Mitsubishi Xpander Cross – chiếc xe phong cách SUV cho gia đình trẻ năng động

0

Thừa hưởng tất cả những gì tốt nhất của Xpander trước đây, phiên bản mới được nâng tầm gần như toàn diện, trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm xe 7 chỗ gầm cao gọn gàng mà vẫn đáp ứng gần như mọi nhu cầu di chuyển.


review_xpandercross_2020_04-1024x682.jpg

Vào giữa tháng 7/2020, Mitsubishi Xpander Cross chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán 670 triệu đồng, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia duy nhất một cấu hình 1.5 AT dùng hộp số tự động. Với slogan “Bản lĩnh định phong cách”, sản phẩm mới của thương hiệu Nhật Bản nhấn mạnh đến sự độc đáo, điều mà phiên bản tiêu chuẩn từng làm rất tốt suốt 2 năm qua.

Lúc Xpander mới xuất hiện, những khách hàng Việt đã ngay lập tức bị chinh phục bởi sự mới lạ trong thiết kế, giá bán dễ chấp nhận và công năng sử dụng vô cùng hợp lý so với tầm tiền bỏ ra. Hoàn toàn không phải ngẫu nhiên khi mức doanh số tính đến nay của Xpander đạt hơn 25.000 xe chỉ riêng tại Việt Nam, tạo nên một cơn sốt thực sự. Giờ đây, Xpander Cross mang trọng trách tiếp tục kế thừa thành công đó.

Ngoại thất

Được Mitsubishi Motors định vị như “một chiếc SUV” nên Xpander Cross sở hữu ngoại hình được cách tân theo hướng mạnh mẽ, rắn rỏi và năng động hơn.


review_xpandercross_2020_09-1024x683.jpg

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thay đổi: lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại với những đường gập và răng cưa; những thanh nẹp mạ chrome thay vì uốn cong thì nay được tạo hình vuông vắn và thẳng lại, giống như trên chiếc bán tải Triton. Phần ốp cản trước cứng cáp hơn và không còn nối liền với đèn sương mù LED nữa. Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng phía trước toàn bộ đều dùng bóng LED, tương đồng với tạo hình của Xpander tiêu chuẩn đời mới 2020.

Phía dưới thân xe là các chi tiết màu đen như ốp vòm bánh xe, ốp sườn xe cùng các mảng ốp ở trước và sau cùng nối liền tạo nên một dải thống nhất và tương phản về màu sắc so với màu sơn thân xe. Bộ mâm tăng kích thước lên 17 inch (so với 16 inch của Xpander tiêu chuẩn), tạo hình 5 chấu cách điệu rất đẹp mắt.


review_xpandercross_2020_11-1024x683.jpg

Trên nóc được bổ sung 2 thanh đỡ hành lý, tăng thêm sự tiện dụng và đồng thời củng cố hình ảnh cứng cáp của dòng xe SUV. Cùng với đó là ăng ten vây cá có sẵn, đem lại hình ảnh thanh lịch cho chiếc xe mạnh mẽ. Còn ở phía sau xe, trên cửa có thêm miếng ốp trang trí màu đen ở giữa 2 đèn hậu. Cản sau cũng được thiết kế hầm hố cứng cáp, đồng nhất với cản trước.

Có thể thấy, Xpander Cross thiên về thể thao và mang đậm yếu tố “sở hữu” cá nhân nhiều hơn hẳn so với bản tiêu chuẩn. Điều này giúp mẫu xe mới tách biệt khỏi phần còn lại, tạo nên vị thế riêng trên thị trường.

Nội thất

Nếu như phần ngoại thất đi theo phong cách thể thao năng động thì nội thất Xpander Cross trở nên sang trọng hơn với ghế da cao cấp hai tông màu; vô lăng và cần số bọc da, chỉ màu nâu hài hòa với nội thất sang trọng. Ốp trang trí họa tiết carbon tinh tế trên táp-lô và táp bi cửa.


mitsubishi-xpander-cross_vn_18-1024x682.jpg

Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay cho hành khách những trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn. Đây cũng là tiện ích từng được cập nhật trên Xpander tiêu chuẩn đời mới 2020.

Được thiết kế với mục tiêu phục vụ gia đình nên Xpander Cross sở hữu rất nhiều không gian chứa đồ, hàng ghế thứ 2 với khả năng gập 60/40 và hàng ghế thứ 3 gập phẳng 50/50 đảm bảo cho chiếc xe sự linh hoạt khi chuyển đổi qua lại giữa mục đích chở người và chở hàng hoá tốt nhất.


mitsubishi-xpander-cross_vn_06-1024x682.jpg

Đặc biệt, nhờ phần sàn xe phẳng, Xpander Cross đảm bảo việc ra vào hàng ghế thứ 3 một cách rất dễ dàng và thuận tiện cho gần như tất cả mọi người.

Ngoài ra, chiếc xe này cũng được bố trí nhiều vật liệu cách âm và hấp thụ âm tăng cường xung quanh xe, đảm bảo sự yên tĩnh và thoải mái cho hành khách. Rõ ràng, triết lý thiết kế “Omotenashi” (hiếu khách) lấy người dùng làm trọng tâm vẫn được thể hiện đầy đủ và thậm chí còn trau chuốt hơn trên Xpander Cross.

Vận hành

Với kích thước (Dài x Rộng x Cao) 4.500 x 1.800 x 1.750 (mm), Xpander Cross được gia tăng chiều dài thêm 25 mm, rộng thêm 50 mm và cao hơn 20 mm so với Xpander tiêu chuẩn. Đặc biệt, khoảng sáng gầm tăng thêm 25 mm để đạt mức 225 mm. Đây chính là mức khoảng sáng gầm lớn nhất khi so với những mẫu xe cùng tầm kích thước hoặc ngang tầm giá.


review_xpandercross_2020_14-1024x682.jpg

Khoảng sáng gầm 205 mm của Xpander tiêu chuẩn vốn đã là hợp lý với một chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ. Vì vậy, Xpander Cross với khoảng sáng gầm 225 mm lại càng trở nên thực sự hữu ích khi người dùng có nhu cầu di chuyển đặc thù hơn như đi đường gập ghềnh, mấp mô, nhiều vật cản.


review_xpandercross_2020_15-1024x576.jpg

Mitsubishi tự tin công bố, Xpander Cross có khả năng lội nước lên đến 400mm, cùng với góc tiếp cận và góc thoát tốt (22,40 và 28,10) mang đến lợi thế vượt chướng ngại vật tốt trên nhiều địa hình khác nhau, rất phù hợp với điều kiện giao thông ở Việt Nam hiện nay.


review_xpandercross_2020_16-1024x576.jpg

Ngoài ra, các kỹ sư Mitsubishi cũng cải tiến hệ thống treo MacPherson trước và thanh xoắn sau để phù hợp với thông số chiều cao mới, giảm thiểu sự rung lắc, duy trì cảm giác lái ổn định và sự thoải mái cho hành khách. Theo quan niệm thông thường, những chiếc xe càng có khoảng sáng gầm cao thì càng đem lại cảm giác lái bồng bềnh, tuy nhiên trên thực tế điều này đã không xảy ra với Xpander Cross.


review_xpandercross_2020_13-1024x576.jpg

Dù cao hơn phiên bản tiêu chuẩn 20 mm, Xpander Cross vẫn chứng tỏ được sự mượt mà và chuẩn xác khi đánh lái gấp. Sự gia tăng về chiều cao xe cũng góp phần đem lại tầm quan sát tốt hơn cho người lái.

Xpander Cross tiếp tục sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L hút khí tự nhiên có công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Đây là cấu hình tương tự như trên Xpander tiêu chuẩn đã quá quen thuộc, dù thông số về lý thuyết không quá mạnh nhưng trên thực tế là vừa đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày và đặc biệt là tối ưu hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Theo Mitsubishi, mức tiêu hao nhiên liệu của Xpander Cross là 8,7L/100km trong đô thị và 6,9L/100km trong điều kiện vận hành hỗn hợp.


review_xpandercross_2020_12-1024x683.jpg

Xpander Cross được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn thông dụng ngày nay như ga tự động Cruise Control, chống bó cứng phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ASC, kiểm soát lực kéo TCL, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cơ cấu căng đai tự động…

Kết luận

Với mức giá bán 670 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander Cross có lợi thế vượt trội về số chỗ ngồi và không gian nội thất rộng rãi so với các đối thủ cùng tầm giá hoặc kích thước. Bên cạnh đó, lượng tiện ích dồi dào cũng là một thế mạnh tăng thêm sức hấp dẫn cho mẫu xe thương hiệu Nhật.

Khi mà phần đông khách hàng mua xe hiện nay không quá quan tâm đến trải nghiệm lái, Xpander Cross đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu còn lại nhờ các yếu tố gầm cao, vận hành êm ái cũng như mang phong cách kết hợp giữa xu hướng SUV hiện đại và tính thiết thực, tiện nghi của một chiếc MPV đa dụng. Đây chính là sản phẩm phù hợp cho những người trẻ tuổi, năng động sống chủ yếu ở thành thị, đang muốn tìm kiếm cho mình một chiếc xe gầm cao 7 chỗ rộng rãi với chi phí thấp.


  • review_xpandercross_2020_03-1024x576.jpg

  • review_xpandercross_2020_05-1024x682.jpg

  • review_xpandercross_2020_06-1024x682.jpg

  • review_xpandercross_2020_07-1024x683.jpg

  • review_xpandercross_2020_08-1024x682.jpg

  • review_xpandercross_2020_10-1024x576.jpg

  • review_xpandercross_2020_00-1024x576.jpg

  • review_xpandercross_2020_01-1024x682.jpg

  • review_xpandercross_2020_02-1024x683.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNgắm nhìn vẻ đẹp của McLaren 720S Spider đầu tiên cập bến Đà Nẵng
Bài tiếp theoBentley tiến đến tương lai với công nghệ động cơ điện mới