Cốp phụ nóc xe đậm chất thể thao của Mercedes-AMG

0
Mercedes-Benz vừa qua đã cho ra mắt cốp phụ nóc xe mới dành cho một số dòng xe. Phần cốp phụ nóc xe này gây ấn tượng với vẻ ngoài hiện đại, thể thao cùng với những chi tiết mang tính khí động học được thiết kế và phát triển bởi bộ phận AMG.


mercedes-amg-roof-box-1-1024x576.jpg

Khi người dùng sử dụng những chiếc xe vào các mục đích khác thay cho việc đi lại hàng ngày như thực hiện một chuyến đi chơi gia đình hay đi những hành trình dài, đôi khi khoang hành lý tiêu chuẩn trên những chiếc xe là chưa đủ để có thể chứa hết các loại hành lý. Chính vì thế mà các lựa chọn về việc trang bị cốp phụ nóc xe là một trong những sự lựa chọn hàng đầu bởi phần cốp phụ này có thể dễ dàng được tháo lắp cũng như tăng được đáng kể không gian chứa đồ trên xe.


mercedes-amg-roof-box-4-1024x576.jpg

Để chế tạo ra phần cốp phụ này, thương hiệu đã vận dụng các tiêu chuẩn cao nhất về kỹ thuật cũng như áp dụng thiết kế đầy hiện đại cùng những chi tiết nhằm nhận diện thương hiệu Mercedes-AMG. Ngoài ra, phần cốp phụ này đã được AMG High-Performance Team thử nghiệm trong các bài kiểm tra để đảm bảo các giá trị tối ưu về khí động học, khả năng xử lý và kiểm soát độ ồn trên những chiếc xe được lắp đặt chi tiết này.


mercedes-amg-roof-box-2-1024x576.jpg

Phần nắp của cốp phụ được thiết kế đầy hiện đại, đi kèm với đó là lớp sơn màu xám magno với các đường trang trí bên. Kết hợp với đó là một số chi tiết màu đen bóng giúp hoàn thiện vẻ đẹp của phần cốp phụ này. Thiết kế thể thao của phần cốp phụ này được kết hợp với bộ khuếch tán gắn ở phía sau giúp tăng tính khí động học của xe cũng như giảm độ ồn của luồng gió lưu thông qua các khe khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Ngoài ra, phần tay cầm của cốp phụ nóc xe được thiết kế tích hợp trực tiếp vào phần nắp giúp giảm lực cản của không khí. Ở phần trước cũng như hai bên của cốp phụ đều được đính logo Mercedes-AMG giúp người nhìn nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.


mercedes-amg-roof-box-3-1024x576.jpg

Phần cốp phụ nóc xe của Mercedes-AMG được phát triển thành hai phiên bản để tối ưu hóa khả năng xử lý cũng như phù hợp nhất cho mẫu xe được lắp đặt. Ngoài phiên bản được thiết kế dành cho đa số những mẫu xe của Mercedes-Benz, thương hiệu đã đem tới một phiên bản bổ sung được phát triển riêng cho các mẫu xe Mercedes coupé. Phiên bản này chỉ khác với phiên bản gốc trong thiết kế bộ khuếch tán sau nhằm phù hợp hơn với kiểu dáng của những chiếc coupe.


mercedes-amg-roof-box-7-1024x576.jpg

Phần cốp phụ nóc xe này được chế tạo với kết cấu làm bằng nhựa bền cũng như có độ cứng cao, từ đó có thể dễ dàng chống chọi với mọi điều kiện thời tiết. Chi tiết này có thể được lắp thuận tiện trên tất cả các mẫu xe Mercedes-Benz có thanh lắp giá nóc. Ngoài ra, phần cốp phụ này được trang bị hệ thống kẹp tháo nhanh nên chính vì thế mà người dùng hoàn toàn có thể tháo lắp chi tiết này một cách dễ dàng. Phần cốp phụ này có kích thước 220 cm x 85 cm x 44 cm (tính theo Dài x Rộng x Cao), khối lượng của chi tiết này là 26 kg.


mercedes-amg-roof-box-6-1024x576.jpg

Phần cốp phụ nóc xe này có dung tích chứa lên tới 410 lít và có thể mở ra từ hai phía, từ đó giúp người dùng có thể sắp xếp đồ một cách dễ dàng. Trọng tải tối đa của thùng mui là 70 kg. Ngoài ra, theo khuyến cáo của Mercedes-Benz, những chiếc xe gắn cốp phụ mui xe của Mercedes-AMG có thể vận hành ở tốc độ tối đa 130 km/h.

1 của 7

Nguồn: Daimler

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMcLaren 650S Spider độ phong cách hypercar McLaren P1 xuất hiện ấn tượng tại sự kiện
Bài tiếp theoSuzuki Ciaz 2020 ra mắt Việt Nam, giá 529 triệu đồng