BMW “trình làng” M3 và M4 thế hệ mới: Thiết kế ấn tượng cùng nhiều trang bị hiện đại

0
Vừa qua, BMW đã chính thức cho ra mặt bộ đôi BMW M3 và BMW M4 với phiên bản Coupe và phiên bản hiệu năng cao Competition cho cả hai phiên bản. Hai mẫu xe này gây ấn tượng mạnh với thiết kế mới đầy góc cạnh, mang tính đột phá, khác biệt hoàn toàn so với hai phiên bản tiền nhiệm.

The new BMW M4 Competition Coupé
BMW M4 Competition Coupé, xe sẽ được trang bị hộp số M Steptronic 8 cấp. Đồng thời, đây cũng chính là lần đầu tiên mà các mẫu xe thuộc phiên bản Competition được trang bị hệ dẫn động 4 bánh M xDrive.
Posted by Car Passion on Saturday, 26 September 2020

M3 và M4 mới được chế tạo dựa trên tiêu chí tập trung vào hiệu suất, chính vì vậy mà trong quá trình phát triển hai mẫu xe này, việc hiệu chỉnh đã được đội ngũ kĩ sư tiến hành cùng với chương trình thử nghiệm xe đua BMW M4 GT3. Với những yếu tố thừa hưởng từ M4 GT3, hai mẫu xe này đem lại sự năng động, nhanh nhẹn và chính xác trong việc vận hành chiếc xe cho mục đích sử dụng hàng ngày hay cả khi đi đường dài.


  • P90399335_highRes_the-new-bmw-m3-compe-1024x683.jpg

Điểm ấn tượng nhất trên hai mẫu xe M3 và M4 thế hệ mới này chính là thiết kế ngoại thất hiện đại, đột phá cũng như khác biệt đáng kể so với phiên bản trước. BMW M3 Sedan và BMW M4 Coupé được thiết kế với các chi tiết, đặc điểm tạo cho chiếc xe một vẻ ngoài cực kỳ thể thao cũng như thiết kế hướng tới hiệu suất và khả năng vận hành của chiếc xe. Xe sở hữu thiết kế với bộ lưới tản nhiệt kép BMW cỡ lớn được thiết kế thẳng đứng, các phần hốc bánh xe trước được thiết kế góc cạnh, cách điệu. Cách phần ốp hông của xe cũng được thiết kế mở rộng và liền mạch, ngoài ra xe còn được trang bị phần nóc xe bằng sợi carbon với các đường nét được thiết kế nhằm tăng tính khí động học.

1 của 5

Thêm vào đó, xe còn được trang bị cánh gió sau và cặp ống xả đến từ bộ phận M Performance quen thuộc. Hai chiếc xe đều sở hữu màu sơn ngoại thất xanh mới đầy nổi bật. Ngoài ra, những trang bị carbon cho ngoại thất hay một số trang bị từ M Performance sẽ được cung cấp tới khách hàng dưới dạng tùy chọn.


  • P90399236_highRes_the-new-bmw-m4-compe-1024x683.jpg

BMW M3 Sedan và BMW M4 Coupé mới được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Đối với hai phiên bản hiệu năng cao BMW M3 Competition Sedan và BMW M4 Competition Coupé, xe sẽ được trang bị hộp số M Steptronic 8 cấp. Đồng thời, đây cũng chính là lần đầu tiên mà các mẫu xe thuộc phiên bản Competition được trang bị hệ dẫn động 4 bánh M xDrive.

1 của 7

Xe được trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng với công nghệ M TwinPower Turbo với đặc tính vòng tua cao giúp sản sinh công suất tối đa lên tới 510 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm trên các mẫu thuộc phiên bản Competition. Đối với phiên bản Coupe, xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 480 mã lực. Xe được trang bị hai bộ tăng áp, tính năng phun xăng trực tiếp cũng như hệ thống làm mát và cung cấp dầu được tối ưu hóa phù hợp với mục đích sử dụng trên đường đua. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống xả dành riêng cho từng mẫu xe với cánh đảo gió vận hành bằng điện để tạo ra âm thanh động cơ đầy mạnh mẽ, hầm hố. Hệ thống M xDrive có thể liên kết với Active M Differential, thiết lập thiên về bánh sau và đi kèm với đó chính ba chế độ có thể lựa chọn: 4WD, 4WD Sport và 2WD để đem lại trải nghiệm đa dạng cho người cầm lái.


  • P90399298_highRes_the-new-bmw-m3-compe-1024x683.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo thích ứng M với giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống lái M Servotronic với tỷ số thay đổi được trang bị tiêu chuẩn. Xe sở hữu một vài tính năng khác như hệ thống phanh tích hợp mới với hai cài đặt giúp đem lại cảm giác và phản ứng nhạy hơn cho bàn đạp. Những mẫu xe này được trang bị hệ thống phanh M Compound tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn trang bị phanh gốm M Carbon. Trên mẫu xe này cũng chính là lần đầu tiên BMW trang bị hệ thống kiểm soát ổn định động (DSC) bao gồm Chế độ động M tích hợp với hạn chế trượt bánh và Kiểm soát lực kéo M có thể điều chỉnh qua 10 giai đoạn.


  • P90399333_highRes_the-new-bmw-m3-compe-1024x683.jpg

Hai mẫu xe M3 và M4 này được trang bị bộ mâm hợp kim với thiết kế thể thao. Ở phía trước, xe được trang bị bộ mâm 18 inch, phía sau được trang bị mâm 19 inch. Trên các phiên bản Competition, xe được trang bị mâm phía trước với kích thước 19 inch, phía sau được trang bị mâm với kích thước 20 inch.


  • P90399355_highRes_the-new-bmw-m3-compe-1024x683.jpg

Hai mẫu xe này sở hữu khoang nội thất được thiết kế với các đường nét đầy hiện đại, thể thao với màn hình và điều khiển cỡ lớn. Xe được trang bị ghế thể thao được phát triển mới và được bọc da Merino mịn với các tính năng mở rộng được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn ghế đua từ M Performance bằng carbon để trang bị cho mẫu xe của mình.


  • P90399359_highRes_the-new-bmw-m3-compe-1024x683.jpg

Trên phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị hai chế độ lái ROAD và SPORT. Ngoài ra, chế độ TRACK sẽ được bổ sung trong hệ thống M Drive Professional. Hệ thống M Drive Professional (bao gồm M Drift Analyzer, M Laptimer và M Traction Control) đem lại trải nghiệm lái tốt hơn cho người lái khi vận hành trên đường đua. Xe được trang bị một số tính năng an toàn như kiểm soát khoảng cách khi đỗ xe, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và giới hạn tốc độ được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe.


  • P90399381_highRes_the-new-bmw-m4-compe-1024x683.jpg

Thêm vào đó chính là các tính năng an toàn có thể được trang bị dưới dạng tùy chọn bao gồm Driving Assistant Professional với hỗ trợ lái và kiểm soát làn đường, điều hướng chủ động, hỗ trợ đỗ xe với hỗ trợ lùi, màn hình BMW Head-Up với hiển thị số ảo. Xe còn sở hữu một số trang bị như Live Cockpit Professional với chức năng phân nhóm màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, hệ thống định vị BMW Maps và BMW Intelligent Personal Assistant. Xe sở hữu trang bị gói M Race Track Package giúp giảm trọng lượng xe khoảng 25 kg với các tính năng như phanh gốm M Carbon, mâm hợp kim nhẹ và ghế đua Carbon.


  • P90399278_highRes_the-new-bmw-m4-compe-1024x683.jpg

M3 và M4 mới sẽ được mở bán từ tháng 3 năm 2021. Gía dự kiến cho M3 Coupe sẽ bắt đầu ở mức 69,900 Đô và đối với M4 Coupe sẽ là 71,800 Đô. Ở phiên bản M3 Competition, giá khởi điểm của xe sẽ ở mức 72,800 Đô và M4 Competition được công bố ở mức 74,700 Đô.

1 của 43

Nguồn: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcRange Rover Velar 2021 sẽ có thêm phiên bản hybrid P400e
Bài tiếp theoNgỡ ngàng với Porsche 911 Carrera mang phong cách phim hoạt hình