Audi TT RS “40 years of quattro” ra mắt với số lượng giới hạn

0
811

Với số lượng giới hạn chỉ 40 chiếc, Audi TT RS “40 years of Quattro” là mẫu xe hoàn hảo để kỷ niệm năm thứ 40 hệ dẫn động AWD huyền thoại Quattro có mặt trên thị trường.

Quattro lần đầu được Audi sử dụng trên chiếc xe đua rally Quattro S1 vào năm 1980 và mẫu xe đua đó đã nhanh chóng đem về cho hãng nhiều thành công ở các giải đua đường trường trên khắp thế giới. Hệ dẫn động Quattro khi đó đặc biệt nổi trội trên các cung đường tuyết. Không chỉ có được những thành công trên đường đua, Quattro cũng giúp Audi chiếm được cảm tình của người hâm mộ khi được trang bị rộng rãi trên những mẫu xe thương mại của hãng.

Để đánh dấu chặng đường 40 năm đầy thành công vừa qua của hệ dẫn động nổi tiếng cùng chiếc xe đua Quattro S1, Audi đã quyết định tạo ra bản đặc biệt “40 years of Quattro” trên mẫu xe TT RS. Đây một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ nổi bật với sự nhanh nhẹn và cảm giác lái thú vị, giống với những gì mà chiếc A1 thương mại đã mang lại cho khách hàng trong quá khứ.

Audi TT RS phiên bản đặc biệt “40 years of Quattro” sở hữu ngoại thất được sơn trắng với tên gọi Alpine. Kèm theo đó là bộ tem đua hoài cổ xuất hiện ở hai bên hông, nắp ca-pô cũng như mui và đuôi xe. Được biết, bộ tem đua này được lấy cảm hứng từ chiếc Audi Quattro S1 từng giành chiến thắng tại đường đua tính giờ Pikes Peak năm 1987 với tay đua Walter Rohrl sau tay lái.

Để tạo nét tương phản cho màu sơn trắng, một số điểm nhấn bên ngoài sẽ được sơn đen, bao gồm cả logo “bốn vòng tròn” và logo Quattro trên cửa xe. Ô cửa sổ nhỏ phía sau được trang trí bởi logo “40 years of Quattro”. Bộ mâm kích thước 20 inch sở hữu thiết kế đa chấu và sơn trắng độc đáo, kết hợp với cùm phanh bên trong được sơn màu đỏ.

Bản đặc biệt này được trang bị thêm gói nâng cấp khí động học với các chi tiết được phát triển trong hầm gió để đạt được hiệu quả tối đa. Các chi tiết thuộc gói khí động học tăng cường này gồm những miếng ốp hốc gió, bộ chia gió trước, ốp hông, bộ khuếch tán và một cánh gió cố định cỡ lớn ở phía sau. Nắp ca-pô của xe cũng có thêm được một số hốc gió nhằm mục đích tản nhiệt.

Chi tiết đặc biệt nhất bên trong khoang lái của phiên bản đặc biệt này có lẽ là bộ khung bằng sợi carbon thay cho hàng ghế phía sau. Đây là một tùy chọn đắt giá, giúp xe nhẹ hơn đến 16 kg và tăng sự vững chắc khi vào cua. Da Nappa và vật liệu Alcantara sẽ được sử dụng rộng rãi với màu chủ đạo là đen và tương phản bởi các chi tiết khâu dạng tổ ong màu trắng Alpine.

Để đánh dấu phiên bản đặc biệt, logo “40 years of quattro” sẽ được dập nổi trên lưng ghế, các đường kẻ sọc chạy dài tại bảng điều khiển trung tâm. Bản này cũng có một số các chi tiết đặc biệt của gói nâng cấp S Line như vạch đánh dấu 12 giờ trên vô-lăng, bệ tì tay bọc da màu đen, chỉ khâu tương phản màu trắng,… Chi tiết đặc biệt cuối cùng khiến chiếc xe khác biệt là cần số được đánh số thứ tự của xe trong tổng số 40 chiếc được sản xuất.

“40 years of Quattro” vẫn sử dụng động cơ TFSI năm xy-lanh, dung tích 2.5 lít tăng áp tương tự như những chiếc Audi TT RS khác. Khối động cơ này sẽ cung cấp cho xe sức mạnh tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn tối đa 480 Nm. Sức mạnh sẽ được truyền thông qua hộp số S tronic 7 cấp, ly hợp kép và phân phối đến tất cả các bánh xe thông qua hệ dẫn động Quattro trứ danh. Nhờ đó, chiếc xe thể thao cỡ nhỏ này sẽ có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 280 km/h.

40 chiếc Audi TT RS “40 years of Quattro” sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Đức trong tháng này với giá lên đến 114.040 Euro cho mỗi chiếc, ngang với chiếc “siêu wagon” Audi RS6 Avant hay Audi RS Q8.

Nguồn Audi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here