Lamborghini Urus độ TopCar – Dấu ấn đặc biệt đến từ xứ sở bạch dương

0
Trong những năm vừa qua, phong trào chơi xe tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên hàng đầu thế giới, kéo theo đó là các nhu cầu nâng cấp xế hộp đắt tiền nhằm khẳng định dấu ấn và cá tính của chủ nhân. Từ việc thay đổi màu sắc ngoại thất bằng phương pháp dán decal cho đến nâng cấp diện mạo thông qua việc trang bị những bộ bodykit từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, nhờ vậy, hàng loạt những bản độ đẹp mắt được ra đời thu hút không ít sự quan tâm từ trong và ngoài nước.


IMG_8730-1024x683.jpg

Có thể nói Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho các thương hiệu chuyên độ xe trên toàn cầu. Tính từ thời điểm bắt nguồn phong trào chơi siêu xe trong nước đến nay, sự xuất hiện của những tên tuổi hàng đầu thế giới như Mansory, Hamann, Novitec, Vorsteiner, Brabus hay Liberty Walk Performance khẳng định độ “chịu chơi” và “chịu chi” không hề thua kém bất kì ai của những khách hàng Việt. Mới đây nhất, chúng ta lại phải trầm trồ trước những hình ảnh của mẫu siêu SUV Lamborghini Urus tại nước ta xuất hiện trên trang chủ của nhà độ lừng danh đến từ Nga – TopCar.


IMG_8696-1024x683.jpg

Chắc hẳn tại thị trường Việt Nam, TopCar là một thương hiệu còn khá lạ lẫm. Thực chất, đây là một hãng độ được thành lập vào năm 2004, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực nâng cấp hiệu năng vận hành cho những mẫu xe mạnh mẽ thuộc các thương hiệu như : Mercedes-Benz, Porsche, McLaren, Lamborghini,… Đến từ một đất nước không có quá nhiều thành tựu nổi bật trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, thế nhưng TopCar luôn biết cách tạo chỗ đứng cho mình bằng những bộ bodykit có thiết kế tinh xảo và đầy ấn tượng.


IMG_8755-1024x683.jpg

Xuất hiện trong bài viết chính là chiếc Lamborghini Urus có mặt trên trang chủ TopCar và các trang tin xe quốc tế cách đây chưa lâu, xe được nâng cấp với một số chi tiết làm từ sợi carbon đến từ TopCar, giúp mang đến một vẻ ngoài hầm hố hơn cũng như cải thiện tính khí động học cho “siêu bò”. Một điểm thú vị khi đây là bản độ TopCar thứ hai tại Việt Nam, trước đó, “ông vua địa hình” Mercedes-AMG G63 đã được một người chơi xe trong nước lựa chọn gói nâng cấp TopCar Light cùng bộ mâm Vossen và hệ thống ống xả “hàng hiệu” của Akrapovic.


IMG_8689-1024x683.jpg

Quay trở lại với chiếc Lamborghini Urus, mẫu SUV nhanh nhất thế giới nhận được một số sự thay đổi đáng chú ý với gói độ TopCar. Đầu tiên, nắp ca-pô nguyên bản đã được thay thế bằng chi tiết mới có thiết kế hầm hố với hai khe thoát khí lớn. Được biết, nắp máy mới có cấu tạo từ sợi carbon “siêu nhẹ” và sợi kevlar với kiểu dệt mang phong cách rằn ri quân đội.


  • IMG_8756-1024x683.jpg

  • IMG_8736-1024x683.jpg

Để tạo điểm nhấn cho phần thân xe, ở vị trí cuối cột A có sự xuất hiện của một miếng ốp hình mũi tên bằng sợi carbon với hình ảnh linh vật của thương hiệu TopCar. Chưa hết, mui xe được bổ sung một phần nẹp có tạo hình đậm chất khí động học và được làm hoàn toàn từ sợi carbon giúp giảm thiểu tối đa “cân nặng”, vốn dĩ là một điều hết sức đau đầu với các kĩ sư khi phát triển một mẫu SUV hiệu năng cao như Urus.


IMG_8766.1-1024x683.jpg

Bên cạnh các chi tiết nâng cấp đến từ nhà độ Nga, vị chủ nhân xe còn thể hiện gu thẩm mỹ đầy cá tính khi lựa chọn gam màu Chameleon (tắc kè hoa) vô cùng nổi bật để thay thế cho lớp sơn vàng Giallo Auge nguyên bản, vốn đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Việc phần lớn những người chơi xe trong nước lựa chọn đổi màu xe thông qua phương pháp dán decal là vô cùng dễ hiểu, ưu điểm của cách làm này nằm ở việc tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như không làm mất đi lớp sơn nguyên bản giá trị.

Cuối cùng, để hoàn thiện bản độ đầy tâm huyết này, hệ thống ống xả nguyên bản trên xe đã được thay thế hoàn toàn với chi tiết của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust đến từ Đài Loan. Hệ thống ống xả mới với âm thanh đầy uy lực, mang lại sự phấn khích cho chủ nhân mỗi khi cầm lái “siêu bò” nhà Lamborghini.


IMG_8758-1024x683.jpg

Việt Nam là một quốc gia đang trên đà phát triển và hội nhập với thế giới, đặc biệt là với ngành công nghiệp ô tô đầy tính cạnh tranh. Các bản độ được hoàn thiện bởi chính tay nghề của những kĩ sư Việt đang dần nhận được sự chú ý hơn trên thị trường quốc tế, mang đến cái nhìn toàn diện về một thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Không chỉ là sự tham gia của những hãng độ lừng danh trên thế giới, các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang bắt đầu xuất hiện với mật độ dày đặc tại nước ta với những showroom mang tầm cỡ quốc tế, có thể kể đến những cái tên như : Ferrari, Lamborghini, Aston Martin, Bentley, Rolls-Royce, … Từ một đất nước gặp nhiều hạn chế trong việc bảo dưỡng và vận hành những mẫu xe đắt giá, Việt Nam đang dần trở thành một thị trường “béo bở” cho các “ông lớn”, đi cùng với đó là trình độ tay nghề của các kĩ sư Việt Nam sẽ được nâng cao đáng kể.


IMG_8753-1024x683.jpg

Lamborghini Urus là dòng xe SUV đầu tiên của thương hiệu siêu xe đến từ Ý, xe sở hữu thiết kế hầm hố nhưng lại không kém phần thể thao. Chiếc Urus độ TopCar đầu tiên tại Việt Nam sở hữu tùy chọn với các chi tiết ở ngoại thất được làm từ sợi carbon như líp trước, ốp viền hốc gió, ốp sườn xe, cánh gió sau, bộ khuếch tán,… Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu Nath 22 inch sơn đen, ẩn bên trong là cùm phanh Lamborghini sơn vàng nổi bật kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có đường kính lớn nhất thế giới.


IMG_8766-1024x683.jpg

“Siêu bò” được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm Strada (đi phố), Sport (chạy thể thao), Corsa (chạy đua), đi kèm 3 chế độ vận hành off-road là Neve giúp lái xe an toàn và thư thái ngay trên những đoạn đường trơn trượt, Terra là chế độ vận hành được thiết kế dành cho những chủ nhân muốn trải nghiệm Urus trên đường off-road gồ ghề, cuối cùng là Sabbia – chế độ tối ưu khi chạy trên đường cát. Bên cạnh đó, Lamborghini còn cung cấp chế độ lái Ego cho phép người lái điều chỉnh các thông số từ vô-lăng, hệ thống treo, ma sát của xe phù hợp với phong cách lái và nhu cầu của cá nhân.


IMG_8748-1024x683.jpg

Lamborghini Urus sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít đặt ở phía trước, có khả năng sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và có tốc độ tối đa 305 km/h. Với những sự nâng cấp đến từ gói độ TopCar và hệ thống ống xả F.i, chắc chắn hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đem đến những trải nghiệm đầy thú vị cho chủ nhân.


  • IMG_8733-1024x683.jpg

  • IMG_8682-1024x683.jpg

  • IMG_8688-1024x683.jpg

  • IMG_8705-1024x683.jpg

  • IMG_8738-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trước[So găng] VinFast Lux SA2.0 vs Mercedes-Benz GLC
Bài tiếp theoHyundai ra mắt Kona nâng cấp và bản hiệu năng cao N Line