Lamborghini Murcielago LP640 – Trở về thời hoàng kim của siêu xe Việt Nam

0
Quay trở lại thời điểm bắt đầu phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam năm 2006-2007, chúng ta không thể không nhắc đến sự hiện diện của thương hiệu siêu xe Lamborghini. Sau những hình ảnh của chiếc Gallardo bị bắt gặp dưới hầm xe tại thủ đô Hà Nội, giới yêu xe trong nước còn đón nhận thêm hàng loạt những mẫu siêu xe khác, tiêu biểu nhất phải kể đến sự xuất hiện của dòng xe Lamborghini Murcielago – “siêu bò” đầu tiên được trang bị cửa cắt kéo tại Việt Nam.

Khác biệt với chiếc Gallardo đầu tiên về nước, dòng xe Murcielago gây ấn tượng với cửa cắt kéo đặc trưng của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Lamborghini Murcielago là mẫu xe sử dụng động cơ V12 được ra mắt vào năm 2001, kế thừa những sự thành công của đàn anh Diablo. Dây chuyền sản xuất của Murcielago chính thức kết thúc vào năm 2010, nhường chỗ cho sự xuất hiện của chiếc Aventador đang “làm mưa làm gió” trên thế giới hiện nay. Suốt vòng đời gần 10 năm, Murcielago đã có cho mình hàng loạt những phiên bản đặc biệt, tuy nhiên, chỉ có vỏn vẹn 4.099 chiếc Murcielago lăn bánh khỏi nhà máy của Lamborghini tại Sant’Agata Bolognese.


DSCF1029-1024x681.jpg

Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Murcielago chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay với những cái tên như Murcielago thế hệ đầu tiên, Murcielago LP640, Murcielago Roadster LP640 và phiên bản Murcielago SV LP670-4 được sản xuất giới hạn (186 chiếc). Xuất hiện trong bài viết là một trong ba chiếc Lamborghini Murcielago LP640 hiếm hoi tại nước ta. Xe sở hữu lớp sơn xanh cốm Verde Ithaca khá nổi bật, màu sơn này phần nào nhạt hơn lớp sơn xanh Verde Mantis xuất hiện trên những chiếc Lamborghini Huracan.


DSCF1010-1024x683.jpg

Murcielago LP640 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc Murcielago thế hệ đầu tiên, xe được ra mắt tại triển lãm Geneve Motor Show năm 2006. Phiên bản LP640 sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít đã được tinh chỉnh lại để đạt được công suất lên đến 631 mã lực, mạnh hơn đến gần 60 mã lực so với chiếc Murcielago thế hệ đầu tiên.


DSCF1042-1024x683.jpg

Bên cạnh đó, thiết kế của xe cũng được thay đổi nhằm tối ưu hóa hiệu năng vận hành. Cản trước uốn lượn với hai hốc gió được mở rộng hơn, tương tự là phần hốc gió bên hông xe có kích thước lớn hơn đáng kể. Đuôi xe cũng có sự xuất hiện của một số thay đổi nhẹ nhằm nhấn mạnh nét góc cạnh của “siêu bò”. Xe sử dụng đèn pha Bi-xenon, khoang hành lí của xe đặt ở phía trước phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày cùng chủ nhân.


  • DSCF1014-1024x671.jpg

  • DSCF1063-1024x683.jpg

Murcielago LP640 sử dụng bộ mâm 5 chấu kép có thiết kế quyến rũ, mâm trước có đường kính 19 inch, mâm sau 20 inch sơn màu bạc. Ẩn phía sau là cùm phanh sơn đồng màu ngoại thất, kết hợp cùng đĩa phanh carbon ceramic với khả năng chịu nhiệt tốt. Lamborghini Murcielago LP640 được trang bị nắp máy bằng kính trong suốt, để lộ vẻ đẹp của khối động cơ V12 bên dưới, chi tiết này thực chất có cấu tạo từ sợi carbon giúp làm giảm đi “cân nặng” cho xe. Ngoài ra, khoang động cơ của xe cũng được ốp sợi carbon ở một số chi tiết, mang lại cái nhìn đầy ấn tượng.


DSCF1058-1024x683.jpg

Khác biệt với Murcielago thế hệ đầu tiên, cản sau của phiên bản LP640 có một số nét mới, cụm đèn hậu có thiết kế phá cách và cá tính hơn, phía dưới là khu vực của quạt gió. Hệ thống ống xả trên Murcielago LP640 không còn là hai họng xả tròn chìa ra phía ngoài khi đã được bọc lại bởi một chụp xả kim loại hình lục giác. Ngoài ra, “siêu bò” đã được chủ nhân chi hàng trăm triệu Đồng để nâng cấp hệ thống ống xả với chi tiết của thương hiệu Innotech Performance Exhaust (I.P.E).


DSCF1167-1024x683.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất gây ấn tượng với hai tông màu bắt mắt, điểm nhấn là các mảng màu xanh được phối một cách hài hòa trên bảng táp-lô cũng như trên ghế. Ghế ngồi có thiết kế thể thao, vì là một mẫu xe được sản xuất vào đầu thập niên 2000 nên ghế chỉ có thể chỉnh cơ.


  • DSCF1091-1024x683.jpg

  • DSCF1119-1024x683.jpg

Chưa hết, khoang nội thất có sự xuất hiện của hàng loạt những chi tiết làm từ sợi carbon như bệ bước chân, ốp vô-lăng, lẫy chuyển số, viền bảng đồng hồ, ốp bảng điều khiển trung tâm,… Vô-lăng trên Murcielago LP640 có thiết kế 3 chấu đơn giản, tích hợp lẫy chuyển số to bản, phía sau là bảng đồng hồ dạng analog cổ điển. Khu vực bảng điều khiển không có quá nhiều điểm nổi bật, giúp người lái có thể tập trung tối đa cho việc vận hành.


DSCF1072-1024x654.jpg

Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Lamborghini trang bị cho Murcielago LP640 khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 631 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 660 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động E-Gear 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Murcielago LP640 có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 339 km/h.

Tuy có tuổi đời đến nay đã hơn 10 năm, “siêu bò” Lamborghini Murcielago LP640 sở hữu lớp sơn xanh Verde Ithaca này vẫn còn ở tình trạng khá mới, quãng đường xe đã đi chỉ dừng lại ở ngưỡng hơn 13.000 miles. Hiện xe đang được trưng bày tại siêu thị ô tô Hà Nội, tọa lạc ở địa chỉ số 389, Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

1 của 22

Lamborghini Murcielago LP640

"Siêu bò" sở hữu lớp sơn xanh Verde Ithaca

Cản trước trên phiên bản LP640 uốn lượn, hốc gió mở rộng hơn

Đèn pha Bi-xenon

Logo Lamborghini đặt trên nắp ca-pô

Lẫy mở cửa thú vị của "siêu bò"

Bộ mâm 5 chấu kép có thiết kế đẹp mắt

Khe gió phía bên phải

Khe gió bên trái có sự khác biệt

Đèn hậu và chụp ống xả mới, xe hiện đang sử dụng ống xả độ của I.P.E

Nắp máy bằng sợi carbon

Tấm kim loại với chữ "V12 6.5L" cùng thứ tự nổ của 12 xi-lanh

Murcielago là mẫu xe Lamborghini đầu tiên sở hữu cửa cắt kéo tại Việt Nam

Phanh tay của xe bằng sợi carbon

Các nút chức năng trên xe cho thấy dấu hiệu của thời gian

Bảng đồng hồ tốc độ dạng analog, viền sợi carbon

Bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng của thương hiệu Kenwood

Nút bấm chuyển sang chế độ Corsa (chạy đua)

Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh Verde Ithaca tỏa sáng cùng dàn siêu xe

Xe được trưng bày tại siêu thị ô tô Hà Nội

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcChi tiết đặc biệt tốn 10.000 giờ phát triển trên Rolls-Royce Ghost mới
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng bản độ Mercedes-Benz X-Class hầm hố đến từ Kahn Design