Hyundai ra mắt thương hiệu xe điện IONIQ

0
Để đặt bước chân đầu tiên vào thị trường xe điện, Hyundai Motor Company mới đây đã ra mắt thương hiệu con với tên gọi IONIQ. Với thương hiệu này, Hyundai sẽ hướng đến việc trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu trong kỷ nguyên xe hơi chạy điện. Để đánh dấu sự ra mắt này, Hyundai đã biến vòng quay London Eye thành một chữ Q khổng lồ nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.


Hyundai-IONIQ-brand-debut-2-1024x576.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên IONIQ được Hyundai giới thiệu đến với thế giới. Vào năm 2016, hãng xe đến từ Hàn Quốc từng giới thiệu Project IONIQ với cái tên IONIQ được tạo nên từ 2 chữ “ion” và “unique” (độc đáo). Đây là một chương trình nghiên cứu phát triển dài hạn, tập trung vào những chiếc xe thân thiện với môi trường. Khi đó, đây là thương hiệu xe duy nhất cung cấp cùng lúc ba tùy chọn hệ dẫn động gồm lai điện, lai điện cắm sạc và chạy điện hoàn toàn.


Hyundai-IONIQ-brand-debut-4-1024x576.jpg

Trở lại với thị trường một cách chính thức, mẫu xe đầu tiên của thương hiệu con IONIQ của Hyundai sẽ là chiếc IONIQ 5, được ra mắt vào đầu năm 2021. Đây sẽ là một chiếc crossover cỡ trung, được phát triển từ chiếc EV “45” Concept và chạy điện hoàn toàn. Xe sẽ sở hữu thiết kế thường thấy trên những chiếc Hyundai kết hợp cùng các đường nét hiện đại đến từ tương lai.

Tiếp đến, năm 2022, chiếc xe thứ hai của hãng với tên gọi IONIQ 6 sẽ được ra mắt. Đây sẽ một chiếc sedan, được phát triển trên mẫu xe điện concept Prophecy vừa được ra mắt trong tháng 3 vừa qua. Mẫu xe cuối cùng trong kế hoạch vừa được công bố là chiếc IONIQ 7, chiếc SUV cỡ lớn sẽ được ra mắt vào năm 2024.


Hyundai-IONIQ-brand-debut-3-1024x576.jpg

Tất cả những mẫu xe của IONIQ sẽ sử dụng chung nền tảng E-GMP – Electric – Global Modular Platform, cung cấp công nghệ sạc nhanh tiên tiến. Hyundai cho biết nền tảng này còn giúp họ có thể thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại hơn và thích hợp hơn với lối sống số ngày càng phát triển.

Hyundai tuyên bố với sự ra đời của IONIQ, hãng sẽ có thể bán ra đến 1 triệu chiếc xe chạy điện tính đến năm 2025. Mục tiêu này của Hyundai sẽ giúp hãng chiếm 10% thị trường và trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất. Cũng trong chiến dịch “Strategy 2025”, Hyundai Motor Company cũng hướng đến việc trở thành hãng xe lớn thứ ba thế giới với việc sản xuất xe thân thiện với môi trường.

Theo Hyundai

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiêm ngưỡng không gian trưng bày mới của Jaguar Land Rover tại Hà Nội
Bài tiếp theoVinFast bán được 2.214 xe trong tháng 7/2020