“Khui công” McLaren 720S Spider màu cam đầu tiên cập bến Việt Nam

0
Sau nhiều tháng chờ đợi, trưa ngày 8/9, chiếc siêu xe mui trần McLaren 720S Spider mang màu cam McLaren Orange đã được “khui công” tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Được biết, đây chính là chiếc McLaren 720S Spider thứ 7 tại Việt Nam và là chiếc duy nhất tính đến thời điểm hiện tại sở hữu lớp sơn độc đáo này. Xe được nhập về bởi một doanh nghiệp tư nhân có tiếng và thuộc phiên bản cao cấp nhất Performance.


118798286_353349446040602_2672807312407450928_n-842x1024.jpg

Với sự xuất hiện của chiếc 720S Spider thứ 7, tổng cộng đã có đến 13 chiếc McLaren 720S được mang về nước, trở thành mẫu xe “ăn khách” nhất của hãng xe Anh Quốc tại thị trường Việt Nam, khi bỏ xa mẫu xe đàn anh 650S về doanh số. Tuy nhiên, chiếc 720S Spider mới cập bến nước ta này lại là chiếc đầu tiên sở hữu lớp sơn cam McLaren Orange, trước đó những chiếc 720S Spider khác mang những lớp sơn như : trắng Silica White, đỏ Memphis Red, vàng Volcano Yellow, vàng đồng Aztec Gold và đen Onyx Black.


118779078_743984882824505_8363467929447844134_n-1024x734.jpg

Tiếp nối sự thành công của chiếc 720S, biến thể mui trần Spider chính thức được “vén màn” vào cuối năm 2018. Hãng xe Anh Quốc McLaren cung cấp cho khách hàng 3 sự lựa chọn về cấu hình xe bao gồm : Standard, Luxury và phiên bản cao cấp nhất Performance. Tương tự những chiếc 720S Spider về Việt Nam trước đó, mẫu xe mới được “mở công” tại Đà Nẵng mang cấu hình Performance với các chi tiết được làm từ sợi carbon ở ngoại thất như : ốp khe thoát khí trên nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, khe dẫn khí ở đuôi xe,…


119004558_345557116478666_8662805131423823842_n-1024x1008.jpg

Về ngoại hình, biến thể Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Coupe, ngoại trừ phần mui kín đã được thay thế bằng mui xếp cứng, có khả năng đóng mở trong vòng 11 giây và ở tốc độ dưới 50 km/h. Nhờ sử dụng hệ thống khung Monocage II-S được làm hoàn toàn từ sợi carbon nên McLaren không cần phải gia cố phần khung khi cắt bỏ mui xe, mặc dù được bổ sung thêm cơ chế đóng/mở mui nhưng khối lượng của McLaren 720S Spider chỉ dừng ở mức 1.332 kg, nặng hơn phiên bản Coupe 50 kg.

Nét mới trên khâu thiết kế của 720S Spider nằm ở việc hai trụ chống phía sau trong suốt giúp cải thiện tối đa tầm nhìn ở đằng sau xe và tăng lượng ánh sáng đi vào khoang lái. McLaren 720S Spider còn sở hữu phần mui xe được làm bằng kính điện hóa, có khả năng chuyển trạng thái từ tối màu sang kính trong suốt chỉ với một nút bấm.


118912061_2640554236047408_8795094151120963239_n-1024x647.jpg

720S Spider là mẫu xe mui trần đầu tiên của hãng xe Anh Quốc được trang bị phần mui xếp một mảnh, vì thế nên McLaren đã tận dụng tối đa điều này để chuyển hóa phần mui thông thường sang tấm kính đặc biệt và trang bị cho phần mui xe thêm nhiều công nghệ khác. McLaren cho biết, khi quá trình đóng/mở mui diễn ra, âm thanh phát ra từ những mô-tơ điện là gần như không có, khác biệt với những tiếng động có phần ồn ào trên phần lớn những mẫu xe mui trần hiện nay.


119034118_352271819373474_3129679478275768756_n-903x1024.jpg

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen mờ và có thiết kế lấy cảm hứng từ tua-bin gió. Ẩn sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với đĩa phanh gốm carbon cùng cùm phanh McLaren sơn cam làm điểm nhấn. Ở vị trí hốc bánh trước là tên xe “720S” đặt khéo léo với chữ S sơn đỏ nổi bật.


118839890_517597429090512_473746672618712909_n-1024x719.jpg

Bên cạnh đó, cản trước, hốc đèn pha và cản sau của xe có cấu tạo từ vật liệu được phát triển bởi chính McLaren có tên gọi “Dark Palladium”. Ở phía sau, McLaren 720S Spider sử dụng hệ thống ống xả kép đối xứng đặc trưng của những mẫu xe nhà McLaren, đèn hậu LED có tạo hình đẹp mắt, gây ấn tượng nhất chính là sự xuất hiện của một chiếc cánh gió to bản giúp mang đến tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Điểm đặc biệt của chiếc McLaren 720S Spider thứ 7 về nước nằm ở tùy chọn ống xả Sport trị giá lên đến hơn 230 triệu Đồng, chi tiết này giúp cải thiện tối đa âm thanh không mấy ấn tượng từ khối động cơ V8 tăng áp kép theo hướng uy lực và phấn khích hơn cho người lái.


118913137_608377759836165_1325991535197694223_n-1024x821.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của chiếc 720S Spider màu cam đầu tiên tại Việt Nam được phối theo tông màu tối, điểm nhấn là những đường sọc màu cam chạy giữa táp-pi cửa, lưng ghế và trên bảng táp-lô. Khoang lái với các chi tiết như táp-pi, bảng táp-lô và ghế ngồi đều được bọc da Alcantara và da cao cấp. Khác biệt với hai phiên bản Standard và Luxury, khoang nội thất trên phiên bản Performance có phối màu thể thao hơn, đi kèm với đó là hàng loạt những chi tiết bằng sợi carbon gồm : vô-lăng, lẫy chuyển số, ốp bảng đồng hồ tốc độ, ốp cụm điều khiển và ốp màn hình giải trí.


118969199_655166342091949_3624044898261878138_n-1024x945.jpg

McLaren 720S Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và có tốc độ tối đa 341 km/h. Đặc biệt hơn khi ngay cả lúc mở mui, McLaren 720S Spider vẫn chạm ngưỡng tốc độ trên 320 km/h. McLaren trang bị cho xe ba chế độ lái bao gồm : Comfort, Sport và Track, tương tự các mẫu xe khác của hãng.


118962776_2805086259775694_4218383324159001163_n-903x1024.jpg

Hiện chưa rõ mức giá chính xác của chiếc McLaren 720S Spider màu cam McLaren Orange đầu tiên tại nước ta, trong khi đó, một chiếc McLaren 720S Spider có giá bán khởi điểm ở mức 315.000 USD tại thị trường Mỹ.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcDiện kiến “siêu phẩm” McLaren 720S độ Novitec N-Largo trên đường phố Sài Gòn
Bài tiếp theoPorsche sẽ bắt đầu bán ra tùy chọn hộp số PDK cho những mẫu 718 đầu bảng