này mới đây vừa chào đón thành viên mới – Chiếc Hyundai Elantra N Line.


Hyundai_Elantra_N_Line-09-1024x683.jpg

Ở phiên bản N Line, Hyundai Elantra được trang bị động cơ bốn xi-lanh, dung tích 1,6 lít tăng áp, có thể tạo ra công suất cực đại 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 261 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền đến bánh trước qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Thông số về khả năng vận hành của xe hiện chưa được hãng công bố.

Để mang đến chiếc sedan này cảm giác lái của những chiếc xe đua, Hyundai đã trang bị hệ thống lựa chọn chế độ lái thông qua lẫy chuyển số đặt sau vô-lăng. Với việc chuyển đổi sang những chế độ lái khác nhau, sự phản hồi của động cơ, phanh, hệ thống treo,… được thay đổi, từ đó mang đến cảm giác thể thao hoặc thoải mái tùy thuộc vào yêu cầu của người lái.


Hyundai_Elantra_N_Line-40-1024x683.jpg

Hệ thống treo của Hyundai Elantra N Line nhận được một số nâng cấp về mặt cơ khí nhằm tạo nên sự vững chắc cũng như cảm giác lái thể thao cho xe. Xe sở hữu bộ mâm được làm bằng nhôm, kích thước 18 inch, đĩa phanh lớn hơn và hệ thống treo đa liên kết ở trục bánh sau.

Phiên bản hiệu năng cao này của Elantra được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, điển hình như hệ thống tránh va chạm phía trước (FCA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ đèn pha (HBA), cảnh báo người lái (DAW),… Mẫu xe này cũng sở hữu các công nghệ kết nối như Apple CarPlay và Android Auto, chìa khóa điện tử,…

1 của 7

Về ngoại thất, Elantra N Line sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ “Parametric Dynamics”, tạo nên vẻ ngoài thể thao của xe. Lưới tản nhiệt trước với các chi tiết đan lưới sơn đen, kết hợp cùng cụm đèn pha và hốc gió sắc xảo. Phần đuôi xe có thiết kế đẹp mắt nay trở nên hầm hố hơn với cánh gió N Line tích hợp phía trên nắp cốp. Bộ khuếch tán gió được trang bị thêm giúp cải thiện khả năng khí động học, chụp ống xả kép mạ crom sáng.


Hyundai_Elantra_N_Line-61-1024x683.jpg

Khoang lái của xe có thiết kế giống với Elantra tiêu chuẩn nhưng được N Line nâng cấp nhằm tạo vẻ thể thao hơn. Cụ thể, N Line đã thêm vào chức năng lựa chọn chế độ lái thông qua lẫy số. Ghế ngồi thể thao của xe do N Line cung cấp, được bọc da màu tương phản ở một số chi tiết, giống với vô-lăng của xe. Cần số và bàn đạp làm bằng nhôm.

1 của 9

Sau khi ra mắt Elantra N Line, cái tên tiếp theo sẽ được ra mắt với tên “N Line” sẽ là chiếc Sonata. Hyundai cho biết mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ GDI 2,5 lít. Vào quý ba năm nay, hãng xe đến từ Hàn Quốc cũng ra mắt phiên bản hybrid của Elantra. Đây sẽ là chiếc Elantra Hybrid mới đầu tiên sau khi hãng bắt đầu bán ra chiếc Elantra LPI Hybrid từ năm 2011.

Mẫu xe hybrid này được trang bị động cơ GDI 1,6 lít, kết hợp cùng mô-tơ điện có công suất cực đại 32 kW, cấp năng lượng bởi viên pin li-ion polymer 1,32 kWh. Tổng công suất của Elantra Hybrid 2021 sẽ ở vào mức 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Hệ thống động cơ điện của xe có thể được sử dụng để hỗ trợ động cơ đốt trong ở tốc độ cao hoặc cũng có thể hoạt động độc lập ở tốc độ thấp. Điều này giúp chiếc xe trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn khi tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,7 lít/100 km theo tiêu chuẩn EPA.

1 của 8

“Dòng xe Elantra mới, với các biến thể N Line và hybrid sẽ đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng hơn,” Thomas Schemera, Phó Chủ tịch Điều hành, Trưởng Bộ phận Sản phẩm của Hyundai Motor Group, cho biết. “Phiên bản N Line sẽ thu hút những khách hàng ưa chuộng kiểu dáng thể thao và cảm giác lái sảng khoái trong khi phiên bản hybrid sẽ thu hút những người thích hiệu suất cao. Sự mở rộng này cũng sẽ giúp củng cố vị trí của Elantra trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.”

Nguồn Hyundai

VNB
Author: VNB

Bài trướcCận cảnh Mercedes-Maybach S560 với lớp sơn 2 tông màu đầu tiên tại Việt Nam – Đẳng cấp thượng lưu
Bài tiếp theo[Off-Road] Mitsubishi Triton nâng cấp Tời WARN VR EVO tại A.B.O