Rolls-Royce Wraith Silver Spectre Shooting Brake – Bản độ không dành cho số đông

0
Rolls-Royce Wraith được biết đến là mẫu xe kế nhiệm của Phantom Coupe và được chính thức ra mắt vào năm 2013. Chiếc xe được xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu sedan sang trọng Rolls-Royce Ghost. Chiếc xe sở hữu một thiết kế mềm mại, thời thượng hơn so với kẻ tiền nhiệm của mình với mục đích hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng hơn.


  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_05-1024x704.jpg

Tuy nhiên, đối với một số những vị khách hàng khó tính, một chiếc Rolls-Royce Wraith chưa đủ “độc” so với yêu cầu của họ. Những vị khách này có thể có những lựa chọn để “đặc biệt hóa” chiếc xe của mình qua bộ phận cá nhân hóa của chính hãng Rolls-Royce, hoặc có thể tìm tới những nhà thiết kế nổi tiếng để chế tạo một chiếc xe đặc biệt.


CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_04-1024x683.jpg

Vừa qua, nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng Niels Van Roij đã kết hợp cùng thương hiệu nâng cấp xe Carat Duchatelet để tạo ra 7 chiếc Rolls-Royce Ghost với kiểu dáng Shooting Brake. Kiểu dáng Shooting Brake dần xuất hiện trên xe hơi vào những năm 1900. Thay cho kiểu dáng gốc của chiếc xe, phần khoang sau của xe sẽ được mở rộng với mục đích ban đầu để chứa các đồ đạc, dụng cụ cho những vị chủ xe. Phong cách thiết kế xe này dần trở nên phổ biến ở Anh trong những năm 1920 và 1930 và được chế tạo bởi các nhà sản xuất xe hoặc chuyển đổi bởi những người thợ đóng xe.


  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_24-1024x683.jpg

  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_20-1024x683.jpg

  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_19-1024x683.jpg

Phong cách này không chỉ đem tới cho chiếc xe một vẻ ngoài “kì lạ” mà còn là một thử thách cho những nhà thiết kế để làm sao đem lại một phiên bản Shooting Brake có tính thẩm mĩ cao. Niels Van Roij đã từng thiết kế một số những phiên bản Shooting Brake, điển hình là chiếc Tesla Model S được dựng lại theo phong cách này. Thương hiệu này một lần nữa đã gây bất ngờ với bản nâng cấp Rolls-Royce Ghost theo phong cách Shooting Brake.


  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_38-1024x683.jpg

  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_39-1024x683.jpg

  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_28-1024x680.jpg

Chiếc xe sở hữu phần thân xe mới với phần nóc được bắt đầu từ cột A và kéo dài về phía cửa sau. Silver Spectre Shooting Brake là một mẫu xe sở hữu những yếu tố thể thao cũng như thiết kế đang kinh ngạc, các chi tiết đầy tinh tế và tinh vi, có mục đích. Hơn nữa, không dừng lại ở một bản thiết kế, thương hiệu đã cho ra mắt nguyên mẫu đầu tiên và tất cả đều được chế tạo theo phương pháp thủ công.


CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_07-1024x628.jpg

Ở ngoại hình, Shooting Brake sở hữu phần kính hai bên được trang trí bằng đường viền bạc làm nổi bật thiết kế đầy năng động nhưng không kém phần linh hoạt của Silver Spectre Shooting Brake. Ở phần sau, kính chắn gió cũng như phần cốp xe được thiết kế một cách liền mạch với phần kính sau được thiết kế thẳng khác với Wraith phiên bản gốc với kính sau được thiết kế thoải, liền mạch xuống đuôi xe.


  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_13-1024x683.jpg

Bên trong Silver Spectre Shooting Brake được trang bị các dải đèn cũng như các bóng LED đầy tinh tế với hiệu ứng mờ dần về phía sau, tạo cảm giác của một bầu trời đầy sao vô tận. Khoang hành lý được bọc chất liệu da mềm và có thể được đặt hàng theo yêu cầu của những vị chủ nhân tương lai. Với phong cách thiết kế này, hàng ghế sau của Wraith được thiết kế lại riêng biệt và có một hộc liên kết với khoang để đồ ở phía sau.


  • CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_14-1024x683.jpg

Thương hiệu nâng cấp xe đến từ Bỉ Carat Duchatelet cho biết, mỗi chiếc xe trong số 7 chiếc xe thuộc dòng sản phẩm Silver Spectre Shooting Brake sẽ được thiết kế theo phong cách độc đáo bao gồm các cách phối màu cho cả nội thất và ngoại thất. Ngoài ra, những vị chủ sở hữu có thể yêu cầu sơn ngoại thất một hoặc hai tông màu và trang bị cho chiếc xe những đường coachline thủ công tương tự như từ chính thương hiệu Rolls-Royce.


CARAT_DUCHATELET_-ROLLS_ROYCE_SILVER_SPECTER_by_NIELS_VAN_ROIJ_12-1024x683.jpg

Silver Spectre Shooting Brake sở hữu động cơ V12 6,6 lít tăng áp kép đã được tinh chỉnh để có thể tăng công suất. Công suất tiêu chuẩn 632 mã lực và mô men xoắn 800 Nm đã được hãng độ tăng lên mức công suất mới 700 mã lực và mô men xoắn 900 Nm.

1 của 27

Nguồn: Niels Van Roij

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcSilver Stars – ưu đãi hấp dẫn của Mercedes-Benz Việt Nam trong tháng 9/2020
Bài tiếp theoBimmer Sài Gòn “lột xác” BMW M4 F82 với gói độ hơn 1 tỉ Đồng