Audi ra mắt hai mẫu SUV điện hiệu năng cao e-tron S và e-tron S Sportback

0
Audi mới đây đã công bố hai mẫu SUV chạy điện đầu bảng của mình là chiếc e-tron S và e-tron S Sportback.


2021-Audi-E-Tron-S-Sportback-05_result-1024x683.jpg

Hai mẫu xe này sẽ là những chiếc xe điện thương mại, sản xuất số lượng lớn đầu tiên trên thế giới sở hữu ba động cơ điện. Ba động cơ điện được trang bị trên hai chiếc SUV này sẽ có khả năng tạo ra công suất cực đại 370 kW (khoảng 496 mã lực) và mô-men xoắn cực đại lên đến 973 Nm. Hai động cơ điện được đặt ở trục sau trong khi động cơ còn lại sẽ được đặt tại trục trước.


2021-Audi-E-Tron-S-07_result-1024x683.jpg

Với sức mạnh này, chiếc SUV chạy điện này có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Cung cấp sức mạnh cho xe là bộ pin với dung lượng lưu trữ ở mức 95 kWh với 86 kWh (91% pin) luôn có sẵn để sử dụng. Chiếc Audi e-tron S và e-tron S Sportback có thể di chuyển quãng đường đường lần lượt là 364 km và 370 km cho một lần sạc, được đo kiểm theo tiêu chuẩn WLTP.

Xe cũng sở hữu công nghệ sạc nhanh với công suất 150 kW. Audi cho biết hai mẫu xe mới của mình có thể nạp lại 75% năng lượng (từ 5% lên 80%) trong vòng nửa giờ sạc.

1 của 9

Audi e-tron S Sportback

Để tăng khả năng tiết kiệm điện năng, hai động cơ ở trục sau của e-tron S sẽ là hai động cơ hoạt động thường trực trong khi động cơ ở trục trước sẽ bắt đầu hoạt động khi người lái chuyển sang chế độ lái thể thao và chiếc xe tự nhận thấy mình bị mất lực bám đường. Công nghệ kiểm soát mô-men xoắn theo vector sẽ giúp truyền sức mạnh đến các bánh xe một cách chính xác và hiệu quả hơn, nhất là khi xe không sử dụng hộp số và vi-sai cơ học truyền thống.

1 của 9

Audi e-tron S

Xe được trang bị các chế độ lái tương tự như những mẫu xe khác của Audi, gao gồm cả Individual, Dynamic và Sport. Bằng cách chuyển đổi giữa các chế độ lái, hệ thống dẫn động Quattro điện của Audi có thể điều chỉnh khả năng bám đường và sức mạnh cho từng bánh xe, thậm chí hệ thống kiểm soát có thể khiến chiếc crossover này “drift” khi vào cua.


2021-Audi-E-Tron-S-107_result-1024x683.jpg

Hệ thống treo khí nén mới của xe có thể cân bằng thân xe với độ chênh lệch lên đến 76 mm. Hệ thống này kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử được liên kết bởi các mạng lưới cảm biến giúp xe cân bằng và cho ra khả năng ôm cua tốt hơn.

1 của 13

Audi trang bị cho e-tron S và e-tron S Sportback hệ thống phanh với đĩa trước đường kính 400 mm, đi kèm cùm phanh sáu piston và khách hàng nếu muốn cũng có thể sơn màu cùm phanh thành màu cam. Hai mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm nhôm kích thước 20 inch với bề rộng 285 mm và có thể tùy chọn lên mâm xe kích thước 21 inch hoặc thậm chí là 22 inch.


  • 2021-Audi-E-Tron-S-Sportback-68_result-1024x768.jpg

  • 2021-Audi-E-Tron-S-Sportback-71_result-1024x768.jpg

  • 2021-Audi-E-Tron-S-Sportback-65_result-1024x768.jpg

Ở ngoại thất, sự khác biệt lớn nhất của phiên bản S so với bản tiêu chuẩn có là phần vòm bánh xe được làm rộng hơn 50mm khi phải sử dụng bộ mâm xe lớn hơn. Một số chi tiết khác cũng được làm mới là cản trước và sau của xe nhằm tích hợp các hốc gió và bộ khuếch tán nhằm gia tăng hiệu quả khí động học. Mặc dù trở nên góc cạnh hơn nhưng hệ số cản gió của chiếc crossover này chỉ ở mức 0,26 (Sportback) và 0,28 (tiêu chuẩn).


  • 2021-Audi-E-Tron-S-50_result-1024x768.jpg

  • 2021-Audi-E-Tron-S-44_result-1024x768.jpg

  • 2021-Audi-E-Tron-S-57_result-1024x768.jpg

Ở mặt trước vẫn là phần lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của các dòng xe điện Audi, đi cùng với hệ thống đèn pha LED matrix, tương tự như chiếc crossover e-tron tiêu chuẩn. Hệ thống chiếu sáng tiên tiến, lần đầu được Audi sử dụng trên một mẫu xe thương mại này gồm các bóng LED được tích hợp một triệu gương siêu nhỏ, đem lại khả năng chiếu sáng chính xác ở mức rất cao.


2021-Audi-E-Tron-S-Sportback-71_result-1024x768.jpg

Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản Sportback so với phiên bản thường nằm ở vòm mui. Theo đó, Sportback đồng nghĩa với mui kiểu coupe, chính vì vậy e-tron S Sportback đã trở nên khác biệt với e-tron S thường kể từ vị trí cột B xuôi xuống phần đuôi. Vòm mui cong dần về phía đem tới cho e-tron S Sportback vẻ ngoài năng động và thể thao hơn hẳn so với e-tron S tiêu chuẩn.

1 của 10

Phần nội thất e-tron S vẫn được giữ nguyên như trên biến thể tiêu chuẩn.Xe vẫn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch hiển thị thông tin giải trí cho, màn hình 8,6 inch cung cấp thông số điều hòa… Audi cung cấp rất nhiều tùy chọn như ghế sưởi/làm mát/massage, đèn viền nội thất, dàn âm thành cao cấp Bang & Olufsen… Khách hàng cũng có thể chọn lựa các hệ thống hỗ trợ như ga tự động, hỗ trợ đỗ xe, night vision nhìn đêm, màn hình camera toàn cảnh,…


2021-Audi-E-Tron-S-03_result-1024x683.jpg

Audi sẽ bắt đầu bán ra e-tron S và e-tron S Sportback tại thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Tại Đức, giá bán của chiếc crossover chạy điện này sẽ là 91.435 Euro (khoảng 2,5 tỷ Đồng) cho e-tron S và 93.628 Euro (khoảng 2,56 tỷ Đồng) cho e-tron S Sportback.

Nguồn Audi

VNB
Author: VNB

Bài trướcDàn Rolls-Royce cổ “tụ họp” chào mừng sự ra đời của Rolls-Royce Ghost 2021
Bài tiếp theoLamborghini Urus Pearl Capsule “chinh phục” mọi địa hình trong video mới