Bimmer Sài Gòn “lột xác” BMW M4 F82 với gói độ hơn 1 tỉ Đồng

0
5205

BMW M4 F82 là dòng xe thể thao hai cửa lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 9/2014, tuy vậy, số lượng những chiếc M4 F82/F83 và M3 F80 tại nước ta chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Điểm cộng của BMW M4 nằm ở thiết kế gân guốc đậm chất thể thao, kết hợp cùng khối động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ, đem lại những trải nghiệm đầy phấn khích phía sau vô-lăng. Tại thị trường trong nước, tất cả những chiếc BMW M4 F82 đều được nhập khẩu chính hãng và nhanh chóng tìm được chủ nhân.

Mặc dù có số lượng xe vô cùng khiêm tốn, những chủ nhân của mẫu xe thể thao này tại Việt Nam thường có xu hướng nâng cấp các món “đồ chơi” đắt giá cũng như độ công suất máy cho xe. Chiếc BMW M4 xuất hiện trong bài viết cũng không phải là một ngoại lệ, xe thuộc sở hữu của một Bimmer tại Sài Gòn, đồng thời anh cũng là thành viên của hội BMW Car Club Việt Nam – câu lạc bộ chơi xe BMW đầu tiên thuộc sự quản lí của hãng xe Đức tại nước ta.

Nguyên bản, xe sở hữu lớp sơn vàng Austin Yellow vô cùng nổi bật, mới đây chủ nhân của xe đã quyết định “lột xác” ngoại thất bằng phương pháp dán decal. Thay cho lớp sơn “zin”, lớp áo mới trên xe là sự kết hợp của hai tông màu trắng và hồng đầy cá tính, ứng dụng mẫu thiết kế phai màu đang “làm mưa làm gió” trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, thân xe còn có sự xuất hiện của các đốm tròn tạo điểm nhấn.

Ở cản trước, BMW M4 gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, 3 hốc gió phía dưới được nhấn mạnh đi kèm với lưới tản nhiệt hình “quả thận” trứ danh. Để phân biệt với các phiên bản khác, một logo “M4” nhỏ sẽ được đính trên lưới tản nhiệt. Xe sử dụng cụm đèn chiếu sáng Adaptive LED Headlight (đèn pha tự động thích ứng) với phạm vi chiếu sáng lên đến 350 mét và có thiết kế ấn tượng.

Bên hông xe là một khe thoát khí nhỏ, chủ nhân của chiếc M4 F82 này đã thay thế bộ mâm 437M đường kính 19 inch bằng bộ mâm 763M 5 chấu kép, tương tự chi tiết trên phiên bản BMW M4 CS. Đi cùng với bộ mâm mới là bộ lốp chuyên dụng để vận hành trong trường đua Michellin Pilot Sport Cup 2, tổng giá trị của 2 chi tiết trên có giá bán lên đến 8.000 USD, tương đương gần 190 triệu Đồng.

Ẩn phía sau là cùm phanh “hàng hiệu” của AP Racing với đĩa trước có đường kính 405 mm và đĩa sau 385 mm có giá bán khoảng 162 triệu Đồng. Ngoài ra bên hông xe còn có sự xuất hiện của hai líp gió được làm từ sợi carbon, trong khi đó, phần nóc xe carbon là trang bị tiêu chuẩn của dòng xe BMW M4. Chưa hết, nắp nhiên liệu của xe cũng được độ với chi tiết làm từ sợi carbon.

Tiến đến phần đuôi xe, cản sau của BMW M4 có thiết kế khỏe khoắn, tên xe “M4” đặt bên tay phải, đi cùng với đó là cụm đèn hậu LED. Phía sau xe được trang bị thêm một cánh gió bằng sợi carbon đến từ thương hiệu AC Schnitzer trị giá 80 triệu Đồng, chi tiết này đóng vai trò quan trọng giúp làm tăng độ bám đường cho thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao, kèm theo đó là bộ khuếch tán carbon được bổ sung thêm có khả năng điều hòa luồng khí thoát ra từ gầm xe. Mảnh ghép cuối ở phần đuôi xe chính là hệ thống ống xả “full system” của thương hiệu Capristo, được biết, bộ ống xả độ này đã “ngốn” không dưới 230 triệu Đồng của chủ xe.

Khoang nội thất xe vẫn được giữ nguyên bản, bổ sung thêm các chi tiết được ốp sợi carbon như hốc điều hòa, bảng táp-lô, cần số,… có tổng giá trị gần 60 triệu Đồng. Vô-lăng “zin” trên xe đã được thay mới bằng vô-lăng bọc da Alcantara, tích hợp đồng hồ điện tử cùng các nút chức năng hỗ trợ người lái có giá khoảng 70 triệu Đồng, phía sau là hai lẫy chuyển số to bản bằng sợi carbon cùng đồng hồ tốc độ dạng analog.

Vốn là một chiếc coupe 2+2, BMW M4 F82 sở hữu hàng ghế sau tương đối rộng rãi, ghế trước được thiết kế thể thao và ôm sát thân người ngồi. Điểm nhấn trong khoang nội thất chính là phần táp-pi cửa và ghế ngồi được bọc da cao cấp với tông màu đỏ rượu vang đầy quyến rũ. BMW M4 được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn cùng dàn âm thanh 16 loa Harman Kardon cao cấp.

Không chỉ “lột xác” diện mạo bên ngoài, Bimmer Sài Gòn còn chú trọng đến việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ của xe. Cụ thể, các chi tiết mới được nâng cấp bao gồm :

Bộ phận được nâng cấp Giá tiền
Bộ làm mát khí nạp bằng không khí của Wager3.000 USD
Két nước làm mát của CFS1.200 USD
Bộ làm mát dầu động cơ CFS800 USD
Ống nạp dẫn khí CFS900 USD
Bộ lọc gió của Eventuri4.000 USD
Custom map BootMod3 Stage 21.200 USD
Hệ thống treo KW Coilover Kit V32.800 USD
Hệ thống làm mát khí nạp và đẩy nhanh quá trình đốt bằng khí metan của Snow Performance1.900 USD

BMW M4 F82 sử dụng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 431 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp M-DCT, mẫu xe thể thao 2 cửa này chỉ mất vỏn vẹn 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h. Tuy nhiên với những sự nâng cấp kể trên, công suất của xe đã đạt mức gần 600 mã lực, mang lại hiệu năng vận hành ấn tượng hơn cũng như trải nghiệm lái phấn khích hơn.

Theo chia sẻ từ chủ nhân của bản độ trên chiếc BMW M4 F82 này, tổng giá trị các món “đồ chơi” được anh trang bị có giá lên đến hơn 1 tỉ Đồng. Đây là chiếc BMW mang số thứ tự 008 trong số hàng trăm mẫu xe BMW thuộc câu lạc bộ BMW Car Club Việt Nam và có giá bán chính hãng lên đến hơn 4,383 tỉ Đồng.